menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Long

Điện Biên dỡ chốt phong tỏa, cách ly toàn xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ

Sau 21 ngày phong tỏa, cách ly để phòng, chống dịch Covid-19, đúng 00 giờ ngày 5/6, các lực lượng chức năng tỉnh Điện Biên đã tiến hành dỡ phong tỏa xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ.

Ông Nguyễn Xuân Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Nậm Pồ cho biết, kể từ khi chính thức dỡ phong tỏa, người dân trên địa bàn xã Si Pa Phìn sẽ trở lại nhịp sống bình thường. Tuy nhiên, do dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nên cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Nậm Pồ nói chung và xã Si Pa Phìn nói riêng vẫn phải tiếp tục thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Điện Biên dỡ chốt phong tỏa, cách ly toàn xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ
Lãnh đạo huyện Nậm Pồ đọc Quyết định dỡ lệnh phong tỏa, cách ly đối với xã Si Pa Phìn.

Trước đó, vào ngày 15/5, UBND tỉnh Điện Biên đã quyết định ban hành lệnh phong tỏa, cách ly y tế toàn xã Si Pa Phìn do ghi nhận 1 trường hợp mắc Covid-19 - là bệnh nhân mã số 3758. Bệnh nhân này công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong, xã Si Pa Phìn, có biểu hiện sốt, ho, đau họng từ ngày 9/5 và đến ngày 14/5 cho kết quả xét nghiệm dương tính với Virus SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, UBND huyện Nậm Pồ đã triển khai các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch, trong đó có việc thành lập 5 chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn 12 bản thuộc xã, với gần 1.200 hộ gia đình sinh sống.

Điện Biên dỡ chốt phong tỏa, cách ly toàn xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ
Từ 0 giờ ngày 5/6 người dân trên địa bàn xã Si Pa Phìn sẽ trở lại nhịp sống bình thường

Mặc dù vậy, chỉ sau hơn 2 tuần, số bệnh nhân mắc Covid-19 ở huyện Nậm Pồ đã được ghi nhận tới 45 ca, kèm theo đó là hơn 2.200 trường hợp F1 và khoảng 3.600 trường hợp F2. Đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ cơ bản được khống chế.

Toàn tỉnh Điện Biên đến nay đã ghi nhận 58 ca mắc Covid-19; Trong đó, 8 ngày trở lại đây, tỉnh không ghi nhận thêm ca mắc mới.

Điện Biên dỡ chốt phong tỏa, cách ly toàn xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ
Tuy nhiên vẫn phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Trong ngày 4/6, UBND tỉnh Điện Biên cũng đã ra văn bản cho phép một số dịch vụ ăn uống (bao gồm cả ăn sáng) hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định như: người bán hàng chỉ được bán trong nhà; Trong ki ốt đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người, 2m giữa bàn với bàn; Riêng các hoạt động kinh doanh chưa thật sự cần thiết như: Karaoke, gội đầu, vũ trường, bar, quán game… vẫn tiếp tục dừng hoạt động./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại