menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

Điều gì đã giúp Warren Buffett trở thành “Thần chứng khoán"?

Một trong những đặc điểm nổi bật của Buffett là ông luôn đưa ra quyết định bằng cách đưa ra điểm số bên trong của mình. “Thần chứng khoán” cũng tin rằng chúng ta có thể tự hài lòng với cuộc sống như vậy.

Kết giao với người tài giỏi hơn mình

Warren Buffett từng nói rằng "Tôi luôn có những người cố vấn là doanh nhân và nhà lãnh đạo tuyệt vời, sở hữu nhiều kinh nghiệm trong con đường phát triển. Cơ hội được học hỏi trực tiếp từ họ chính là một trong những món quà lớn nhất mà tôi nhận được"

Vị tỷ phú này đúc kết, càng ở bên canh những người tài giỏi hơn mình thì chúng ta sẽ càng nhận được nhiều điều có ích, vì bạn sẽ không ngừng được học hỏi từ họ

Từ bỏ khi cần thiết

Ngay từ đầu sự nghiệp của mình, Buffett nhanh chóng nhận ra rằng, thử thách lớn nhất mọi thời đại chính là thời gian.

Để quản lý thời gian hiệu quả, vị tỷ phú cũng đã học cách nói “Không” và từ chối, bỏ đi khi cần. Chỉ có như vậy, ông mới có đủ thời gian để hoàn toàn tập trung vào những việc quan trọng nhất đối với mình.

Hãy để sự chính trực trong nội tâm lên tiếng mỗi khi đưa quyết định

Sự chính trực tưởng như chỉ là một phẩm chất đạo đức, nhưng thực tế cũng là một loại kỷ luật của cuộc sống. Điều này thể hiện ngay từ những khía cạnh nhỏ nhất, chẳng hạn như, bạn có thực hiện đúng những gì mình nói ra hoặc lập kế hoạch hay không.

Giữ được sự chính trực từ lời nói đến hành động giống như việc giữ vững tinh thần trách nhiệm với tiêu chuẩn cao, mà không để sự cám dỗ của Điểm số bên ngoài ảnh hưởng.

Từ nguyên tắc này, Warren Buffett cũng đặt ra tiêu chí tuyển dụng nhân viên của mình như sau: "Khi phỏng vấn nhân sự, chúng ta nên tìm kiếm ba điều ở ứng viên. Đó là trí thông minh, sáng kiến/năng lượng, và đặc biệt là sự chính trực. Nếu không có nhân tố cuối cùng thì hai nhân tố đầu tiên sẽ là thứ giết chết bạn. Nếu phải làm việc với ai đó không chính trực, bạn sẽ nghĩ, thà rằng họ lười biếng và kém thông minh còn hơn.”

Hãy đảm bảo rằng bạn đã truyền lại cho con cái

Trong tiểu sử của mình, Buffett nhấn mạnh tầm quan trọng của việc dạy con bạn theo Nguyên tắc điểm số bên trong, giống như cách mà cha ông đã dạy ông.

"Trong giáo dục con cái, tôi nghĩ rằng bài học mà chúng nên học được ở độ tuổi rất, rất sớm chính là trọng tâm mà các bậc phụ huynh chú trọng nhất. Nếu tất cả sự chú trọng đều xoay quanh việc thế giới sẽ nghĩ gì về bạn, sau đó quên mất bản ngã, mọi thứ sẽ kết thúc” đây là cách mà vị tỷ phú đã dạy con mình.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại