menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Diễn biến giá Dầu thô giai đoạn tới

Giá dầu giữ gần mức thấp nhất trong 8 tháng vào thứ Hai sau khi giảm mạnh vào tuần trước, do các thị trường lo ngại rằng hoạt động kinh tế toàn cầu chậm lại sẽ làm giảm nhu cầu đối với dầu thô.


Dựa trên dữ liệu hoạt động kinh doanh ảm đạm từ Khu vực đồng tiền chung châu Âu và Vương quốc Anh vào tuần trước, điều này làm gia tăng lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu.

Giá dầu đã giảm mạnh vào tuần trước sau khi các chỉ số kinh tế suy yếu. Các tín hiệu diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng củng cố kỳ vọng về lãi suất cao hơn trong năm nay.

Các nhà giao dịch lo ngại rằng sự kết hợp giữa lạm phát cao và lãi suất tăng sẽ gây ra sự chậm lại trong hoạt động kinh tế, làm giảm nhu cầu về dầu. Giá dầu thô đã giảm mạnh từ mức cao đạt được trong thời kỳ bắt đầu chiến tranh Nga-Ukraine theo quan điểm đó.

Sức mạnh của đồng đô la , vốn được giao dịch ở mức cao nhất trong 20 năm, cũng ảnh hưởng đến giá dầu. Đồng bạc xanh mạnh hơn có xu hướng làm cho nhập khẩu dầu thô đắt hơn, ảnh hưởng đến nhu cầu. Các nhà nhập khẩu lớn của châu Á là Ấn Độ và Indonesia phải đối mặt với khó khăn từ việc đồng đô la mạnh lên.

Suy thoái kinh tế ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, cũng ảnh hưởng nặng nề đến nhu cầu trong năm nay.

Các lời đe dọa cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ vào tuần trước đã không thể ngăn cản sự sụt giảm của dầu thô. Tin tức về sự leo thang tiềm tàng trong cuộc xung đột Nga-Ukraine, có khả năng làm gián đoạn nguồn cung dầu thô toàn cầu, cũng chỉ khiến giá tăng trong thời gian ngắn.

Nhưng các nhà giao dịch vẫn kỳ vọng nhu cầu dầu thô sẽ cải thiện trong quý IV, đặc biệt là trong trường hợp mùa đông châu Âu khắc nghiệt, có thể thúc đẩy nhu cầu đối với dầu sưởi ấm .

Nhu cầu xăng của Mỹ cũng được cho là sẽ cải thiện khi giá nhiên liệu tiếp tục giảm từ mức cao kỷ lục trong nước.

TÍNH THỜI VỤ/CHU KỲ MÙA CỦA DẦU THÔ

Diễn biến giá Dầu thô giai đoạn tới

Giá thường có xu hướngtăng cao vào mùa hè khi nhu cầudu lịch và đi lại đạt đỉnh

Giảm vào mùa xuân và thu sau đó tăng lại vào mùa đông khi nhu cầu sưởi tăng lên

10 năm gần đây thường giảm và tạo đáy vào cuối năm hoặc muộn hơn thì là vào đầu năm tiếp theo

CƠ HỘI CHO DẦU THÔ

Diễn biến giá Dầu thô giai đoạn tới

Giá Dầu thô tiếp diễn kênh giảm trong 3 tháng , và đã có tuần giảm mạnh nhất Giá trong 8 tuần gần đây vẫn đang nằm dưới đường MA10, áp lực bán vẫn là rất lớn.

_ Có thể sẽ có nhịp hồi test lại quanh mốc 80-82$ trong tuần tới, có thể ưu tiên canh bán khi giá có những nhịp hồi phục ở đầu tuần

_ Mốc hỗ trợ tiếp theo quanh 74 - 75$, nếu giá tiếp tục thủng thì ngưỡng giá có thể giảm mạnh về 63$

( Tuy nhiên , quan điểm cá nhân vùng giá cân bằng hiện nay vẫn ở trên mức 7x , lực bán có thể giảm bớt và đi ngang ở vùng này )

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả