menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Điều gì sẽ xảy ra với 91 triệu USD tiền gây quỹ sau khi ông Biden rút lui?

Đội ngũ của ông Biden đã vận động được hơn 91 triệu USD cho chiến dịch tranh cử, nhưng số tiền này vẫn chưa xác định được chủ nhân mới sau khi ông Biden tuyên bố rút lui.

Tờ The Hill ngày 21/7 cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã tuyên bố dừng tranh cử và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris làm ứng viên đại diện đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11. Tuy vậy, điều mà dư luận đang quan tâm là số tiền gây quỹ của ông Biden sẽ được sử dụng ra sao.

Tính đến thời điểm hiện tại, đội ngũ tranh cử của ông Biden đã vận động được hơn 91 triệu USD. Trên lý thuyết, bà Harris có thể sử dụng số tiền này mà không gặp quá nhiều rào cản, nhưng vấn đề sẽ trở nên phức tạp hơn nên đảng Dân chủ chọn một ứng viên Tổng thống khác.

"Chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ được thành lập dưới tên của cả ông Biden và bà Harris. Đồng nghĩa với việc bà Harris có thể sử dụng khoản tiền 91 triệu USD", ông Kenneth Gross, cựu cố vấn của Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ nhận định.

Mặt khác, luật sư Saurav Ghosh lại cho rằng vấn đề tiền gây quỹ có thể trở nên rắc rối hơn rất nhiều nếu đảng Dân chủ tìm kiếm một ứng viên khác. "Bà Harris chỉ có thể sử dụng số tiền này nếu vẫn là ứng viên Phó Tổng thống, hoặc chính thức nhận được đề cử của đảng Dân chủ", ông Ghosh nói.

Điều gì sẽ xảy ra với 91 triệu USD tiền gây quỹ sau khi ông Biden rút lui?

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: X

Theo truyền thông Mỹ, nếu bà Harris không được đề cử làm ứng viên của đảng Dân chủ, số tiền này sẽ được hoàn lại cho các nhà tài trợ. Một phương án khác mà ông Biden có thể sử dụng là quyên góp 91 triệu USD cho Ủy ban Quốc gia Dân chủ. Tuy vậy, cách làm này sẽ giới hạn số tiền tối đa mà ứng viên mới của đảng Dân chủ nhận được (khoảng 32 triệu USD).

Nguồn tin của Washington Post tiết lộ, Phó Tổng thống Harris vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí đại diện đảng Dân chủ, nhưng cơ hội đang mở ra với các ứng viên tiềm năng khác.

Theo quy định, đảng Dân chủ sẽ có một cuộc bỏ phiếu trực tuyến nhằm chọn ra ứng viên mới vào đầu tháng 8, hoặc tổ chức đại hội mở để quyết định. Tuy nhiên, lần gần nhất đảng Dân chủ tiến hành một đại hội để tìm kiếm ứng viên Tổng thống thay thế là từ năm 1968.

"Trong những ngày tới, đảng chúng ta sẽ triển khai một quy trình minh bạch và có trật tự để tìm kiếm ứng viên có thể đánh bại ông Trump vào tháng 11", Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ Jaime Harrison nói ngày 21/7.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả