menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Điều gì sẽ xảy ra trong báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp vào tối nay? Thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ phản ứng ra sao?

*/ Báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp dự kiến ​​sẽ cho thấy số lượng việc làm mới được bổ sung là 180.000 vào tháng Tư.

Điều gì sẽ xảy ra trong báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp vào tối nay? Thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ phản ứng ra sao?

*/ Cục Thống kê Lao động được thiết lập để báo cáo Tỷ lệ thất nghiệp là 3,5% vào tháng Tư.

Dữ liệu Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) sẽ được Cục Thống kê Lao động (BLS) công bố vào thứ Sáu tuần này lúc 12:30 GMT (19:30 theo giờ Việt Nam). Bản phát hành NFP dự kiến ​​​​sẽ cho thấy mức tăng việc làm là 180.000 trong tháng 4 sau mức tăng 236.000 được ghi nhận vào tháng 3.

Đồng đô la Mỹ (USD) đã phải vật lộn để tìm kiếm nhu cầu trong nửa cuối tuần với việc đặt cược ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đang thống trị thị trường tài chính. Báo cáo việc làm tháng 4 có khả năng kích hoạt hành động lớn tiếp theo đối với USD do tác động tiềm ẩn của nó đối với triển vọng chính sách của Fed.

Mặc dù Fed đã tăng lãi suất chính sách thêm 25 điểm cơ bản (bps) lên mức 5-5,25% như mong đợi, nhưng họ đã loại bỏ nhận xét trong tuyên bố chính sách rằng “một số chính sách bổ sung có thể phù hợp. Nhận xét về các điều kiện thị trường lao động trong cuộc họp báo sau cuộc họp, Chủ tịch FOMC Jerome Powell lưu ý rằng có một số dấu hiệu cho thấy cung và cầu đang trở lại trạng thái cân bằng tốt hơn. "Không có lời hứa nào nhưng có thể chúng ta có thể tiếp tục hạ nhiệt thị trường lao động mà không làm gia tăng tỷ lệ thất nghiệp," Powell nói thêm.

Điều gì sẽ xảy ra trong báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp tiếp theo?

Báo cáo kinh tế của Hoa Kỳ (Mỹ) hôm thứ Sáu nêu bật việc công bố dữ liệu báo cáo việc làm hàng tháng được theo dõi chặt chẽ của Hoa Kỳ cho tháng Tư. Kỳ vọng về Bảng lương phi nông nghiệp là nền kinh tế đã tạo thêm 179 nghìn việc làm trong tháng được báo cáo, giảm so với mức tăng trưởng tốt hơn dự kiến ​​là 236 nghìn trong tháng 3. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 3,5% trong tháng thứ tư của năm nay.

Các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến Thu nhập trung bình mỗi giờ, được dự báo sẽ giữ ổn định ở mức 4,2% hàng năm và các bài đọc về Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động trong báo cáo.

Các nhà phân tích tại Wells Fargo kỳ vọng tốc độ tăng trưởng bảng lương sẽ tiếp tục giảm nhẹ vào đầu quý hai: “Từ từ uốn cong chứ không phá vỡ, cho đến nay vẫn là câu chuyện của thị trường lao động năm nay. Điều đó khó có thể thay đổi với báo cáo việc làm của tháng Tư. Vào tháng 3, bảng lương phi nông nghiệp đã tăng 236K, mức yếu nhất kể từ tháng 12 năm 2020. Các dấu hiệu đáng khích lệ hơn trong cuộc khảo sát hộ gia đình riêng biệt, trong đó việc làm tăng 577K, khiến tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,5%. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động cũng tăng trong tháng thứ tư liên tiếp.”

=================================

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả