menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Chiến

Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga Ukraine ngày 6/2

Dưới đây là những diễn biến chính trong tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine ngày 6/2/2023.

Quy mô xung đột ở Ukraine vượt ngoài suy nghĩ của NATO: Thương vong lớn cũng như mức độ tiêu thụ đạn dược đáng kể trong cuộc xung đột ở Ukraine đã khiến các chỉ huy của NATO lo ngại.
Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga Ukraine ngày 6/2
Hỏa lực pháo binh Nga. Ảnh: War Leaks.

Tướng Lục quân Mỹ Christopher Cavoli, đồng thời là Tư lệnh tối cao lực lượng đồng minh của NATO nhận định: "Quy mô của cuộc xung đột này thật đáng kinh ngạc. Ukraine có 37 lữ đoàn trên tiền tuyến cùng hàng chục lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ". Ông cũng cho biết Nga đã mở rộng trung bình hơn 20.000 quả đạn pháo mỗi ngày.

"Quy mô cuộc xung đột này lớn hơn nhiều so với suy nghĩ của chúng tôi gần đây. Nhưng đó là thực tế và chúng ta phải đối mặt với việc này", ông Cavoli cho hay.

Chỉ huy Mỹ cho rằng bài học ở đây là tầm quan trọng của của nền tảng công nghiệp quốc phòng trong việc cung cấp các trang thiết bị cần thiết để đáp ứng cuộc xung đột có cường độ cao và quy mô lớn. Mỹ, Nga và châu Âu đều đang tăng cường sản xuất đạn pháo sau khi giảm dần kho đạn dược và hoạt động của các nhà máy quốc phòng sau Chiến tranh Lạnh.

Công dân Ukraine huấn luyện chiến đấu tại trường quân sự Tây Ban Nha: Trong một cơ sở huấn luyện tại Toledo, Tây Ban Nha, một nhóm công dân Ukraine đang thực hiện các kỹ thuật chiến đấu cơ bản trong khuôn khổ chương trình đào tạo của nước sở tại dành cho họ.
Vì sao xe tăng Abrams Mỹ hỗ trợ Ukraine có thể trở thành “con mồi” cho Nga?: Giới quan sát cho rằng những hạn chế về hậu cần có thể khiến xe tăng Abrams trở thành gánh nặng cho Ukraine thay vì tăng cường khả năng của quân đội nước này.

Xe tăng M1 Abrams gần đây Washington cam kết hỗ trợ cho Ukraine có thể trở thành một gánh nặng thay vì thúc đẩy khả năng của Kiev bởi vì yêu cầu hậu cần và bảo trì quá phức tạp, Financial Times đưa tin ngày 5/2.

Xe tăng nặng 70 tấn này có một động cơ turbine khí, cho phép nó gia tốc lớn hơn so với động cơ diesel nhưng yêu cầu bảo trì phức tạp hơn và tiêu thụ lượng nhiên liệu lớn hơn, Financial Times giải thích.

Trang này cũng dẫn lời cựu chỉ huy trung đội thuộc Lục quân Mỹ John Nagl cho biết các binh lính của ông đã phải dành nhiều thời gian để xử lý hệ thống lọc khí của xe tăng Abrams trong Chiến tranh Vùng Vịnh năm 1991 và trong cuộc chiến ở Iraq năm 2003 do lo ngại động cơ xe tăng sẽ bị dính cát và không hoạt động.

Ukraine có thể sẽ thay bộ trưởng quốc phòng: Một nghị sĩ hàng đầu của Ukraine tuyên bố vào hôm 5/2 rằng nước này sẽ thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov bằng Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo quốc phòng Kyrylo Budanov.

David Arakhamia - nghị sĩ cấp cao và là người đứng đầu khối nghị viện của đảng Đầy tớ của Nhân dân của Tổng thống Ukraine Zelensky, cho hay ông Reznikov sẽ được chuyển sang đứng đầu một bộ phận khác.

Ông Arakhamia phát biểu trên ứng dụng tin nhắn Telegram: "Chiến tranh đòi hỏi những thay đổi trong chính sách nhân sự". Ông nói rằng trong thời chiến, các bộ "sức mạnh" như Bộ Quốc phòng nên do những người có nền tảng quân sự hoặc an ninh đứng đầu chứ không phải là các chính trị gia.

Ukraine sẽ không dùng vũ khí phương Tây "để bắn vào lãnh thổ Nga": Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov mới đây nói với các nhà báo rằng Ukraine không có ý định sử dụng vũ khí tiên tiến do các nước phương Tây cung cấp để đánh vào lãnh thổ Nga.

Bộ trưởng Reznikov phát biểu: “Chúng tôi luôn nói với các đối tác của mình một cách chính thức rằng chúng tôi sẽ không sử dụng vũ khí do các đối tác nước ngoài cung cấp để bắn vào lãnh thổ Nga. Chúng tôi chỉ bắn vào các đơn vị Nga đang tạm thời chiếm đóng lãnh thổ của Ukraine”./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại