menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Diễn biến thị trường Dầu thô trong tuần và góc nhin sắp tới

OPEC đang cân nhắc khả năng đình chỉ Nga khỏi thỏa thuận OPEC + hạn chế lượng dầu thô mà mỗi thành viên có thể sản xuất. Việc đình chỉ vai trò của Nga trong nhóm có thể cho phép các thành viên khác tăng sản lượng dầu với tốc độ nhanh hơn - mặc dù chỉ có một số thành viên OPEC được cho là có khả năng tăng sản lượng nhanh như thỏa thuận hiện tại cho phép.

​Trung Quốc kết thúc lệnh cấm vận ở Thượng Hải, dẫn đến kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu cao hơn ở nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

EU hôm thứ Năm đã thông qua đề xuất cấm một phần nhập khẩu dầu của Nga vào EU như một phần của gói trừng phạt cũng nhằm mục đích cắt Nga khỏi thị trường bảo hiểm tàu ​​chở dầu và hạn chế khả năng chuyển hướng xuất khẩu dầu đường biển sang các nước thứ ba.

Hôm thứ Năm, OPEC + đã quyết định tăng sản lượng khai thác dầu hàng tháng lên gần 650.000 thùng / ngày khi nhóm này tìm cách bù đắp cho sản lượng sụt giảm ở thành viên chủ chốt là Nga trong bối cảnh nhu cầu nhiên liệu tăng mạnh trong mùa hè này.

Gói trừng phạt thứ 6 của EU đối với Nga, bao gồm cả dầu mỏ. EU sẽ ngừng mua tất cả dầu thô Nga giao bằng đường biển - hoặc 2/3 tổng lượng dầu thô Nga nhập khẩu của EU - từ đầu tháng 12, và sẽ cấm tất cả các sản phẩm tinh chế của Nga hai tháng sau đó.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( LH: 0337968866)

Diễn biến thị trường Dầu thô trong tuần và góc nhin sắp tới
Đánh giá

=>Trong tuần quá, Giá dầu tiếp tục đà tăng sau những thông tin tích cực từ việc mở cửa của Trung Quốc cũng như việc áp dụng các lệnh trừng phạt mới lên nguồn cung Dầu thô của Nga. Mặc dù có sự nhất trí tăng sản lượng từ phía OPEC+ nhưng thông tin này không đảm bảo cho nguồn cung thực tế, và thị trường vẫn đánh giá nhu cầu tiếp theo sẽ tiếp tục tăng cao.

Fed đang tăng lãi suất và lạm phát hàng năm ở hầu hết các nền kinh tế phát triển đang ở mức cao nhất trong 4 thập kỷ. Cuộc chiến chống lạm phát trở nên phức tạp hơn đối với các nhà hoạch định chính sách tiền tệ, vì việc tăng lãi suất ngày càng cao có thể dẫn đến suy giảm hoạt động kinh tế và chi tiêu hộ, cuối cùng là suy thoái.

Theo đánh giá cá nhân, giá Dầu vẫn sẽ có thêm một nhịp tăng bứt phá nữa trước khi suy thoái thế giới tác động đến và khiến giá trở về mức cân bằng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
2 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại