menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Điều cần biết về Google Display Ads cho người mới bắt đầu

Bạn là người mới và chưa biết gì về Google Display Ads. Bạn cần cái nhìn tổng quan về quảng cáo GDN. Ngoài ra, còn chỉ rõ ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo hiển thị. Xem ngay bài viết để có thông tin đầy đủ nhất về loại hình quảng cáo này.

Tổng quan về Google Display Ads

Bạn đã từng bắt gặp những mẫu quảng cáo bắt mắt trên các trang web, ứng dụng hay video YouTube? Những quảng cáo tưởng chừng riêng lẻ ấy thật ra đều là Google Display Ads. Cùng điểm qua những nội dung cơ bản về quảng cáo hiển thị Google nhé.

Google Display Ads là gì?

Quảng cáo hiển thị Google là những mẫu quảng cáo xuất hiện trên Google Display Network (viết tắt là GDN). Vì thế, Google Display Ads thường xuất hiện với tên gọi khác là quảng cáo GDN.

Vậy Google Display Network (GDN) là gì? GDN, mạng hiển thị của Google, là tập hợp tất cả trang web của Google và đối tác Google. Hệ thống GDN hiện bao gồm hầu hết trang web lớn tại Việt Nam như VN Express, 24h, Báo mới…

Định dạng

Quảng cáo hiển thị trên Google hiện có 4 định dạng: hình ảnh, văn bản, video và liên kết website. Ưu điểm của quảng cáo này là cho phép nhiều kích thước, phù hợp với đa dạng nhu cầu người dùng. Mỗi định dạng sẽ có yêu cầu riêng về kích thước, loại tệp và lưu ý như sau:

  • Hình ảnh: không bị mờ, độ phân giải cao, chữ nổi bật, dễ đọc
  • Văn bản: súc tích, thu hút, kêu gọi hành động mạnh mẽ
  • Video: thời gian ngắn, am thanh rõ ràng, thông điệp trực tiếp

Liên kết website không có lưu ý cụ thể nhưng nên ưu tiên web đơn tải nhanh, không làm nặng thiết bị người xem

Điều cần biết về Google Display Ads cho người mới bắt đầu

Vị trí hiển thị Google Display Ads

Bạn có thể kiểm soát vị trí hiển thị quảng cáo GDN bằng cách sử dụng các tùy chọn nhắm mục tiêu của Google Ads. Các vị trí hiển thị của quảng cáo GDN hiện nay gồm:

  • Website: Quảng cáo GDN có thể hiển thị trên hàng triệu trang web đối tác của Google. Trong đó có đa dạng thể loại web, bao gồm các trang tin tức, blog, giải trí…
  • Youtube: GDN có thể xuất hiện trước, trong hoặc sau khi xem video trên YouTube. Ngoài ra, các banner quảng cáo nằm bên ngoài giao diện chung cũng được tính vào quảng cáo hiển thị
  • Gmail: Những mẩu quảng cáo này thường nằm trong hộp thư của người dùng
  • Một số ứng dụng khác trên điện thoại
Điều cần biết về Google Display Ads cho người mới bắt đầu

Mục đích sử dụng

Quảng cáo hiển thị trên Google được sử dụng với 3 mục đích chính:

  • Tăng nhận thức thương hiệu: Giới thiệu thương hiệu đến khách hàng tiềm năng mới
  • Thu hút khách hàng tiềm năng: Hướng khách hàng tiềm năng đến trang web hoặc cửa hàng của bạn
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng: Khuyến khích khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Các ngành nghề nên ứng dụng Google Display Ads

Trên lý thuyết, doanh nghiệp bán lẻ và dịch vụ nào cũng có thể chạy Google Display Ads. Tuy nhiên, có một số ngành được đánh giá chạy loại quảng cáo này hiệu quả hơn. Nổi bật là các ngành nghề sau:

  • Giáo dục: Các trường học thường áp dụng để quảng bá hình ảnh, đăng ký tư vấn khóa học
  • Du lịch
  • Bất động sản: Đây là ngành hàng thường thấy nhất trên quảng cáo hiển thị
  • Chăm sóc sức khỏe

Bạn đã nắm hết các thông tin cơ bản trên chưa? Để quảng cáo hiển thị tối ưu, bạn cần kết hợp đầy đủ các yếu tố trên. Hãy sử dụng nhiều định dạng quảng cáo, phù hợp với từng vị trí hiển thị khác nhau. Cuối cùng, bạn nên kiểm tra lại ấn phẩm chạy quảng cáo, tránh phạm phải lưu ý đặc biệt của từng định dạng.

Ưu điểm của Google Display Ads

Quảng cáo hiển thị luôn là lựa chọn hàng đầu của hầu hết doanh nghiệp hiện nay. Vậy, vì sao bạn nên thực hiện quảng cáo GDN? Dưới đây là 4 ưu điểm nổi bật của loại hình quảng cáo này:

  • Độ phủ sóng rộng lớn: Hiển thị quảng cáo trên mạng lưới khổng lồ gồm hàng triệu trang web, ứng dụng và video YouTube
  • Đánh đúng đối tượng mục tiêu: Nhắm mục tiêu quảng cáo đến khách hàng tiềm năng dựa trên sở thích, hành vi, vị trí địa lý và nhiều yếu tố khác. Đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người có khả năng quan tâm cao nhất
  • Đa dạng định dạng quảng cáo: Sử dụng hình ảnh bắt mắt, văn bản thu hút, video hấp dẫn hoặc định dạng HTML5. Thỏa sức sáng tạo với nhiều lựa chọn để truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả nhất.
  • Dễ dàng quản lý và theo dõi: Theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo chi tiết với Google Ads. Điều chỉnh ngân sách và chiến lược linh hoạt để tối ưu hóa hiệu quả.
Điều cần biết về Google Display Ads cho người mới bắt đầu

Nhược điểm của Google Display Ads

Với ưu điểm vô số như thế, bạn có thắc mắc về nhược điểm quảng cáo hiển thị không? Điểm qua một số lưu ý đối với loại hình quảng cáo này nhé:

  • Khó kiểm soát vị trí hiển thị: Quảng cáo có thể hiển thị trên các trang web không phù hợp với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Việc kiểm soát vị trí hiển thị quảng cáo không hoàn toàn chính xác, có thể dẫn đến lãng phí ngân sách.
  • Tỷ lệ click chuột (CTR) thấp: Do lượng lớn quảng cáo hiển thị trên cùng một trang, tỷ lệ click chuột (CTR) của quảng cáo GDN thường thấp hơn so với các loại quảng cáo khác như quảng cáo tìm kiếm. Cần tối ưu hóa quảng cáo hiệu quả để thu hút sự chú ý của người dùng.
  • Cần có kiến thức và kinh nghiệm: Việc thiết lập và quản lý chiến dịch GDN hiệu quả đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm về marketing online. Bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc sử dụng dịch vụ quản lý quảng cáo GDN để tối ưu hóa hiệu quả.
  • Chi phí khá cao: Chi phí quảng cáo GDN có thể cao, đặc biệt khi nhắm mục tiêu đến đối tượng rộng hoặc sử dụng các định dạng quảng cáo cao cấp. Cần cân nhắc ngân sách và hiệu quả khi lựa chọn sử dụng GDN.
Điều cần biết về Google Display Ads cho người mới bắt đầu

Kết luận

Google Display Ads là một công cụ marketing hiệu quả với nhiều ưu điểm, nhưng cũng có một số nhược điểm cần lưu ý. Việc sử dụng GDN thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận cho Guru giải đáp nhé.

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả