menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Điện thoại Apple và Samsung đang bị điều tra vì phát ra phóng xạ vượt mức cho phép?

Nhật báo Chicago Tribune phát hiện ra rằng iPhone 7, 8 của Apple phát ra các mức phóng xạ vượt quá giới hạn của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ.

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) được cho là đang tiến hành một cuộc điều tra đối với một số điện thoại thông minh của Apple và Samsung bởi mức phóng xạ cao hơn mức cho phép của FCC, Chicago Tribune báo cáo hồi tuần trước.

Với sự giúp đỡ của phòng thí nghiệm kiểm tra bức xạ RF Exposure Lab ở California, Tribune phát hiện ra rằng iPhone 7 và iPhone 8 của Apple phát ra các mức phóng xạ vượt quá giới hạn của FCC.

Ngoài ra, Chicago Tribune còn phát hiện ra rằng Samsung Galaxy S8, Galaxy S9 và Galaxy J3 cũng có mức phóng xạ cao hơn giới hạn cho phép của FCC.

Mức độ phóng xạ quá mức hầu hết được ghi lại trong một thí nghiệm mô phỏng chiếc điện thoại chỉ cách cơ thể người 2 mm. Đây là khoảng cách khi người dùng nghe điện thoại hoặc khi điện thoại được để trong túi.

Chicago Tribune lưu ý rằng họ chỉ tiến hành thử nghiệm trên 11 mẫu điện thoại thông minh trong số hàng trăm sản phẩm hiện có trên thị trường.

Dien thoai Apple va Samsung dang bi dieu tra vi phat ra phong xa vuot muc cho phep?

Bức xạ trên một số mẫu điện thoại Apple và Samsung vượt quá ngưỡng cho phép? Ảnh: RT

Những rủi ro sức khỏe liên quan đến bức xạ điện thoại thông minh vẫn là chưa chắc chắn.Một số người nói rằng trẻ nhỏ và thanh thiếu niên có thể tiếp xúc với bức xạ điện thoại thông minh nhiều hơn người già, vì điện thoại thông minh đang trở nên phổ biến hơn. Trong khi đó, điện thoại di động thông thường cũng phát ra bức xạ.

Apple nói với Chicago Tribune rằng thử nghiệm của họ là không chính xác so với thử nghiệm của chính công ty này. Dù vậy, Apple đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Business Insider.

"Các thiết bị Samsung được bán tại Mỹ luôn tuân thủ các quy định của FCC. Các thiết bị của chúng tôi được kiểm tra theo cùng một giao thức kiểm tra, được sử dụng trong toàn ngành", Samsung nói với Business Insider trong một tuyên bố.

Phòng thí nghiệm RF Exposure, nơi mà Chicago Tribune tiến hành các thử nghiệm, được FCC công nhận là đủ chuẩn để kiểm tra bức xạ tần số vô tuyến từ các thiết bị điện tử, nhật báo hàng đầu nước Mỹ cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả