menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Điện Kremlin lên tiếng sau khi hãng tin Mỹ đưa tin nhầm rằng “Nga tấn công Ukraine”.

Thảo nào giá dầu thô bất ngờ bật tăng lên trên 93.x và bây giờ hạ xuống 91.x

Điện Kremlin cho biết có thể sẽ sử dụng thuật ngữ "tin Bloomberg" thay cho "tin giả" sau khi hãng tin Mỹ đưa tin nhầm rằng “Nga tấn công Ukraine”.

“Đó không phải là một hành động khiêu khích, không cần thiết phải phóng đại nó”, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin nói về sai sót của Bloomberg, đồng thời cho biết hãng tin Mỹ đã chủ động xin lỗi.

“Tuy nhiên, tình huống cho thấy rõ mức độ nguy hiểm của những sai sót kiểu này. Nó có liên quan đến những tuyên bố gây hấn hằng ngày mà chúng tôi vẫn nghe được từ Washington, từ châu Âu và London. Chính những tuyên bố này, cùng việc triển khai binh sĩ đến gần biên giới Nga và việc “bơm” vũ khí cho Ukraine đã làm gia tăng căng thẳng. Trong tình hình này, bất cứ tia lửa nào cũng có thể gây nguy hiểm”, ông Peskov nói.

Phát ngôn viên Điện Kremlin cũng nói đùa đầy ẩn ý, rằng Nga có thể sẽ sử dụng thuật ngữ “tin Bloomberg” thay cho thuật ngữ “tin giả” sau sự cố hi hữu của hãng tin Mỹ.

Trước đó, vào lúc 16h ngày 4/2 (giờ Mỹ), hãng tin nổi tiếng Bloomberg khiến cộng đồng quốc tế ngỡ ngàng khi bất ngờ giật tít “Trực tiếp: Nga tấn công Ukraine”. Khoảng nửa giờ sau, Bloomberg thừa nhận sai sót và gỡ bỏ dòng tiêu đề gây hiểu lầm.

Theo hãng tin Mỹ, có một số tiêu đề được bộ phận biên tập chuẩn bị sẵn để kịp thời đáp ứng nhiều kịch bản, và tiêu đề trên đã bị xuất bản một cách vô tình. “Chúng tôi đã gỡ bỏ tiêu đề và đang điều tra nguyên nhân. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì sai sót này”, đại diện Bloomberg cho biết.

Trước đó, Mỹ và phương Tây từng nhiều lần cáo buộc Nga gia tăng căng thẳng bằng cách đưa quân đến biên giới với Ukraine. Đáp lại, Mátxcơva bác bỏ cáo buộc và khẳng định nước này không có ý định gây hấn với Kiev.

Theo Tass, Sputnik

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
18 Yêu thích
4 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại