menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Chi

Diện mạo mới mẻ của siêu xe Ferrari 488 GTB từng thuộc sở hữu của vợ Minh "Nhựa" và ca sĩ Tuấn Hưng

Đây là 1 trong 2 chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB đầu tiên được nhập về Việt Nam, xe nguyên bản mang màu đỏ Rosso Corsa nhưng hiện tại, màu của xe là dán bằng đề-can, còn màu vàng mới là bộ áo chính thức sau khi được Khanh Supper mang đi sơn lại.

Mới đây, những hình ảnh đẹp của một chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB mang màu đỏ, xuất hiện trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm không nhỏ của giới mê xe trong nước, không quá khó để nhận ra được đây là chiếc siêu xe Ferrari có lý lịch khá nổi tiếng tại Việt Nam.

Cụ thể, đây là 1 trong 2 chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB đầu tiên được nhập về Việt Nam, xe xuất hiện vào tháng 2 năm 2016 và sau đó, chuyển thẳng về garage xe của gia đình ông Phạm Trần Nhật Minh, hay còn gọi là Minh "Nhựa", người mua xe được đồn đoán là vợ của đại gia này.

Diện mạo mới mẻ của siêu xe Ferrari 488 GTB từng thuộc sở hữu của vợ Minh "Nhựa" và ca sĩ Tuấn Hưng
Diện mạo mới mẻ của siêu xe Ferrari 488 GTB từng thuộc sở hữu của vợ Minh "Nhựa" và ca sĩ Tuấn Hưng
Diện mạo mới mẻ của siêu xe Ferrari 488 GTB từng thuộc sở hữu của vợ Minh "Nhựa" và ca sĩ Tuấn Hưng

Chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB khi đó nguyên bản mang màu đỏ Rosso Corsa, sau 1 thời gian dài sử dụng vợ của Minh "Nhựa" đã bán lại xe, năm 2017, ca sĩ Tuấn Hưng đã chơi lớn khi mua lại chiếc xe Ferrari 488 GTB này, anh vẫn để biển đẹp từ chủ đầu tiên để di chuyển trên đường phố Hà Nội. 1 năm sau, chiếc siêu xe này đã đồng hành cùng với nam ca sĩ trong hành trình Car Passion 2018.

Cũng trong năm 2018, 1 tai nạn không may đã xảy ra với Tuấn Hưng cùng trợ lý khi đang di chuyển trên chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB tại cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phận thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đã khiến phần đầu siêu xe hư hỏng nặng. 10 tháng sau đó, chiếc xe Ferrari 488 GTB đã được sửa chữa hoàn chỉnh và 5 tháng sau, đã bị bán đi.

Người mua lại chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB cho Tuấn Hưng chính là Phan Công Khanh, sau vài tháng trải nghiệm, tay cò này đã cho xe đi sơn lại từ đỏ sang vàng, và bán cho khách. Hiện tại, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB này vẫn mang màu đỏ, nhưng là sản phẩm sau khi dán đề-can, trước đó, xe đã được dán màu xanh, nội thất cũng đã được thay màu da bò.

Ferrari 488 mang mã nội bộ là Type F142M, chính là chiếc xe đã thay thế dòng xe 458, là chiếc Ferrari động cơ đặt giữa đầu tiên sử dụng động cơ V8 tăng áp kể từ F40. Sau đó, 488 đã được thanh thế bằng sự thành công bởi Ferrari F8, mẫu xe này hiện cũng đã dừng sản xuất.

Thân xe của 488 được thiết kế để tăng lực ép xuống 50% so với 458 đồng thời giảm lực cản khí động học, bộ chia đôi phía trước mới có hai chức năng, tăng khả năng làm mát bộ tản nhiệt bằng cách ép không khí vào chúng, đồng thời dẫn không khí đi qua bộ tạo xoáy dưới gầm xe để tạo hiệu ứng mặt đất mà không tạo thêm lực cản không mong muốn.

Cánh lướt gió phía sau được thiết kế mới được tích hợp vào nắp cốp sau và cản sau giúp tăng lực xuống mà không cần cánh nâng lên. "Aero Pillar" trung tâm làm chệch hướng không khí dưới thân xe phẳng trong khi hai lỗ thông hơi trên nắp ca-pô giúp thoát khí từ cửa hút kép của cản trước, giúp giảm thêm áp suất không khí phía trước xe.

Các khe hút gió bên hông có hình vỏ sò là sự tôn kính đối với những khe hút gió trên 308 GTB, và được phân chia bằng một vách ngăn trung tâm. Không khí đi vào cửa hút trên cùng được dẫn một phần vào cửa nạp của máy nén tăng áp, trong khi phần còn lại được dẫn qua phía sau xe và thoát ra dọc theo đèn sau, làm tăng áp suất không khí phía sau xe nhằm giảm lực cản khí động học.

Luồng không khí đi vào cửa hút phía dưới được hướng tới bộ làm mát trung gian để làm mát lượng nạp. Ngay cả tay nắm cửa - được mệnh danh là "vây cá mập" - cũng được tạo hình theo cách cải thiện luồng không khí bằng cách làm sạch và dẫn không khí vào các cửa hút lớn phía trên bánh sau.

Siêu xe Ferrari 488 GTB sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm.

Động cơ kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ, nhờ đó, Ferrari 488 GTB chỉ mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả