menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Diễn biến mới nhất vụ liên danh Đèo Cả bị ACV đánh trượt gói thầu hơn 6.300 tỷ đồng

Liên danh Đèo Cả đã gửi văn bản đến Cục Quản lý Đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để làm rõ việc bị ACV đánh trượt Gói thầu 4.7 (hơn 6.300 tỷ đồng) thuộc dự án sân bay Long Thành, với lý do "không đúng".

Cụ thể, chiều 22/8, đại diện liên danh Đèo Cả cho biết, ngày 12/8/2024, ACV ra quyết định phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật Gói thầu số 4.7 với nội dung đánh trượt Liên danh Đèo Cả vì lỗi “thành viên Liên danh Tổng công ty Đầu tư xây dựng Hoàng Long - CTCP, số hiệu trên mạng đầu thầu quốc gia là vn2800177056 đã bị tạm ngưng trên hệ thống từ ngày 30/6/2024 đến thời điểm có báo cáo đánh giá HSĐXKT. Nhà thầu không đáp ứng điều kiện tại khoản f mục CDNT 5. Tư cách hợp lệ của Nhà thầu là không trong trạng thái bị tạm ngùng, chấm dứt tham gia hệ thống”.

Đại điện liên danh Đèo Cả cho biết, tại thời điểm đang trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu, thành viên liên danh Tổng công ty Đầu tư xây dựng Hoàng Long - CTCP đã có đầy đủ tài khoản đấu thầu và trạng thái hoạt động bình thường trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia và tại thời điểm này chưa có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho Gói thầu số 4.7.

Việc tài khoản của liên danh Tổng Công ty Đầu tư xây dựng Hoàng Long - CTCP có trạng thái là tạm ngừng do chưa kịp nộp phí đúng hạn. Căn cứ Luật Đấu thầu, liên danh Đèo cả cho rằng ACV đánh giá Tổng công ty Đầu tư xây dựng Hoàng Long - CTCP không đáp ứng điều kiện tư cách hợp lệ của nhà thầu trong hồ sơ mời thầu là không đúng. Liên danh Đèo Cả đã có văn bản gửi Cục Quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn và làm rõ vấn đề.

Ngày 15/8, Cục Quản lý đấu thầu đã có văn bản trả lời về tư cách hợp lệ của nhà thầu. Cụ thể nội dung văn bản nêu “nhà thầu (là tổ chức) đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định tại khoản 1 Điều 5 của Luật Đấu thầu thì được coi là đáp ứng yêu cầu về tư cách hợp lệ khi tham dự thầu các gói thầu không áo dụng đấu thầu qua mạng thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật này. Việc hồ sơ mời thầu quy định nhà thầu “không trong trạng thái bị tạm ngừng, chấm dứt tham gia hệ thống để đảm bảo tư cách hợp lệ như đối với đấu thầu qua mạng là không phù hợp”.

Được biết, liên danh Đèo Cả đã có 3 văn bản kiến nghị đến ACV, đề nghị tiếp tục được xem xét về kỹ thuật, tuy nhiên phía ACV không chấp thuận và khẳng định liên danh Đèo Cả đã phạm luật nên buộc bị loại khỏi cuộc đấu thầu cho dù giá dự thầu của liên danh ACC cao hơn giá dự thầu của liên danh Đèo Cả khoảng 416 tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
11.75 +0.05 (+0.43%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả