menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Điều gì đang chờ đợi Dollar sau sức nóng lạm phát của Mỹ đêm qua?

Đồng đô la giảm vào thứ Năm, trong khi các tài sản khác như cổ phiếu, tiền tệ và hàng hóa tăng vọt sau khi dữ liệu lạm phát tiêu dùng của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng Mười.

Lạm phát hàng năm tiêu đề giảm xuống 7,7% vào tháng 10, giảm từ 8,2% trong tháng trước và thấp hơn 8% dự kiến. Biện pháp cơ bản của lạm phát giúp loại bỏ năng lượng biến động và giá lương thực giảm xuống 6,3% từ 6,6%, một lần nữa thấp hơn kỳ vọng (6,5%). Mức tăng lạm phát chính hàng tháng là 0,4% thay vì 0,6% dự đoán, trong khi mức tăng hàng tháng của lạm phát cơ bản là 0,3% thay vì 0,5% dự kiến.

Phản ứng của thị trường đối với dữ liệu CPI tháng 10 của Hoa Kỳ

Điều gì đang chờ đợi Dollar sau sức nóng lạm phát của Mỹ đêm qua?

Các nhà đầu tư hạ kỳ vọng tăng lãi suất của Fed: Lợi tức USD và Kho bạc giảm

Tỷ lệ lạm phát thấp hơn dự kiến ​​của Mỹ đã khiến các nhà đầu tư suy đoán về tốc độ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong tương lai sẽ chậm hơn.

Cơ hội cho cuộc họp tháng 12 đã thay đổi theo hướng tăng 50 điểm cơ bản, hiện đã được tính vào với xác suất 80%, tăng từ 50% trước khi có CPI.

Lãi suất cuối cùng ước tính mà chu kỳ tăng lãi suất của Fed sẽ kết thúc hiện ở mức 4,87% vào tháng 5 năm 2023, giảm từ 5,07% trước khi có dữ liệu lạm phát. Điều này có nghĩa là các thị trường hiện đang định giá tăng hơn 75 điểm cơ bản một chút cho đến tháng 5 năm 2023.

Lợi tức Kho bạc Hoa Kỳ, cùng với giá trị của đồng đô la, giảm do thị trường đánh giá lại lãi suất lớn của Fed. Lợi suất trái phiếu Kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 20 điểm phần trăm trong ngày xuống 3,88%, mức thấp hơn kể từ đầu tháng 10.

Thị trường định giá lãi suất cuối kỳ của Fed vào tháng 5 năm 2023 giảm xuống 4,88% sau khi dữ liệu CPI của Mỹ.

Điều gì đang chờ đợi Dollar sau sức nóng lạm phát của Mỹ đêm qua?

Thị trường tăng giá của đồng đô la hiện đã kết thúc? Quá sớm để nói ...

Con số lạm phát của Mỹ trong tháng 10 là một yếu tố tiêu cực đối với đồng đô la vì nó thúc đẩy thị trường giảm giá một chính sách tiền tệ ít hạn chế hơn, và tốc độ tăng chậm hơn của Cục Dự trữ Liên bang.

Tuy nhiên, lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu của Fed và việc rút lui sớm khỏi chính sách tiền tệ hạn chế có thể không nằm trong dự định của Fed. Trong cuộc họp FOMC tháng 10, Jerome Powell nhận xét rằng vẫn còn một chặng đường dài trước khi Fed ngừng tăng lãi suất.

Ngoài ra, cán cân giữa lạm phát và thất nghiệp vẫn nghiêng về biến số đầu tiên và không khiến Fed trở nên tự mãn hơn trong giai đoạn này.

Lạm phát không tự giảm: nó là kết quả của một quá trình kéo dài đòi hỏi một chính sách tiền tệ hạn chế trong một thời gian.

Hơn nữa, khi xem xét các thành phần khác nhau của rổ CPI của Hoa Kỳ, chúng tôi tiếp tục quan sát thấy tỷ lệ lạm phát rất cao trong chi phí nhà ở hoặc nơi ở, đây là thành phần quan trọng nhất của rổ CPI, chiếm một phần ba tổng số của nó. Fed sẽ không hài lòng khi tỷ lệ trú ẩn lạm phát đã tăng lên 0,8% hàng tháng từ 0,7%.

Tôi tin rằng những phát biểu của Fed trong những ngày tới có khả năng sẽ kiềm chế sự sôi động của thị trường sau khi chỉ số CPI của Mỹ và cung cấp một số hỗ trợ cho đồng bạc xanh.

Vẫn còn quá sớm để dự đoán liệu cuộc họp FOMC tháng 12 sẽ dẫn đến việc tăng 50 hay 75 điểm cơ bản, do vẫn còn một vòng dữ liệu lạm phát khác và bản in NFP sắp tới.

Phân tích kỹ thuật Chỉ số Đô la Mỹ (DXY)

Điều gì đang chờ đợi Dollar sau sức nóng lạm phát của Mỹ đêm qua?

Phân tích kỹ thuật của chỉ số Đô la Mỹ (DXY) cho thấy rằng chúng ta có thể đang đối mặt với sự kết thúc của xu hướng tăng giá của đồng đô la, vì hành động giá trong phiên ngày 10 tháng 11 thực sự đã phá vỡ đường xu hướng tăng của năm 2022 và thậm chí còn thấp hơn mức trung bình động 50 ngày.

Tuy nhiên, để xác nhận sự đảo ngược xu hướng đó trong DXY, chúng ta có thể nên đợi cho đến khi các mức thoái lui Fibonacci chính được xóa bằng hành động giá.

Mức hỗ trợ tiếp theo là 107,1 (mức Fibonacci 38,2% trong phạm vi 2022), tiếp theo là 104,7, sẽ đại diện cho mức thoái lui 50% của cuộc biểu tình đô la năm 2022.

Nếu những con gấu có thể vượt qua rào cản đó, điều đó có nghĩa là họ sẽ chịu trách nhiệm về xu hướng đồng đô la.

Tuy nhiên, nếu Fed đẩy lùi sự suy giảm tỷ lệ lạm phát và báo hiệu một chính sách tiền tệ hạn chế hơn so với thị trường đang thực sự định giá, chúng ta có thể thấy một số con bò đực xuất hiện trở lại khi DXY giảm. Mặc dù hiện tại thị trường không kỳ vọng với kịch bản trái ngược này.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trong giai đoạn lạm phát vẫn đang ở mức cao mà tình hình suy thoái ngày càng thấy rõ hơn thì thị trường hàng hóa đã và đang mang lại những cơ hội có tiềm năng lớn. Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.

Tận dụng những ưu điểm như việc Long/Short, T0 đều được, cộng với miễn phí lãi vay margin để tìm kiếm những cơ hội tốt. Liên hệ với tôi đã được tư vấn và hợp tác một cách tốt nhất trên thị trường hàng hóa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả