menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hữu Hòa Pro

Điều chỉnh trước phiên đáo hạn ngày hôm nay - ngày 20/4/2023

Chúng ta đều biết rằng thị trường khi bước vào các giai đoạn đáo hạn (trước, trong và sau đáo hạn) sẽ nhiễu thế nào. Vì thế, việc phiên hôm qua gặp vấn đề vào cuối phiên là một diễn biến hoàn toàn dễ hiểu.

Nó có đáng đe dọa chúng ta không?

Câu trả lời là có, vì luôn phải để tâm lý phòng hờ trường hợp trạng thái sideway bị chấm dứt và xấu thì ra cú giảm. Đó là hành vi của các lần sideway gần nhất.

Chúng ta rất dễ bị lờn vì khi giao dịch ngưỡng 1000-1100 tạo ra chúng ta sự chủ quan do sự lặp đi lặp lại các ngưỡng trong khung điểm này. Vì vậy, mọi người hãy cố gắng để ý. Thị trường đã xuất hiện các phiên phân phối từ ngày 6/4/2023 nên luôn hãy tập trung khi muốn giao dịch đoạn này nhé.

Giảm gãy nền là trường hợp xấu nhất. Nếu thị trường không vi phạm chúng ta cứ bình tĩnh và cầm vị thế các cổ phiếu không bị điều chỉnh quá sâu (giảm từ 4% đến sàn) với thanh khoản lớn.

Về cổ phiếu

Hiện tại, đây là giai đoạn đầu tư và chọn cổ phiếu cho quý 2/2023. Điều này cần phải hướng tới vì chúng ta đã bước qua giai đoạn q1/2023, giai đoạn các cổ phiếu đoạn cũ đã tăng và có thể đã kết upside của chính chúng.

Khi nhìn và mặt cổ phiếu, đa phần các cổ phiếu tăng mạnh vừa qua đều thuộc các nhóm cổ phiếu chưa hồi phục vào giai đoạn tháng 11/2022 và trong vòng ít nhất 3 tuần vừa rồi đều đã tăng để lấy lại mốc MA200 ngày (Các cổ phiếu lấy lại mốc này đa phần có thể hiểu là chúng đã bước qua giai đoạn downtrend, hồi phục. Sau khi lấy lại mốc sẽ bắt đầu tích lũy cho nền giá dài).

Hiện tại có còn cổ phiếu nào dạng này không ? Còn, nhưng số lượng không nhiều cổ phiếu có dư địa làm điều vừa rồi vì chúng có thể là cổ phiếu đầu cơ hoặc không có gì để hút tiền. Số ít còn lại có giá trị tiềm năng thì phải chờ. Mọi người đang test cổ phiếu nào thuộc nhóm này, comment và thảo luận thử nhé.

Còn phần nhóm cổ phiếu còn lại, sau đoạn tăng thì gần như đã rơi vào pha tích lũy (hoặc sẽ hình thành sắp tới). Đây sẽ là thử thách, vì số lượng cổ phiếu từ nhóm này bứt phá và bắt đầu tăng tiếp sẽ tạo ra phân hóa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hữu Hòa Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại