menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Điện lực Nghệ An trả lời về vụ hóa đơn tiền điện khách sạn ở Cửa Lò

Từ 10/7 học sinh bước vào kỳ nghỉ hè, dịch COVID-19 cơ bản được khống chế, lượng khách du lịch lưu trú tại khu du lịch biển Cửa Lò tăng đột biến từ ngày 15/7 cho đến gần cuối tháng.

Liên quan đến việc nhiều chủ khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Cửa Lò (Nghệ An) phản ánh hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng cao bất thường trong khi ảnh hưởng của dịch COVID-19 lượng khách lại giảm mạnh, ông Nguyễn Xuân Lợi, Phó Giám đốc Công ty Điện Lực Nghệ An cho biết, ngày 8/9, Công ty Điện Lực Nghệ An đã phối hợp với Điện lực thị xã Cửa Lò và các cơ quan liên quan tổ chức làm việc, thông tin kết quả kiểm tra, xác minh vụ việc đến các chủ khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Cửa Lò.

Căn cứ kết quả kiểm tra, xác minh cho thấy, không có sai sót khâu ghi chỉ số, phúc tra ghi chỉ số, tính toán hóa đơn tiền điện tháng 8 của khách hàng đã kiểm tra. Kết quả kiểm định 8 côngtơ đều đạt cấp chính xác, đủ điều kiện để lắp đặt bán điện cho khách hàng.

Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nghệ An Nguyễn Xuân Lợi cho biết thêm, đoàn công tác gồm các phòng chức năng của Công ty Điện lực Nghệ An và Điện lực thị xã Cửa Lò, có sự tham gia chứng kiến của đại diện Sở Công Thương Nghệ An, Ủy ban Nhân dân thị xã Cửa Lò đã công khai kết quả kiểm tra, giải thích, phân tích và chứng minh cho khách hàng biết công suất, điện năng tiêu thụ từng ngày trong tháng 7 và tháng 8.

Theo đó, lịch ghi chỉ số côngtơ của các khách hàng thực hiện vào ngày 17 hàng tháng. Do đó, tiền điện tháng 8 gồm có 14 ngày sử dụng điện trong tháng 7 và 17 ngày sử dụng điện trong tháng 8.

Trong đó, từ 10/7 học sinh các cấp bước vào kỳ nghỉ hè, dịch COVID-19 tại thời điểm đó cơ bản được khống chế, lượng khách du lịch lưu trú tại khu du lịch biển Cửa Lò tăng đột biến từ ngày 15/7 cho đến gần cuối tháng, lượng điện năng tiêu thụ trong những ngày có khách đều tăng cao, sau đó giảm nhiều từ 31/7 cho đến ngày 17/8 thì chốt chỉ số tiền điện tháng 8 do dịch COVID-19 bùng phát trở lại.

Như TTXVN đã đưa tin trước đó, sáng 31/8, hơn 20 chủ khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đồng loạt đến trụ sở Điện lực thị xã Cửa Lò để gửi đơn phản ánh về hóa đơn tiền điện tháng 8/2020 tăng cao bất thường.

Theo phản ánh của các chủ khách sạn, nhà nghỉ, do dịch COVID-19 bùng phát ở Đà Nẵng nên từ ngày 27/7, khách du lịch đều hủy tour đến Cửa Lò.

Đến ngày 30/7, phần lớn các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Cửa Lò đều phải đóng cửa, dừng hoạt động do không có khách. Tuy nhiên, thông báo tiền điện tháng 8 của các hộ kinh doanh này lại cao hơn so với tháng 7 - thời điểm khách sạn, nhà nghỉ đều đông khách lưu trú.

Sau khi có phản ánh của người dân, Công ty Điện lực Nghệ An đã thành lập đoàn công tác phối hợp với Điện lực thị xã Cửa Lò để xác minh vụ việc. Đoàn công tác đã trực tiếp làm việc với 20/50 khách hàng có đơn khiếu nại.

Dưới sự chứng kiến của khách hàng, đoàn công tác đã kiểm tra hiện trường lắp đặt côngtơ, hệ thống niêm phong kẹp chỉ, tình trạng làm việc của công tơ; kiểm tra chất lượng ghi chỉ số công tơ, phúc tra ghi chỉ số côngtơ, tính toán tiền điện của Điện lực thị xã Cửa Lò.

Song song đó, đọc lịch sử dữ liệu lưu trong bộ nhớ côngtơ (trong thời gian 60 ngày); dữ liệu bao gồm các bản ghi thông số dòng điện, điện áp, công suất và điện năng tiêu thụ được ghi 30 phút 1 lần; phối hợp với khách hàng tháo 8 côngtơ đi kiểm định độc lập tại Trung tâm Thí nghiệm điện Nghệ An và 2 côngtơ đi kiểm định độc lập tại Chi cục Đo lường Nghệ An./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại