menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vũ Lương

Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 3/4

24 giờ qua ghi nhận nhiều diễn biến quan trọng của chiến sự tại Ukraine, trong đó đáng chú ý là việc Nga gọi Ukraine là "quốc gia thù địch", cho biết cuộc đàm phán giữa hai bên không hề dễ dàng.

Đàm phán với Ukraine không dễ dàng nhưng Nga sẽ tiếp tục: Hãng thông tấn RIA dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết các cuộc đàm phán của Nga với một Ukraine "thù địch" không hề dễ dàng, nhưng điều quan trọng là hoạt động này vẫn đang tiếp diễn. "Ukraine là một quốc gia rất khó khăn, rất khó khăn đối với chúng tôi. Trong tình trạng hiện tại, đó là quốc gia thù địch đối với chúng tôi", RIA dẫn lời ông Peskov nêu rõ. “Vấn đề chính là các cuộc đàm phán vẫn được tiếp tục, ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hoặc ở một nơi nào khác”, ông Peskov cho biết.
Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 3/4
Đàm phán Nga - Ukraine tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Tass
Nga xem xét áp dụng thanh toán bằng đồng rúp đối với các mặt hàng xuất khẩu khác: Điện Kremlin ngày 3/4 cho biết, kế hoạch của Tổng thống Putin yêu cầu thanh toán cho khí đốt tự nhiên bằng đồng rúp là nguyên mẫu mà quốc gia này sẽ mở rộng áp dụng đối với các mặt hàng xuất khẩu lớn khác vì phương Tây đã ngăn chặn sự sụt giảm của đồng USD bằng cách đóng băng tài sản của Nga.
Litva dừng mua khí đốt của Nga: Chính phủ Litva cho biết nước này đã ngừng mọi hoạt động mua khí đốt của Nga. Động thái này diễn ra sau khi Tổng thống Nga Putin yêu cầu tất cả các quốc gia “không thân thiện” phải trả tiền mua khí đốt bằng đồng rúp, trong bối cảnh Moscow đang phải hứng chịu biện pháp trừng phạt nặng nề của Mỹ và châu Âu liên quan đến cuộc xung đột Ukraine.
Nga sẵn sàng bảo vệ Belarus trước mọi cuộc tấn công: Phát ngôn viên điện Kremlin - Dmitry Peskov, khẳng định sự ủng hộ về mặt quân sự của Nga dành cho Belarus là tuyệt đối và Moscow xem bất cứ cuộc tấn công nào vào Minsk đều ngang hàng với một cuộc tấn công vào Nga.
Nga nêu điều kiện hàn gắn quan hệ với EU: Ông Peskov cho rằng, Nga và châu Âu vẫn có thể hàn gắn quan hệ nhưng điều này chỉ xảy ra khi châu Âu “tỉnh táo sau cơn say rượu whisky của Mỹ” và thoát khỏi ảnh hưởng của Mỹ.
Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 3/4
Cờ Nga đang được dỡ xuống tại tòa nhà của Hội đồng châu Âu ở Strasbourg, Pháp. Ảnh: AFP
Nga đe dọa tấn công vũ khí của Anh vận chuyển vào Ukraine: Đại sứ Nga tại Anh vừa tố chính quyền nước sở tại đang cố gắng leo thang chiến tranh ở Ukraine sau khi xuất hiện thông tin và video về máy bay Nga bị bắn hạ bằng vũ khí Anh triển khai ở miền Đông Ukraine. Ông này khẳng định các hệ thống vũ khí Anh sẽ là mục tiêu tấn công của quân đội Nga.
Điện Kremlin bình luận về khả năng có cuộc gặp nguyên thủ Nga và Ukraine: Điện Kremlin hôm 3/4 cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin chưa bao giờ từ chối cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, song nhấn mạnh cuộc gặp chỉ có thể diễn ra nếu các cuộc đàm phán đạt kết quả cụ thể.
Ba Lan sẵn sàng triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ trên lãnh thổ của mình: Hãng thông tấn Nga Sputnik dẫn nguồn tin Welt am Sonntag của Đức cho hay, Ba Lan đã sẵn sàng cho phép triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ trên lãnh thổ quốc gia Đông Âu này.
Tình báo Mỹ cho rằng, Nga điều chỉnh chiến lược để giành chiến thắng tại Ukraine vào đầu tháng 5: Một số quan chức Mỹ thân cận với các nguồn tin tình báo nước này cho hay, theo các đánh giá tình báo mới nhất, Nga đã sửa đổi chiến lược tác chiến ở Ukraine để tập trung vào kiểm soát Donbass và các khu vực khác ở miền Đông Ukraine, với thời điểm đạt được mục tiêu là vào đầu tháng 5/2022./.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại