menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga Ukraine ngày 7/1

Dưới đây là những diễn biến chính trong tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine ngày 7/1/2023.

Nga bắn hạ UAV Ukraine ở Crimea ngay sau khi đề xuất đình chiến bị bác bỏ: Thống đốc thành phố Sevastopol, Mikhail Razvozhayev, vào sáng 7/1 cho hay, một UAV của Ukraine bị bắn hạ gần thành phố này ở Crimea. Trước đó Ukraine đã bác đề xuất của Nga về đình chiến tạm thời trong kỳ nghỉ Giáng sinh Chính thống giáo.

Trên kênh Telegram của mình, ông Razvozhayev tố phía Ukraine cố gắng tấn công thành phố Sevastopol. Cảng Sevastopol là nơi hạm đội Biển Đen của Nga đóng quân.

Nga tuyên bố tiếp tục tuân thủ lệnh ngừng bắn ở Ukraine: Bộ Quốc phòng Nga ngày 7/1 cho biết các lực lượng nước này tại Ukraine đã khai hỏa đáp trả pháo kích từ đối phương, nhưng vẫn tôn trọng lệnh ngừng bắn kéo dài 36 tiếng được Tổng thống Vladimir Putin công bố một ngày trước, đồng thời cáo buộc quân đội Ukraine pháo kích khu vực dân sự.

"Chúng tôi vẫn tiếp tục thực thi lệnh ngừng bắn, dù lực lượng vũ trang Ukraine pháo kích vào khu dân cư và cứ điểm của Nga", cơ quan này cho hay, khẳng định đã đẩy lùi một số đợt tiến công của Ukraine trong 24 giờ qua.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine: Kiev đang đổ máu vì NATO và cần vũ khí phương Tây: Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, Aleksey Reznikov, cho rằng Kiev đang đổ máu cho khối quân sự NATO, và để đáp lại điều này, họ cần nhận được vũ khí từ phương Tây, từ NATO.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây của một đài truyền hình Ukraine, Bộ trưởng Quốc phòng Reznikov nói rằng Ukraine đang đổ máu để thực hiện nhiệm vụ do khối quân sự NATO đặt ra cho Ukraine, và Kiev mong rằng "thế giới phương Tây văn minh" sẽ đáp lại bằng việc cung cấp vũ khí, đạn dược cho họ.

Mỹ công bố gói viện trợ quân sự mới dành cho Ukraine: Ngày 6/1, Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 3,75 tỷ USD để giúp Ukraine và các quốc gia đồng minh ở sườn phía đông của NATO bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột hiện nay tại Ukraine.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jean Pierre cho biết: “Mỹ sẽ thể hiện cam kết ủng hộ lâu dài và liên tục đối với Ukraine bằng việc công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 3,75 tỷ USD. Khoản viện trợ mới này sẽ cho phép Mỹ cung cấp cho Ukraine và những quốc gia liên quan khác các khí tài có tổng giá trị lên đến 2,85 tỷ USD từ kho dự trữ thiết bị quân sự của Bộ Quốc phòng Mỹ. Trong đó, có xe chiến đấu bộ binh Bradley, xe thiết giáp và xe bánh xích hạng nhẹ, các tên lửa đất đối không, đạn dược và những mặt hàng khác”.

Tổng thống Ukraine Zelensky tỏ ra hài lòng với vũ khí viện trợ mới của Mỹ: Phát biểu trong một video hôm 6/1, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, cam kết của Mỹ cho Kiev xe chiến đấu Bradley là lần đầu tiên chính xác những gì mà nước này đang cần.

Ông Zelensky cho biết, chuyến thăm của ông tới Washington tháng trước đã mang lại kết quả cụ thể. Số vũ khí này là một phần trong gói viện trợ trị giá 3 tỷ USD của Mỹ dành cho Ukraine được công bố hôm 6/1.

“Lần đầu tiên chúng tôi sẽ nhận được xe bọc thép Bradley, đây chính là những gì cần thiết”. Ông Zelensky cũng gửi lời cảm ơn Tổng thống Mỹ Biden và Quốc hội Mỹ.

Mỹ triển khai hệ thống HIMARS tại Estonia: Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm thực hiện cam kết tăng cường khả năng phòng thủ ở sườn phía Đông của NATO.

Ngày 6/1, Bộ Quốc phòng Estonia thông báo, Mỹ đã triển khai hệ thống pháo phản lực cơ động cao HIMARS tới căn cứ quân sự Tapa, cách thủ đô Tallinn của Estonia khoảng 100 km về phía Đông. Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm thực hiện cam kết tăng cường khả năng phòng thủ ở sườn phía Đông của NATO./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại