menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Diệu kỳ khẩu trang vô hình chống lại virus gây bệnh đường hô hấp

Viện Công nghệ Israel thông báo, các nhà nghiên cứu nước này đã chế tạo một loại khẩu trang vô hình giúp bảo vệ người dùng khỏi virus gây bệnh đường hô hấp.

Theo báo Tin Tức, ngày 24/11, Viện Công nghệ Israel (Technion) thông báo, các nhà nghiên cứu nước này đã chế tạo một loại khẩu trang vô hình giúp bảo vệ người dùng khỏi virus corona, Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), cúm và các virus gây bệnh đường hô hấp khác.

Technion cho biết khẩu trang mới là một loại màn che không khí vô hình trước mặt người dùng và được gắn vào phần che của mũ lưỡi trai. Khẩu trang này có trọng lượng nhẹ, bao gồm một bộ lọc, và có thể tái sử dụng. Màn che không khí giúp bảo vệ mắt, mũi và miệng của người sử dụng trong khi vẫn cho phép nhận dạng khuôn mặt, cảm xúc, cũng như giao tiếp bằng lời nói của người sử dụng.

Kết quả thử nghiệm cho thấy khẩu trang này có khả năng ngăn chặn hiệu quả các giọt nhỏ hình thành trong quá trình thở và nói, cũng như các giọt lớn hình thành khi ho và hắt hơi. Ngoài ra, khẩu trang này còn bảo vệ người dùng ở những nơi ô nhiễm.

Theo VTV, trước đó các nhà khoa học đã phát triển một loại khẩu trang có thể phát hiện virus trong không khí, bao gồm virus SARS-CoV-2 và virus cúm.

Loại khẩu trang này có thể phát hiện virus ngay cả ở nồng độ cực thấp trong chất lỏng hoặc khí. Đây được coi là một hệ thống cảnh báo sớm có thể giúp ngăn chặn sự bùng phát của một số bệnh truyền nhiễm. Khẩu trang được kết nối với các thiết bị điện tử và tín hiệu của nó có thể được xử lý trong thời gian thực, đưa ra cảnh báo nhanh chóng nếu phát hiện có virus.

Khẩu trang này có thể phát hiện các loại virus đường hô hấp phổ biến trong không khí ở dạng giọt đọng hoặc giọt bắn. Đây chính là cách lây lan các bệnh như Covid-19 hoặc H1N1 (cúm lợn) khi người bị nhiễm nói chuyện, ho hoặc hắt hơi. Những virus này có thể lơ lửng trong không khí trong một khoảng thời gian.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
1 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại