Diện tích mặt đường và câu chuyện ô tô Việt
Một năm qua như tuần trăng mật ngọt ngào của VinFast với người tiêu dùng Việt. Khi "tinh thần dân tộc" đã nguội sau một năm ra mắt, VinFast phải cạnh tranh với hơn 20 hãng xe khác bằng giá, chất lượng, tính năng.
Tôi nghĩ phải nói rằng với sự xuất hiện của Vinfast cùng với các dòng xe giá rẻ sắp ra trong năm 2020, thì tuần trăng mật của các đại gia ô tô thế giới với nơi cấp quota và quyết định mức thuế cũng đã qua.
Cái thời bán 1 chiếc xe ở VN bằng bán 2,3 chiếc ở thị trường khác đã qua.
Giá mà các nhiệm kỳ trước có một chiến lược tốt hơn, khả thi hơn cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Nếu Chính phủ mà có tầm nhìn thì phải có giải pháp về diện tích mặt đường. Không nên chờ đến khi các loại xe nêm cứng mặt đường rồi mới tổ chức các loại hội thảo này nọ để tìm giải pháp.
Diện tích mặt đường phải là một phần của chiến lược phát triển công nghiệp ô tô thương hiệu Việt.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận