menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Điều du khách đặc biệt lưu ý khi du lịch đảo Bali

Bali (Indonesia) được mệnh danh là thiên đường du lịch châu Á, là hòn đảo nhiệt đới vô cùng xinh đẹp với bãi biển thơ mộng, không khí trong lành và phóng khoáng.

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Bali:

Lên kỹ lịch trình

Trước chuyến đi, bạn hãy lên một lịch trình thật cụ thể gồm: Các điểm tham quan, ăn uống, mua sắm cho từng ngày trải nghiệm. Hãy ưu tiên những điểm tham quan chính và nổi tiếng nhất, đồng thời cân nhắc về vị trí của chúng.

Điều du khách đặc biệt lưu ý khi du lịch đảo Bali

Hãy ưu tiên những điểm tham quan chính và nổi tiếng nhất, đồng thời cân nhắc về vị trí của chúng.

Chẳng hạn bạn nên chọn những điểm tham quan gần nhau để tiện di chuyển. Một số điểm tham quan tên tuổi ở Bali gồm: Hồ Beretan, núi lửa Batur, núi lửa Kintamani, làng Batubalan, đền Tanah Lot, đền Uluwatu, biển Jimbaran, biển Sanur, Ubud, Monkey Forest, Holy Spring… cùng hàng loạt ngôi đền, làng nghề truyền thống cũng như các khu vui chơi giải trí.

Chuẩn bị hành lí

Tùy tính chất chuyến đi mà bạn cân nhắc chuẩn bị hành lý cho hợp lý. Chẳng hạn, nếu là một chuyến đi du lịch bụi thì bạn nên lưu ý về giày dép có ma sát tốt, quần áo gọn gàng năng động.

Ngoài ra nên lưu ý mang theo các loại thuốc men, dụng cụ y tế đầy đủ.Trước chuyến đi bạn nên theo dõi thời tiết thường xuyên để chuẩn bị đồ đạc cho phù hợp. Thông thường, khí hậu ở Bali cũng tương tự TP.HCM của Việt Nam với hai mùa mưa và khô, nên nhiệt độ trung bình ban ngày tương đối nóng nhưng đến ban đêm thì khá mát mẻ. Bạn có thể mang đồ mùa hè và chuẩn bị thêm áo gió, áo khoác mỏng để mặc khi đi chơi buổi tối.

Visa du lịch Bali

Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề xin visa khi du lịch Bali vì theo Hiệp định miễn thị thực nhập cảnh cho công dân hai nước Việt Nam và Indonesia thì người Việt chỉ cần có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn ít nhất 6 tháng sẽ được miễn thị thực (visa) khi nhập cảnh Indonesia với thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày.

Điều du khách đặc biệt lưu ý khi du lịch đảo Bali

Khi mua vé máy bay đến Bali, bạn có thể lựa chọn bay thẳng từ Việt Nam tới Bali

Vé máy bay

Khi mua vé máy bay đến Bali, bạn có thể lựa chọn một là bay thẳng từ Việt Nam tới Bali, hai là dừng chân ở một vài địa điểm rồi sau đó mới đến Bali.

- Nếu chọn bay thẳng tới Bali, bạn có thể xuất phát từ sân bay Nội Bài nếu ở Hà Nội hoặc bay từ sân bay Tân Sân Nhất nếu ở TP.HCM. Hai hãng hàng không đang phục vụ đường bay thẳng đến Bali là Vietjet Air và Vietnam Airlines với giá vé dao động từ 4.000.000 - 5.000.000 VNĐ/khứ hồi tùy từng thời điểm.

Bạn cũng có thể lựa chọn quá cảnh ở Kuala Lumpur (Malaysia) hoặc Singapore rồi bay tới Bali. Có rất nhiều hãng hàng không cung cấp đường bay này như Lion Air, Airasia, Tiger Airways,… Giá vé máy bay quá cảnh của các hãng hàng không này cũng linh hoạt hơn với các mức từ 3.500.000 – 7.000.000 VND/khứ hồi.

Đổi tiền khi đi du lịch Bali

Việc đổi tiền cho chuyến đi Bali cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần đổi tiền Việt Nam đồng sang USD tại Việt Nam, sau đó mang USD sang Bali để đổi đồng Rupiah nội địa là có thể chi tiêu. Bạn cũng không cần quá cứng nhắc về điểm đổi tiền. Bên ngoài các điểm đổi tiền đều có ghi bảng giá, nơi nào có tỷ giá tốt nhất thì bạn đổi ở đó.

Điều du khách đặc biệt lưu ý khi du lịch đảo Bali

Đổi tiền khi đi du lịch Bali.

Ngoài ra bạn nên lưu ý rằng mức giá bình quân của các mặt hàng tại Bali sẽ cao hơn Việt Nam một chút. Nếu mua đồ tại các cửa hàng ở chợ, vỉa hè, bạn nên mặc cả cũng như kiểm tra chất lượng hàng trước khi mua vì có một số cửa hàng sẽ nói giá lên khá cao.

Di chuyển khi đến Bali thế nào?

Để thuận tiện và không bị taxi “chặt chém” thì bạn có thể thuê xe máy hoặc ô tô để di chuyển ở Bali, tuy nhiên phương tiện tiện nhất là xe máy bởi sự linh hoạt và chủ động. Bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi ngắm cảnh, có thể dừng lại bất cứ đâu để tham quan, chụp ảnh. Đường xá ở Bali cũng rất bằng phẳng, dễ đi lại, tuy nhiên hơi nhỏ một chút.

Mua thẻ sim

Các bạn nên mua sim hoặc thuê cục phát wifi trước hoặc tìm hiểu mua luôn trong sân bay. Chính phủ Indonesia siết chặt việc sử dụng sim nên khách du lịch mua sim phải trình diện passport, cung cấp thông tin tại trạm bán sim thì mới được kích hoạt để sử dụng.

Điều du khách đặc biệt lưu ý khi du lịch đảo Bali

Bali nổi tiếng với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo và đặc sắc.

Mua sắm tại Bali

Bali nổi tiếng với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ độc đáo và đặc sắc. Vì vậy không thể bỏ qua các khu chợ, các shophouse ở Bali, đặc biệt là khu chợ Ubud Traditional Art Market. Tuy nhiên ở Bali vẫn có tình trạng nói thách, bạn cứ mạnh dạn trả giá xuống 1/3 là vừa.

Ăn uống tại Bali

Bali có rất rất nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn, gồm cả đồ Á, đồ Âu nên bạn đừng lo không hợp khẩu vị với món nào đó. Lưu ý là nếu muốn thưởng thức đồ truyền thống Indonesia thì bạn tìm quán có chữ Warung. Ngoài ra, đừng quên thưởng thức hải sản ở đây với giá cả rất phải chăng. Về đồ uống thì vô cùng đa dạng với khoảng 14 loại đồ uống địa phương.

Điều du khách đặc biệt lưu ý khi du lịch đảo Bali

Bali có rất nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn.

Một số điều lưu ý thêm khi đến Bali

- Lane trái: Indo lái xe bên tay trái nên các bạn lưu ý khi lưu thông.

- Đường nhỏ: Đường ở Bali nhỏ và tối đến không có đèn đường, nên nếu bạn thuê xe máy thì nên đi về sớm trước 17h.

- Cún chạy rông: Đảo Bali rất rộng và có nhiều chó chạy rông ngoài đường. Các bạn, đặc biệt là các bạn nữ cầm lái, nhớ chú ý quan sát khi lưu thông. Đã có nhiều tai nạn xảy ra tại Bali vì các chú cún.

- Cảnh sát: Cảnh sát Indo cũng bắt khách du lịch nếu đi sai luật. Nên các bạn đi xe máy phải đội mũ bảo hiểm và tuyệt đối đi đúng luật. Ở Bali không có mũ bảo hiểm nhỏ nhẹ như Việt Nam mà toàn dùng loại mũ to tròn ôm bảo vệ cả tai.

- Ổ đa năng: Ổ điện bên đó là ổ 3 chấu nên bạn thủ sẵn cục sạc 3 chấu. Tốt nhất là mua loại sạc đa năng cắm được nhiều ổ chuyên dành cho du lịch vừa tiện lợi lại vừa tiết kiệm thời gian rất nhiều.

- Áo khoác: Dù đi Bali vào mùa nào thì cũng nên mang theo 1 chiếc khăn choàng mỏng và một chiếc áo khoác nhẹ tránh mưa tránh nắng. Khi đi lên các vùng cao như Ubud mà lái xe máy thì sẽ se lạnh như Đà Lạt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả