menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Điện Kremlin bình luận về cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ - dù kết quả thế nào - cũng sẽ không thể tác động đến quan hệ Mátxcơva - Washington.

“Những cuộc bầu cử này rất quan trọng. Nhưng mặt khác, có thể nói rằng sẽ là sai lầm khi phóng đại tầm quan trọng của chúng đối với tương lai quan hệ song phương trong ngắn hạn và trung hạn. Những cuộc bầu cử này không thể thay đổi điều gì. Các mối quan hệ vẫn sẽ tồi tệ”, ông Peskov nhấn mạnh.

Theo người phát ngôn, Mátxcơva đang theo dõi tình hình liên quan đến cuộc bầu cử, nhưng “chúng tôi không thể bỏ tất cả mọi thứ để theo sát những gì đang diễn ra”.

“Chúng tôi có rất nhiều việc phải làm. Những việc quan trọng khiến chúng tôi bận rộn. Nhưng tất nhiên, chúng tôi vẫn phân tích kỹ lưỡng những dữ liệu được gửi đến”, ông Peskov nói.

Khi được yêu cầu bình luận về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Quốc hội Mỹ, ông Peskov cười nói: "Chúng tôi đã quá quen với việc này nên không để ý.”

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết sự ủng hộ trên toàn cầu đối với đường lối chính sách của Mỹ đang suy giảm.

“Kết quả ban đầu của cuộc bầu cử ở Mỹ và tuyên bố ngày hôm qua của lãnh đạo Ukraine là bằng chứng cho thấy thế giới quen thuộc của ông Biden đang dần biến mất. Sự ủng hộ toàn cầu đối với chính sách của Mỹ đang giảm”, ông Medvedev viết trên Telegram.

Ông Medvedev không nêu rõ về "phát ngôn của lãnh đạo Ukraine". Nhưng trước đó một ngày, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kêu gọi các chính trị gia tiếp tục đoàn kết ủng hộ Kiev.

“Tôi kêu gọi các bạn duy trì sự đoàn kết vững chắc, như hiện tại, cho đến ngày mà chúng ta được nghe những lời mà chúng ta hằng mơ ước. Cho đến khi chúng ta được thông báo rằng hòa bình cuối cùng đã được khôi phục”, ông Zelensky nói trong bối cảnh có thông tin cho rằng đảng Cộng hoà sẽ cản trở việc Washington tiếp tục viện trợ cho Ukraine nếu giành quyền kiểm soát Quốc hội Mỹ.

Tại Mỹ, việc bỏ phiếu bầu cử giữa nhiệm kỳ đã kết thúc. Quá trình kiểm phiếu đang được tiến hành. Tất cả 435 ghế Hạ viện và 35/100 ghế Thượng viện được bầu lại. Các nhà phân tích trong nước không loại trừ khả năng đảng Dân chủ cầm quyền có thể mất quyền kiểm soát cả Hạ viện và Thượng viện vào tay đảng Cộng hòa.

Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin trước đó cho biết cáo buộc rằng Nga triển khai “lực lượng lan truyền thông tin sai lệch và robot mạng” để can thiệp cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ chỉ là một nỗ lực của đảng Dân chủ nhằm rào trước về thất bại có thể xảy ra của mình.

“Đảng Dân chủ Mỹ lại vào cuộc, cáo buộc Nga can thiệp bầu cử. Chúng tôi đã thấy điều tương tự vào năm 2016, khi ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ”, Chủ tịch Hạ viện Nga Volodin viết trên mạng xã hội. “Các cử tri Mỹ không bỏ phiếu cho đảng Dân chủ vì những vấn đề của họ. Họ nên tự chịu trách nhiệm.”

Tuyên bố của ông Volodin được đưa ra sau khi tờ New York Times hôm 6/11 đề cập đến báo cáo của “các nhà nghiên cứu an ninh mạng của Mỹ rằng Chính phủ Nga đang tiến hành chiến dịch thông tin để tác động đến các cuộc bầu cử của Mỹ”.

Mátxcơva từng nhiều lần phủ nhận việc can thiệp chính trị nội bộ Mỹ, nói rằng cáo buộc này đang được sử dụng như một "con dê tế thần" của các phe phái ở Washington.

Theo Tass

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại