menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngân Hà

Điện Kremlin: Ukraine thành quốc gia trung lập có thể coi là phương án thỏa hiệp

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 16/3 cho biết, việc Ukraine chuyển đổi thành một quốc gia phi quân sự trung lập như Áo hoặc Thụy Điển, trong khi vẫn có quân đội của riêng mình, có thể được coi là một sự thỏa hiệp thực sự.

“Đây là lựa chọn đang được thảo luận ở thời điểm hiện nay và có thể coi là một phương án thỏa hiệp”, ông Peskov phát biểu với báo chí.

Trước đó, trợ lý của Tổng thống Putin, ông Vladimir Medinsky, cho biết, tại các cuộc đàm phán với Nga, phía Ukraine bày tỏ sự sẵn sàng phi quân sự hóa, trong khi vẫn duy trì các lực lượng quốc gia của riêng mình, như Thụy Điển hoặc Áo.

Khi được hỏi liệu Nga có liên kết việc ký kết thỏa thuận cuối cùng với Ukraine với điều kiện dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của phương Tây hay không, người phát ngôn Điện Kremlin xác nhận rằng chương trình đàm phán giữa Moscow và Kiev cũng bao gồm vấn đề trừng phạt.

“Tôi sẽ không bình luận về vấn đề này. Thực ra, chủ đề trừng phạt được nhắc đến trong mọi cuộc đàm phán. Nhưng hiện tại tôi không thể cung cấp thông tin chi tiết”, ông Peskov nói.

Trái với tuyên bố từ phía Nga, Ukraine đã bác bỏ thông tin nói rằng họ muốn theo mô hình giống Áo và Thụy Điển, khằng định các cuộc đàm phán với Nga để chấm dứt giao tranh nên tập trung vào "đảm bảo an ninh".

Văn phòng Tổng thống Volodymyr Zelensky công bố bình luận của trưởng đoàn đàm phán Ukraine Mikhailo Podolyak nêu rõ: "Ukraine hiện là quốc gia có xung đột trực tiếp với Nga. Do đó, mô hình chỉ có thể là 'Ukraine' với các đảm bảo an ninh mang tính pháp lý"./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại