menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lan

Điện Kremlin bác bỏ tin đồn xoay quanh chuyến thăm Belarus của Tổng thống Putin

Người phát ngôn Điện Kremlin – ông Dmitry Peskov bác bỏ lời đồn đoán rằng Tổng thống Vladimir Putin sẽ thảo luận về việc Belarus tham gia chiến dịch quân sự ở Ukraine trong chuyến thăm Minsk ngày 19/12.

Khi được hỏi về tin đồn cho rằng chuyến thăm Minsk của Tổng thống Nga Putin có liên quan đến khả năng Belarus tham gia chiến dịch ở Ukraine hay không, người phát ngôn Điện Kremlin nói “hãy coi đây là những lời đồn đoán ngu ngốc, bịa đặt vô căn cứ”.

Ông Peskov lưu ý rằng Minsk là đồng minh và đối tác số một của Mátxcơva.

“Chúng tôi có quan hệ song phương khăng khít với Belarus. Vì vậy không ai ép buộc ai. Chúng tôi thực hiện những gì mà mình cho là phù hợp với lợi ích người dân và Nhà nước Liên minh.”

Cũng theo ông Peskov, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko sẽ thảo luận về một số chủ đề tại cuộc gặp ở Minsk, bao gồm việc thực hiện các chương trình hội nhập, các vấn đề quân sự, tình hình khu vực và chương trình nghị sự quốc tế.

Ngoài ra, vấn đề khí đốt chắc chắn sẽ nằm trong chương trình thảo luận.

Điện Kremlin bác bỏ tin đồn xoay quanh chuyến thăm Belarus của Tổng thống Putin ảnh 1

Tổng thống Nga Putin đáp máy bay xuống Belarus ngày 19/12. Ảnh: Reuters

Điện Kremlin bác bỏ tin đồn xoay quanh chuyến thăm Belarus của Tổng thống Putin ảnh 2

Ảnh: Reuters

Bình luận về việc nhà lãnh đạo Nga đến Belarus lần đầu tiên sau 3 năm, ông Peskov viện dẫn một số lý do khách quan. "Hãy nhớ rằng đại dịch kéo dài hai năm. Nhưng một lần nữa, việc Tổng thống Putin không đến Minsk không khiến quan hệ song phương bị ảnh hưởng. Hai nhà lãnh đạo giữ liên lạc thường xuyên và trao đổi rất hiệu quả.”

Tối 19/12 (giờ Việt Nam), Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Belarus Lukashenko đã bắt đầu hội đàm tại Minsk. Phần đầu của phiên họp diễn ra theo thể thức mở, với sự tham gia của các phái đoàn.

Sau đó, các lãnh đạo sẽ tiếp tục hội đàm theo hình thức một - một, và trả lời các câu hỏi của phóng viên.

Phái đoàn Nga tới Minsk bao gồm Phó Thủ tướng Alexey Overchuk, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu, trợ lý Điện Kremlin Yury Ushakov, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov và Giám đốc điều hành Roscosmos Yury Borisov.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại