menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Diễn biến đất nền mới nhất tại Bình Chánh, Quận 9, Thủ Đức

Tại TP. HCM, tình trạng một căn hộ, một nền đất bán cho nhiều người hay dự án thế chấp ngân hàng vẫn được chào bán đang nở rộ nhiều địa phương khiến người mua hàng phải gánh nhiều hậu quả. Vấn nạn này chủ yếu tập trung tại các quận, huyện như Bình Tân, Thủ Đức, Bình Chánh, Hóc Môn…

Huyện Hóc Môn: Tràn lan giao dịch đất nông nghiệp

Theo phản ánh, tình trạng mua bán, giao dịch bất động sản tại khu vực này diễn ra khá phức tạp, bát nháo. Nhiều trường hợp lừa đảo mua bán đất nông nghiệp, công viên… đã diễn ra công khai.

Lãnh đạo xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn cho biết, tính đến thời điểm này chỉ riêng thửa đất trên địa bàn có đến 50 đơn trình báo bị lừa tiền đặt cọc.

Theo UBND huyện Hóc Môn, các khu đất đang có dấu hiệu lừa đảo phân lô, bán nền tập trung tại các xã Xuân Thới Thượng, Nhị Bình, Đông Thạnh, Tân Thới Nhì và Tân Xuân.

Quận Bình Tân: Một nền đất bán cho nhiều người

Đây là một trong những địa bàn có nhiều phản ánh về tình trạng bất ổn trong các giao dịch bất động sản trong thời gian qua.

Tuần qua, nhiều khách hàng kéo đến trụ sở Công ty Hoàng Kim Land tại quận 7 để tố cáo hành vi lừa đảo của công ty này.

Cụ thể, các khách hàng này bị lừa khi mua đất tại dự án đường số 7, Khu dân cư Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Theo đó, mặc dù chưa thanh toán tiền đầy đủ cho chủ đất và chưa đầy đủ giấy tờ pháp lý để thực hiện triển khai dự án đất nền nhưng Công ty Hoàng Kim Land đã tự vẽ bản đồ, tiến hành phân lô, rao bán và nhận tiền đặt cọc hơn 35 khách hàng với số tiền lên tới hơn 60 tỷ đồng.

Điều đáng nói, Công ty Hoàng Kim Land còn bán một nền đất cho nhiều khách hàng khác nhau. Tại lô 19 có đến 3 khách hàng cùng làm hợp đồng góp vốn. Mỗi khách hàng đã phải đóng đến 50% giá trị lô đất, trung bình từ 900 triệu đến 1,5 tỷ đồng.

Hiện khách hàng vẫn đang tiếp tục đấu tranh với Công ty Hoàng Kim Land đòi quyền lợi chính đáng của mình. Dự kiến, ngày 17/05/2019 hai bên sẽ có buổi làm việc lần thứ 4 để giải quyết những tranh chấp này.

Quận Thủ Đức: Tự phân lô bán đất nằm trong quy hoạch trường học

Cách đây không lâu, UBND phường Linh Trung, quận Thủ Đức phát hiện Công ty cổ phần đầu tư Angle Lina và Công ty Bất động sản Hoàng Ân Groupđã tự ý vẽ phân lô tại bãi đất trống thuộc tổ 5, KP.6, phường Linh Trung để bán.

Đáng chú ý, vị trí bãi đất trống rao bán trên là khu đất nằm trong quy hoạch Đại học Quốc gia TP. HCM, đang chờ thực hiện chính sách giải tỏa đền bù. Nhận thấy sự việc có dấu hiệu lừa đảo, UBND phường thông báo đến người dân sống trên địa bàn và các khu vực lân cận biết để tránh bị kẻ xấu lừa đảo.

Trước tình trạng giao dịch bất động sản bất hợp pháp trên, các quận, huyện trên địa bàn thành phố đã thông báo khẩn cấp, cảnh báo người dân các cơn sốt ảo về đất nền đã và đang diễn ra tại các huyện ngoại thành trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các địa phương cũng yêu cầu cơ quan chức năng nắm tình hình an ninh trật tự tại khu vực, kịp thời ngăn chặn và tham mưu xử lý các tổ chức, tránh tình trạng bị kẻ gian lợi dụng trục lợi bất chính; tập trung xử lý các trường hợp quảng cáo, tiếp thị mua bán đất nền, dự án sai quy định.

Huyện Bình Chánh: Tinh vi thủ đoạn phân lô, bán nền

Cuối tháng 4 vừa qua, dọc theo các tuyến đường liên ấp 1-2-3, ấp 4B, khu vực nằm giáp ranh với đường Kinh Trung Ương, chạy sâu vào khu vực đất rừng phòng hộ Kênh Liên Vùng, xã Vĩnh Lộc A xuất hiện tình trạng san lấp, phân lô diễn ra tràn lan.

Diễn biến đất nền mới nhất tại Bình Chánh, Quận 9, Thủ Đức

Một tấm bảng thông báo cấm phân lô đất nông nghiệp của UBND xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh

Một tấm bảng thông báo cấm phân lô đất nông nghiệp của UBND xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh

So với những đợt cao điểm phân lô bán nền trên đất nông nghiệp trước đây, lần này các chủ đất thực hiện tinh vi, bài bản hơn. Theo đó, chủ đất đầu tư san lấp mặt bằng lô đất, kèm theo bản vẽ phác họa thửa đất được phân lô để tạo niềm tin và thu hút người mua.

Liên hệ với một cò đất tên An ở Bình Chánh, người này giới thiệu một lô đất nông nghiệp có diện tích hơn 3.000 m2 được san lấp, sau đó tách thành từng thửa có diện tích 4x15 m, 4x18 m để bán, giá của những nền đất này dao động từ 15 - 20 triệu đồng/m2 tùy vào vị trí.

Quận 9: Cò bầy cách lên đời cho đất nền

Tình trạng phân lô bán nền trái phép cũng diễn ra khá mạnh tại quận 9 và xuất hiện nhiều tại một số phường như Long Phước, Long Trường, Trường Thạnh...

Trong vai một người mua đất, liên hệ với một cò đất tên Sơn, phóng viên được dẫn sâu vào một hẻm nhỏ nằm trên đường Cầu Đình (phường Long Phước). Chỉ vào một khu đất được phân lô, người này giới thiệu: “Đây là đất bao chiếm kênh rạch, lúc mình mua thì chủ đất sẽ làm vi bằng thừa phát lại”.

Theo quan sát của phóng viên, khu đất này có những hàng cọc được đóng bao quanh phần đất lấn chiếm ra mé sông. Giá bán của những nền đất này dao động từ 5 - 7 triệu đồng/m2.

Thấy khách hàng tỏ vẻ ái ngại, người này cho biết: “Chỉ có những loại đất này mới có giá đó, chứ những nền đất đã lên thổ cư thì giá cũng từ 15 - 20 triệu đồng/m2. Anh cứ mua rồi xây nhà thoải mái, vài năm sau sẽ tự động hợp thức hóa rồi lên thổ cư”, cò Sơn khẳng định.

Rời phường Long Phước, phóng viên liên hệ với một công ty môi giới trên đường đường Lò Lu (phường Trường Thạnh, Quận 9). Qua trao đổi, nhân viên của công ty này giới thiệu một lô đất nền tại hẻm 190, đường Nguyễn Xiển, phường Trường Thạnh.

“Đây là lô đất do Công ty đứng ra mua lại và quy hoạch. Lô đất này có 620 m2 đất thổ cư nằm ở giữa, có giá 50 triệu đồng/m2, phần còn lại khoảng 800 m2 đất vườn, có giá 10 triệu đồng/m2. Với lô đất chưa được lên thổ cư, anh phải bỏ ra từ 45 triệu đồng để được ‘ngó lơ’ xây nhà”, nhân viên này tư vấn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả