menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Điện Kremlin: NATO 'trên thực tế đã can dự xung đột Ukraine'

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) “trên thực tế đã can dự vào xung đột Ukraine”, nhưng điều này “không thể ngăn Mátxcơva thực hiện các kế hoạch đã đề ra và đạt được các mục tiêu quân sự của mình”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói trên kênh Russia 1 TV hôm 17/10.

Ông Peskov thừa nhận rằng sự can thiệp của NATO khiến Nga gặp “khó khăn đáng kể” khi tiến hành chiến dịch quân sự, nhưng điều đó không thể khiến Mátxcơva thay đổi mục tiêu.

“Sự can thiệp của NATO buộc chúng tôi phải huy động nguồn lực kinh tế và các lĩnh vực khác”, ông Peskov nói. “Có sự khác biệt to lớn giữa tiềm lực của Kiev và của NATO. Tuy nhiên, tiềm lực của Nga cho phép chúng tôi tiếp tục hoạt động trong hoàn cảnh đó.”

Người phát ngôn Điện Kremlin không cung cấp thêm thông tin chi tiết về các kế hoạch và chiến lược của Mátxcơva trong chiến dịch quân sự hiện đã kéo dài hơn 7 tháng. Đầu tuần này, Mátxcơva bác bỏ tin đồn rằng chiến dịch ở Ukraine đang được thiết kế lại như một chiến dịch chống khủng bố.

Ông Peskov cho biết hiện Điện Kremlin chưa đưa ra bất cứ quyết định nào liên quan đến việc áp dụng lệnh thiết quân luật ở các khu vực của Nga bị Ukraine pháo kích trong những tuần gần đây. Ngoài ra, Mátxcơva cũng không xem xét việc áp lệnh hạn chế đi lại đối với những người đàn ông đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự trong bối cảnh nước này đang huy động lực lượng quân dự bị.

Đầu tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết hơn 200.000 quân dự bị đã được triệu tập. Hầu hết trong số đó vẫn đang được đào tạo. Dự kiến việc huy động sẽ hoàn tất trong khoảng 2 tuần tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại