menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Điều kiện gia hạn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Tôi sắp hết hạn bảo hiểm nhân thọ 10 năm, muốn gia hạn thêm, cần làm những gì? (Minh Châu, 35 tuổi)

Trả lời:

Khi kết thúc thời hạn bảo hiểm nhân thọ 10 năm, bạn có thể gia hạn hợp đồng nhưng có thể mức phí sẽ tăng đáng kể và tiếp tục như vậy hàng năm. Gia hạn thường không phải là một lựa chọn tốt, trừ khi khách hàng có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, vẫn cần bảo hiểm và không thể mua một hợp đồng mới.

Một lựa chọn khác tốt hơn là chuyển hợp đồng thành bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn. Bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn đắt hơn bảo hiểm nhân thọ có kỳ hạn nhưng sẽ kéo dài suốt đời và có thể xây dựng dòng tiền tốt. Nếu khách hàng không cần bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn, nên mua một hợp đồng bảo hiểm có thời hạn mới sẽ hợp lý hơn nhiều.

Hợp đồng bảo hiểm có thời hạn 10 năm là một lựa chọn hợp lý cho những người cần bảo hiểm trong khoảng thời gian ngắn. Dưới đây là 4 điều khách hàng cần xem xét khi chọn thời hạn bảo hiểm nhân thọ.

Tuổi tác

Tuổi tác sẽ ảnh hưởng đến chi phí bảo hiểm nhân thọ và thời hạn có thể mua. Bảo hiểm nhân thọ thời hạn 10 năm có thể chi trả được ở những độ tuổi lớn hơn. Tuy nhiên, nếu nhu cầu bảo hiểm nhân thọ lớn hơn10 năm, khách hàng nên mua một hợp đồng dài hơn ngay từ đầu.

Ngân sách

Thời hạn bảo hiểm càng dài, khách hàng càng phải trả phí nhiều hơn. Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ 10 năm sẽ có lợi ích về chi phí hơn thời hạn 20 hoặc 30 năm. Tuy nhiên, khách hàng vẫn nên mua hợp đồng có thời hạn và tài chính phù hợp. Khi khách hàng mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có thời hạn ngắn hơn nhu cầu thực tế của mình, họ có nguy cơ không được bảo vệ trong tương lai nếu xuất hiện vấn đề sức khỏe.

Nhu cầu an toàn tài chính ngắn hạn

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thời hạn 10 năm có thể hữu ích trong các trường hợp khách hàng có dự định ngắn hạn trước mắt. Hợp đồng này cũng có thể đảm bảo thu nhập cho con cái nếu cha mẹ đang đang trong độ tuổi lao động không may qua đời.

Thay đổi trong cuộc sống

Những thay đổi lớn trong cuộc sống như mất việc làm, thay đổi nghề nghiệp hoặc ly hôn có thể tác động đến tài chính, có thể cần đến bảo hiểm nhân thọ ngắn hạn. Ví dụ, nếu bạn đời của bạn muốn đi học trở lại, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có thời hạn sẽ đảm bảo an toàn tài chính nếu bạn qua đời trước khi họ quay lại lực lượng lao động.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại