menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Diễn biến mới vụ cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên ở Quảng Bình

Một xã ở huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) - được Bộ Công an yêu cầu rà soát, xác minh lại toàn bộ hoạt động cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên.

Ngày 1-12, UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) - cho biết UBND xã Liên Thủy đã có báo cáo gửi Cơ quan CSĐT Bộ Công an, sau khi cơ quan này yêu cầu địa phương tiến hành rà soát, tổng hợp các số liệu liên quan đến hoạt động cứu trợ của bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) hồi tháng 10-2020.

Diễn biến mới vụ cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên ở Quảng Bình

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đến Ngân hàng Vietcombank - chi nhánh Quảng Bình rút tiền để trao cho người dân bị thiệt hại sau lũ năm 2020 (ảnh Facbook nhân vật)

Theo UBND xã Liên Thủy, ngay sau khi có yêu cầu từ Cơ quan CSĐT Bộ Công an, địa phương đã ráo riết chỉ đạo các trưởng thôn, xóm khẩn trương rà soát, cung cấp thông tin, lập danh sách... các hộ dân nhận hỗ trợ từ đoàn ca sĩ Thủy Tiên trong năm 2020.

Cụ thể, đoàn ca sĩ Thủy Tiên có 6 người đến địa bàn xã Liên Thủy hôm 30-10-2020, để trao tiền cứu trợ cho người dân địa phương bị thiệt hại sau trận lũ lịch sử. Chính quyền xã đã tạo mọi điều kiện để đoàn thực hiện việc trao hỗ trợ người dân, như: đảm bảo an ninh trật tự, chuẩn bị chỗ ngồi cho người dân đến nhận tiền, hướng dẫn bà con lên nhận tiền theo thứ tự…

Theo báo cáo của UBND xã Liên Thủy thì có chính xác 2.541 hộ dân ở địa phương này được nhận hỗ trợ từ ca sĩ Thủy Tiên. Xã chỉ lập danh sách các hộ bị thiệt hại, phát phiếu cho các hộ dân khi nhận tiền để tránh lộn xộn và chứng kiến việc đoàn ca sĩ này phát tiền hỗ trợ cho người dân.

Diễn biến mới vụ cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên ở Quảng Bình

Ca sĩ Thủy Tiên trong một lần hỗ trợ người dân bị thiệt hại do lũ - ảnh Facbook nhân vật

Tuy nhiên, thời điểm đó cán bộ xã Liên Thủy chỉ chứng kiến chứ không tham gia kiểm đếm hay có biên bản xác nhận gì; nên không biết cụ thể số tiền mà ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ cho người dân cụ thể là bao nhiêu bởi đoàn không yêu cầu.

Trong khi đó, đoàn ca sĩ Thủy Tiên thông báo cho UBND xã Liên Thủy biết đã hỗ trợ cho 2.541 người dân có trong danh sách, mỗi hộ nhận được 3 triệu đồng; trao tiền theo phiếu và không ký nhận tiền.

Còn theo UBND huyện Lệ Thủy, trận lũ lịch sử hồi tháng 10-2020 khiến hàng ngàn hộ dân trên địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề. Nhiều đoàn từ thiện khắp cả nước đã đến huyện Lệ Thủy hỗ trợ người dân bằng tiền mặt và nhu yếu phẩm, hàng hóa…Trong đó có đoàn ca sĩ Thủy Tiên.

Theo thống kê của UBND huyện Lệ Thủy, đoàn từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã đến 7 xã của huyện này - gồm: Sơn Thủy, Liên Thủy, Hồng Thủy, An Thủy, Lộc Thủy, Thanh Thủy và Hồng Thủy - trong 2 ngày để trao tiền hỗ trợ người dân bị thiệt hại.

Như Báo Người Lao Động điện tử đã thông tin, tháng 10-2021, Cơ quan CSĐT Bộ Công an có công văn yêu cầu UBND huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, chất liệu điện tử liên quan đến hoạt động từ thiện của bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) trên địa bàn huyện năm 2020.

Huyện Lệ Thủy sau đó có văn bản triển khai việc này về các xã. Tuy nhiên, kết quả thực hiện đến nay chưa bảo đảm yêu cầu của Bộ Công an.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Yêu thích
44 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại