menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Ngọc Hân

Điều ít biết về 3 con tỷ phú giàu nhất châu Á: Nam thanh nữ tú tài năng xuất chúng, được dạy dỗ chu đáo về giá trị gia đình

Tỷ phú Mukesh Ambani và vợ Nita Ambani có tổng cộng 3 người con, 2 trai, 1 gái.

Mukesh Ambani được xem là tỷ phú giàu nhất châu Á với khối tài sản 116,8 tỷ USD. Là người điều hành một trong những công ty lớn nhất thế giới, nhưng chưa khi nào ông bỏ quên trách nhiệm với tư cách là một người cha. Để giờ đây, ông có 3 người con ưu tú, thành công và có thể gánh vác công việc kinh doanh của gia đình.

Sau khi bị cha đuổi ra khỏi trường Đại học Stanford lúc đang theo học thạc sĩ kinh doanh, Chủ tịch của Reliance Industries đã từng bước thăng tiến và đạt được thành công. Bằng năng lực của bản thân, Mukesh giúp công ty kiếm bộn tiền và giữ danh hiệu người giàu nhất Ấn Độ trong suốt hơn 1 thập kỷ qua.

Điều ít biết về 3 con tỷ phú giàu nhất châu Á: Nam thanh nữ tú tài năng xuất chúng, được dạy dỗ chu đáo về giá trị gia đình

Gia đình đầy đủ các con, dâu, rể của tỷ phú Mukesh.

Năm 1985, Mukesh kết hôn với vợ là bà Nita Ambani. Cả hai sớm chào đón con đầu lòng, cặp song sinh Akash và Isha, vào ngày 23 tháng 10 năm 1991. Con trai út của họ, Anant, chào đời 4 năm sau đó, vào ngày 10 tháng 4 năm 1995.

Những ngày gần đây, tên tuổi của vị tỷ phú này bỗng phủ sóng toàn cầu vì bữa tiệc chiêu đãi trước đám cưới của cậu con trai út, chi phí lên tới 120 triệu USD (gần 3.000 tỷ VNĐ).

Lúc này, người ta cũng quan tâm đến cả 3 con của ông Mukesh. Họ là ai và ở vị trí nào trong gia tộc giàu có nức tiếng này?

Akash Ambani

Con trai đầu lòng của ông Mukesh và bà Nita, Akash Ambani, sinh ngày 23 tháng 10 năm 1991, cùng với em gái song sinh Isha ở Mumbai (Ấn Độ). Sau khi theo học trường quốc tế ở Mumbai, Akash chuyển đến Mỹ theo học tại Đại học Brown, tốt nghiệp năm 2014 với bằng cử nhân kinh tế. Anh gia nhập công ty của gia đình mình, Reliance Industries, trong cùng năm.

Điều ít biết về 3 con tỷ phú giàu nhất châu Á: Nam thanh nữ tú tài năng xuất chúng, được dạy dỗ chu đáo về giá trị gia đình

Akash và vợ.

Akash kể về việc cha anh đã truyền cảm hứng cho mình như thế nào khi chọn nghề nghiệp tại IIT Bombay Techfest vào tháng 12 năm 2023.

"Cha tôi là một trong những nguồn cảm hứng và người anh hùng lớn nhất của đời tôi", Akash nói. "Cha luôn muốn tôi trở thành một kỹ sư. Tôi bắt đầu có niềm đam mê với công nghệ kể từ khi cha tôi có chiếc điện thoại đầu tiên vào cuối năm 2003".

"Tôi luôn nghĩ rằng mọi người tạo nên cuộc sống từ những nguồn cảm hứng và tôi thật may mắn khi có được nguồn cảm hứng ngay tại nhà của mình, đó là ông nội, mẹ tôi và bố tôi", anh nói thêm.

Tính đến năm 2022, Akash giữ chức chủ tịch của Reliance Jio Infocomm Limited. Theo giới thiệu trên trang web của công ty: "Với vai trò của mình, Akash đi tiên phong trong việc tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tận dụng các công nghệ thời đại mới như 5G, Trí tuệ nhân tạo, Blockchain và Internet vạn vật để mang lại sự thay đổi thế hệ trong Thương mại, Giáo dục và Chăm sóc sức khỏe trên khắp đất nước Ấn Độ".

Trong bài phát biểu tại hội nghị về công nghệ, Akash nói rằng điều hành một doanh nghiệp giống như luôn ngồi ở ghế lái của một chiếc ô tô và anh không thể để bất kỳ sự xao lãng nào cản trở. Tuy nhiên, dù căng thẳng nhưng anh vẫn rất thích công việc của mình.

"Tôi luôn nói rằng nếu bạn thực sự không thích thì bạn sẽ không đạt được mực tiêu. Đừng sợ thất bại, tôi nghĩ đó là điều tôi may mắn khi được bố mẹ hướng dẫn và nói rằng nếu thất bại cũng không sao, điều quan trọng là phải nhận ra thất bại và thay đổi", Akash nói.

Điều ít biết về 3 con tỷ phú giàu nhất châu Á: Nam thanh nữ tú tài năng xuất chúng, được dạy dỗ chu đáo về giá trị gia đình

Vào tháng 3 năm 2019, Akash kết hôn với Shloka Mehta trong một buổi lễ lớn, với màn trình diễn của Chris Martin.

Đám cưới xa hoa của cặp đôi kéo dài 3 ngày sự tham gia của nhiều nhân vật nổi tiếng. Vợ chồng Akash hiện sống cùng gia đình trong dinh thự Antilia rộng lớn ở thành phố Mumbai. Dinh thự với diện tích lên tới 400.000m2 có nhiều tiện ích sang chảnh, giá trị ước tính hơn 2 tỷ USD (gần 50.000 tỷ VNĐ).

Điều ít biết về 3 con tỷ phú giàu nhất châu Á: Nam thanh nữ tú tài năng xuất chúng, được dạy dỗ chu đáo về giá trị gia đình

Dinh thự 27 tầng xa hoa của gia đình Ambani.

Akash sở hữu nhiều mẫu xe hơi sang trọng với mức giá "khủng". Trong đó, phải kể đến chiếc SUV Lamborghini Urus trị giá khoảng 483.000 USD (gần 12 tỷ VNĐ).

Isha Ambani

Em gái song sinh của Akash - và là con gái duy nhất của vợ chồng ông và Mukesh và Nita - cũng sinh ngày 23 tháng 10 năm 1991. Giống như Akash, Isha cũng học đại học ở Mỹ, tốt nghiệp Đại học Yale năm 2013 với bằng tâm lý học và nghiên cứu Nam Á. Sau đó, cô tiếp tục lấy bằng MBA (Thạc sĩ quản trị kinh doanh) tại Đại học Stanford vào năm 2018.

Điều ít biết về 3 con tỷ phú giàu nhất châu Á: Nam thanh nữ tú tài năng xuất chúng, được dạy dỗ chu đáo về giá trị gia đình

Cô cũng tham gia công việc kinh doanh của gia đình và hiện là thành viên hội đồng quản trị nhiều chi nhánh khác nhau của Reliance. Isha chia sẻ với Vogue Australia rằng cô từng có ước mơ trở thành giáo viên nhưng cô luôn biết rằng mình sẽ đóng góp công sức cho Reliance theo một cách nào đó.

Isha nói với Vogue Australia vào tháng 7 năm 2017: "Cha mẹ tôi đã nuôi dạy tôi với những giá trị rất truyền thống. Ngay từ khi còn nhỏ tôi đã ý thức được rằng gia đình phải luôn được đặt lên hàng đầu".

Isha nói thêm rằng với tư cách là người phụ nữ duy nhất trong gia đình tham gia vào công việc của công ty, cô cảm thấy điều quan trọng là phải cho những người phụ nữ khác thấy tác động mà họ có thể tạo ra trong lực lượng lao động.

"Hình mẫu tốt nhất của tôi là cha tôi. Vì cha mà tôi tin rằng không sợ hãi là một đức tính tốt. Cha đã dạy tôi tin rằng tôi có thể đạt được bất cứ điều gì nếu tôi can đảm, chăm chỉ và tự tin".

Điều ít biết về 3 con tỷ phú giàu nhất châu Á: Nam thanh nữ tú tài năng xuất chúng, được dạy dỗ chu đáo về giá trị gia đình

Vào tháng 12 năm 2018, Isha kết hôn với con trai của tỷ phú Ajay Piramal, Anand Piramal. 4 năm sau, Isha chào đón cặp song sinh Krishna và Aadiya vào ngày 19 tháng 11 năm 2022.

Gia đình Isha và Anand sống trong biệt thự sang trọng rộng 50.000m2 ở khu dân cư giàu có Worli do bố mẹ chồng mua tặng sau đám cưới. Ngôi nhà 5 tầng và 3 tầng hầm có tầm nhìn hướng ra biển ước tính khoảng 100 triệu USD (hơn 2.400 tỷ VNĐ).

Anant Ambani

Cậu út Ambani sinh ngày 10 tháng 4 năm 1995. Giống như anh trai mình, Anant theo học tại Đại học Brown. Hiện anh giữ chức vụ cao trong Reliance. Anh đam mê tập trung vào năng lượng xanh và cải thiện công cộng.

Khi lớn lên, Anant phải vật lộn với căn bệnh hen suyễn khiến anh phải sử dụng steroid dẫn đến tăng cân, mẹ anh nói với Times of India vào năm 2017.

Điều ít biết về 3 con tỷ phú giàu nhất châu Á: Nam thanh nữ tú tài năng xuất chúng, được dạy dỗ chu đáo về giá trị gia đình

Trong một bài phát biểu tại lễ kỷ niệm trước đám cưới vào tháng 3 năm 2024, anh cảm ơn cha mẹ vì sự ủng hộ của họ, cuộc đời anh chưa bao giờ trải đầy hoa hồng do vấn đề sức khỏe.

"Tôi đã phải đối mặt với nhiều cuộc khủng hoảng sức khỏe từ khi còn nhỏ nhưng cha và mẹ tôi chưa bao giờ để tôi cảm thấy sợ hãi", anh nói trên Times of India . "Cha mẹ tôi luôn sát cánh bên tôi và họ khiến tôi cảm thấy rằng nếu tôi nghĩ tôi có thể làm được thì tôi sẽ làm được. Cha và mẹ có ý nghĩa rất lớn đối với tôi và tôi sẽ mãi mãi biết ơn".

Anant và vị hôn thê Radhika Merchant dự định kết hôn vào tháng 7 năm 2024, nhưng đã bắt đầu ăn mừng bằng một bữa tiệc trước đám cưới.

Bữa tiệc có cả màn trình diễn của Rihanna và sự xuất hiện của một số tỷ phú giàu nhất thế giới, bao gồm cả Bill Gates và Mark Zuckerberg.

Tiệc chiêu đãi kéo dài 3 ngày, có quy định về trang phục dài 9 trang cho khách và một bữa tối xa hoa phục vụ 51.000 người, bao gồm cả cư dân của những ngôi làng lân cận.

Cũng như anh chị mình, cậu út nhà tỷ phú cũng sở hữu nhiều tài sản giá trị như xe sang, thậm chí cả biệt thự bên bờ biển trên đảo Palm Jumeirah ở Dubai (UAE) trị giá 80 triệu USD (gần 2.000 tỷ VNĐ).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại