menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Điều gì đang được các nhà đầu tư & thương nhân quan tâm trong tuần này?

CPI của Mỹ sẽ là chất xúc tác quan trọng tiếp theo cho kỳ vọng quyết định tháng 5 của Fed. Sau khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu không cho phép các thị trường loại bỏ hoàn toàn mối lo ngại về lạm phát, trọng tâm sẽ chuyển sang công bố CPI tháng 3 vào thứ Tư tuần này để có thêm thông tin rõ ràng. Các nhà đầu tư tiếp tục đánh giá liệu Fed có thể siết chặt thêm một đợt tăng lãi suất nữa vào tháng 5 hay không trước khi tạm dừng để xem xét các mối quan tâm của lĩnh vực tài chính.

Sau khi phát hành NFP vào thứ Sáu, hợp đồng tương lai của Quỹ Fed đã quay trở lại định giá với khả năng tăng lãi suất cao hơn và giảm phát sẽ phải được tuyên bố đáng kể để đảo ngược điều đó. Sự đồng thuận của Bloomberg dự kiến ​​​​lạm phát tiêu đề sẽ giảm xuống 5,1% trong tháng 3 từ mức 6,0% trong tháng 2, nhưng biện pháp cốt lõi vẫn được dự kiến ​​sẽ duy trì ổn định.

Với thông báo cắt giảm sản lượng của OPEC + vào tuần trước cũng làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi của các bản in lạm phát một lần nữa, việc giảm lạm phát cũng sẽ phải đến từ phía dịch vụ một cách đáng chú ý để các nhà đầu tư thực sự loại bỏ những lo ngại về lạm phát. Chúng tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã ở đó chưa. Với việc giá dầu tăng trở lại và thị trường lao động chỉ hạ nhiệt dần dần, rủi ro lạm phát cơ bản sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian dài hơn.

Trong khi đó, các dữ liệu khác do Mỹ cung cấp cũng sẽ vẫn là yếu tố quan trọng trong việc đánh giá lạm phát so với suy thoái kinh tế. Chỉ số lạc quan của doanh nghiệp nhỏ NFIB hôm thứ Ba sẽ tập trung vào tác động của tình trạng hỗn loạn ngân hàng đối với tình cảm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần sẽ làm sáng tỏ thêm về thị trường lao động sau hơn 200.000 bản in vào tuần trước và doanh số bán lẻ tháng 3 sẽ là chìa khóa để đánh giá sức mạnh của người tiêu dùng.

Điều gì đang được các nhà đầu tư & thương nhân quan tâm trong tuần này?

Thu nhập của ngân hàng Hoa Kỳ và biên bản FOMC làm sáng tỏ tình trạng hỗn loạn ngân hàng

Không có báo cáo mới nào về tình trạng căng thẳng của ngành ngân hàng trong vài tuần qua, trọng tâm đã quay trở lại với chính sách của Fed và cách cơ quan này giải quyết những lo ngại về lạm phát mà không gây thêm căng thẳng cho lĩnh vực tài chính. Biên bản từ cuộc họp ngày 22 tháng 3 của Fed sẽ đến hạn trong tuần này và hãy theo dõi bất kỳ bình luận nào về cách đạt được sự cân bằng. Biểu đồ chấm tại cuộc họp không thay đổi đáng kể so với ngày 1 tháng 12, nhưng quan điểm của các thành viên ủy ban về tỷ lệ cuối cùng cũng sẽ là chìa khóa.

Quan trọng hơn, mùa thu nhập quý 1 bắt đầu vào tuần này với một loạt báo cáo của các ngân hàng vào thứ Sáu. Đây sẽ không chỉ là chìa khóa để thiết lập giai điệu cho mùa thu nhập quý 1, mà còn được theo dõi sát sao để có thêm thông tin về tình hình tiền gửi tại các ngân hàng. Báo cáo tài chính PNC của ngân hàng khu vực cùng với các ngân hàng lớn trên toàn cầu như JP Morgan, Citigroup và Wells Fargo. Các xu hướng như chuyển tiền gửi từ các ngân hàng nhỏ hơn sang các ngân hàng lớn hơn hoặc chuyển sang các quỹ thị trường tiền tệ sẽ được chú trọng, cũng như khuôn khổ quản lý rủi ro được áp dụng sau sự sụp đổ của hai ngân hàng lớn của Mỹ vào tháng trước. Khía cạnh khác mà bạn cần lưu ý sẽ là việc các ngân hàng tiếp xúc với bất động sản thương mại, đây có thể là bước tiếp theo khiến các mối quan tâm của ngành ngân hàng tăng trở lại.

Kết xuất dữ liệu địa chính trị và Trung Quốc sẽ là phép thử cho câu chuyện mở cửa trở lại của Trung Quốc

Trung Quốc đã tổ chức ngày thứ hai của cuộc tập trận quân sự xung quanh Đài Loan vào thứ Hai, với nhiều cuộc tập trận có sự tham gia của máy bay và tàu, sau khi chủ tịch của hòn đảo, Tsai Ing-wen, trở về từ chuyến thăm Hoa Kỳ. Những hành động này dường như lặp lại những hành động vào tháng 8 sau chuyến thăm Đài Loan của Pelosi. Bắc Kinh cũng tăng cường một số biện pháp trừng phạt đối với đặc phái viên của Đài Loan tại Hoa Kỳ như một cử chỉ mang tính biểu tượng và nhiều biện pháp khác sẽ vẫn được theo dõi cho đến ngày hôm nay. Trong khi đó, Trung Quốc cũng đã tiến thêm một bước trong cuộc chiến chip với việc khởi động một cuộc điều tra về Micron Technology. Căng thẳng Mỹ-Trung tiếp tục được theo dõi trong tuần này vì những điều này có thể đóng vai trò làm hỏng câu chuyện mở cửa trở lại của Trung Quốc.

Trong khi đó, một loạt dữ liệu quan trọng của Trung Quốc sẽ được báo cáo trong tuần này và trọng tâm sẽ vẫn là cách các cơ quan chức năng hỗ trợ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Dữ liệu về tài chính tín dụng tháng 3 sẽ được tập trung để đánh giá các khoản cung cấp thanh khoản và hỗ trợ cho lĩnh vực bất động sản. Lạm phát có thể sẽ vẫn đủ mềm để tiếp tục tạo cơ hội cho Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố các biện pháp nới lỏng có mục tiêu nếu động lực kinh tế không tăng như kỳ vọng của họ. Sự đồng thuận của Bloomberg kỳ vọng tổng tài chính cao hơn trong tháng, trong khi CPI dự kiến ​​sẽ không đổi ở mức 1% YoY ngay cả khi PPI tiếp tục giảm phát với -2,5% YoY dự kiến ​​​​vào tháng 3 sau khi -1,4% YoY của tháng Hai. Dữ liệu thương mại cho tháng 3 cũng sẽ được công bố trong tuần và cả xuất khẩu và nhập khẩu dự kiến ​​sẽ giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

EUR và GBP đối mặt với thử thách dữ liệu kinh tế

Dữ liệu GDP hàng tháng của Vương quốc Anh sẽ được công bố vào thứ Năm trong tuần này vào thứ Năm và dữ liệu này có thể nhấn mạnh thêm rằng Vương quốc Anh có thể tránh được suy thoái kinh tế trong thời gian tới. Sức mạnh của đồng bảng Anh tiếp tục gây bất ngờ và nó là đồng tiền vượt trội trên bảng G10 FX vào tuần trước mặc dù GBPUSD bị từ chối ở mức 1,25. Một phép thử mới có thể xảy ra nếu dữ liệu GDP tăng bất ngờ và nếu lo ngại về lạm phát ở Mỹ tiếp tục giảm bớt về mặt vật chất. Đối với Khu vực đồng tiền chung châu Âu, số liệu sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ đều tăng trong tháng 2 và sẽ là thông tin đầu vào chính về cách GDP Q1 có thể phát triển. EURUSD có thể kiểm tra 50DMA ở mức 1,0736 nếu dữ liệu yếu hơn dự kiến.

JPY tập trung khi giám đốc mới tiếp quản BOJ

Lạm phát của Mỹ và kết quả là biến động lãi suất trái phiếu kho bạc sẽ tiếp tục là yếu tố then chốt đối với các nhà giao dịch đồng yên Nhật. Nhưng thống đốc mới Kazuo Ueda cũng nắm quyền lãnh đạo Ngân hàng Nhật Bản. Cuộc họp chính sách đầu tiên của ông chỉ được lên kế hoạch vào cuối tháng, nhưng các bình luận về lạm phát và rủi ro kinh tế và tài chính sẽ vẫn là chìa khóa để theo dõi vì Ueda có phạm vi phát tín hiệu cho các điều chỉnh chính sách nếu áp lực thị trường tiếp tục.

Số lượng việc làm yếu ở Úc có thể đồng nghĩa với áp lực tăng thêm đối với AUD

Sự đồng thuận của Bloomberg dự kiến ​​​​Úc sẽ có thêm 20 nghìn Việc làm vào tháng 3 (trước đó là +64,6 nghìn), trong khi tỷ lệ thất nghiệp được dự đoán sẽ tăng từ 3,5% lên 3,6%. Điều này có thể sẽ xác nhận xu hướng giảm trong thị trường lao động của Úc, khi sự tham gia ngày càng tăng và tốc độ tăng trưởng dân số và nhập cư nhanh hơn tiếp tục giải quyết các vấn đề về nguồn cung lao động. Điều này có thể gây thêm áp lực lên AUD sau khi RBA tạm dừng vào tuần trước và AUDUSD có thể kiểm tra mức 0,66 đã đóng vai trò là hỗ trợ chính kể từ giữa tháng 11. Mức tăng không thuyết phục của Kiwi vào tuần trước mặc dù việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản bất ngờ của RBNZ đã hạn chế đà giảm của AUDNZD cho đến thời điểm hiện tại, nhưng sự yếu kém trong dữ liệu việc làm của Úc có thể khiến cặp tiền này kiểm tra mức 1.060.

Cuộc họp của Ngân hàng Canada cũng do

Các nhà phân tích kỳ vọng BoC sẽ giữ lãi suất ở mức 4,50% sau khi phát tín hiệu tạm dừng có điều kiện tại cuộc họp tháng Ba. Dữ liệu lạm phát gần đây cho thấy chỉ số CPI toàn phần giảm nhiều hơn so với dự kiến ​​đồng thuận, do lạm phát năng lượng thấp hơn, trong khi các biện pháp cốt lõi của BoC cũng cho thấy sự cải thiện. Trong khi đó, dữ liệu lao động của Canada vẫn mạnh vào tuần trước, khi nước này có thêm 34,7 nghìn việc làm trong tháng 3, phá vỡ kỳ vọng tăng 7,5 nghìn. Khi động lực kinh tế tiếp tục duy trì mạnh mẽ và giá dầu tiếp tục phục hồi, bình luận xung quanh việc định giá thị trường tiền tệ về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay sẽ là chìa khóa để theo dõi. Các dự báo kinh tế mới cũng sẽ được đưa ra tại cuộc họp BOC tháng Tư.

Cơ quan tiền tệ của Singapore có thể thắt chặt hơn nữa

Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) sẽ công bố tuyên bố chính sách tiền tệ vào thứ Sáu cùng với ước tính trước GDP quý 1 năm 2023 của Bộ Thương mại & Công nghiệp. Khi lạm phát tiếp tục tăng và các ngân hàng Singapore vẫn được bảo vệ khỏi tác động của sự sụp đổ của các ngân hàng Mỹ, có thể có cơ hội để ngân hàng trung ương Singapore tuyên bố thắt chặt hơn nữa trong tuần này. Những lo ngại về kinh tế có thể tăng lên khi các cuộc gọi suy thoái ở Hoa Kỳ tiến triển do khủng hoảng tín dụng sau sự sợ hãi của ngành ngân hàng vào tháng trước, nhưng hiện tại, MAS có thể có khả năng tiếp tục tập trung vào những lo lắng về lạm phát.

Khi MAS thiết lập chính sách tiền tệ thông qua S$NEER (Tỷ giá hối đoái danh nghĩa hiệu lực của đô la Singapore), có khả năng chúng ta có thể thấy mức tái định tâm cao hơn cho dải cho phép SGD mạnh hơn nữa so với rổ tiền tệ của các đối tác thương mại.

Giá dầu có thể tăng không?

Sau thông báo bất ngờ từ OPEC+ vào tuần trước về việc cắt giảm sản lượng dầu thô, dầu thô đã tăng 8% trong tuần để đạt mức cao mới trong ba tháng. Liệu những mức tăng này có thể duy trì hay không sẽ là chìa khóa để theo dõi trong tuần tới và triển vọng dầu hàng tháng từ OPEC và IEA có thể cung cấp thêm thông tin đầu vào về động lực cung/cầu.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá, và tham gia room trao đổi về kinh tế vĩ mô ( Chi tiết tại FB cá nhân )

Link nguồn: https://www.facebook.com/namhanghoaphaisinh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại