menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Điện Kremlin: Việc Ukraine gia nhập NATO sẽ là 'lằn ranh đỏ' với Moscow

Nga đang lo ngại một ngày nào đó Kiev có thể được phê duyệt tham gia kế hoạch gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Phát ngôn trên được Thư ký báo chí Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin hội đàm tại Geneva (Thuỵ Sĩ). Ông Peskov nói rằng hội nghị thượng đỉnh nhìn chung đã diễn ra tích cực.

Hai ngày trước cuộc gặp của hai ông Putin - Biden, Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky cho biết ông muốn Tổng thống Biden trả lời rõ ràng “có” hoặc “không” về việc cho Ukraine tham gia chương trình “dự bị” thành viên NATO.

Đáp lại, ông Biden cho biết Ukraine cần phải diệt trừ tận gốc tham nhũng và đáp ứng các tiêu chí khác trước khi có thể tham gia.

Phát ngôn viên Peskov hôm nay cho biết Moscow đang theo sát tình hình.

“Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến. Việc Ukraine có triển vọng gia nhập NATO thực sự sẽ là lằn ranh đỏ đối với chúng tôi”, ông Peskov nói.

Phát ngôn viên Peskov cho biết hai ông Biden - Putin đã nhất trí tại hội nghị thượng đỉnh Geneva rằng hai nước cần tổ chức các cuộc đàm phán về kiểm soát vũ khí càng sớm càng tốt.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga thông báo hôm thứ Năm rằng Moscow dự kiến các cuộc đàm phán với Washington sẽ bắt đầu trong vòng vài tuần tới.

Trước đó, trả lời phỏng vấn hồi đầu tháng Sáu, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ca ngợi “trí thông minh” của những người Ukraine phản đối việc nước này gia nhập NATO.

"Theo dữ liệu mới nhất được công bố, ít nhất 50% cư dân Ukraine không muốn đất nước của họ gia nhập NATO, và đây là những người thông minh”, ông Putin phát biểu trên một chương trình truyền hình.

“Tôi không nói điều này một cách mỉa mai. Tôi cũng không nói rằng những người khác ngớ ngẩn. Nhưng những người phản đối hiểu rằng họ không muốn mình trở thành bia đỡ đạn, hoặc trở thành quân bài vì mục đích chính trị.”

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng không nên cười nhạo kế hoạch gia nhập NATO của Kiev, vì thực tế không có gì đảm bảo rằng Ukraine sẽ không trở thành quốc gia thành viên của tổ chức này.

Theo Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại