menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lục Nam

Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 29/3

Dưới đây là một số diễn biến quan trọng liên quan đến tình hình chiến sự ở Ukraine ngày 29/3.

Nga thông báo các biện pháp thị thực trả đũa chống lại các nước không thân thiện: Phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban thuộc Đảng Nước Nga Thống nhất về Hợp tác quốc tế và hỗ trợ đồng bào ở nước ngoài, Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov đã thông báo về các biện pháp thị thực trả đũa chống lại các nước không thân thiện.
Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 29/3
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Biden không loại trừ khả năng gặp trực tiếp Tổng thống Putin: Tổng thống Mỹ Joe Biden không loại trừ khả năng gặp trực tiếp Tổng thống Nga Vladimir Putin, đồng thời cho biết cuộc gặp này sẽ phụ thuộc vào nội dung chương trình nghị sự. Ông Biden cũng cho biết ông không quan tâm đến việc Tổng thống Putin nghĩ gì về những bình luận của ông khi ông nói rằng ông Putin "không thể tiếp tục nắm quyền". Nhà lãnh đạo Mỹ nhận định, bình luận được đưa ra trong bài phát biểu của ông tại Warsaw, Ba Lan ngày 26/3 thể hiện sự giận dữ của ông chứ không hàm ý Mỹ đang theo đuổi chính sách lật đổ Tổng thống Putin.
Châu Âu xác nhận mốc thời gian chấm dứt phụ thuộc vào năng lượng Nga: Người phát ngôn Ủy ban châu Âu về Năng lượng và Khí hậu Tim McPhie cho biết khối này sẽ "phụ thuộc vào các nhiên liệu carbon từ Nga cho đến năm 2027". Theo ông McPhie, EU ước tính sẽ giảm phụ thuộc 2/3 vào khí đốt Nga trong năm nay và một kế hoạch chi tiết để đạt được mục tiêu này sẽ được đưa ra vào cuối tháng 5. Đặc phái viên thường trực của Nga tại Liên minh châu Âu (EU), ông Vladimir Chizhov ngày 29/3 cho biết, động thái của Liên minh châu Âu nhằm loại bỏ năng lượng của Nga sẽ là “hành động tự sát”.
Nga tuyên bố sẽ vượt qua tất cả lệnh trừng phạt dù khó khăn thế nào: Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Valentina Matviyenko nhận định, Nga sẽ vượt qua tất cả các lệnh trừng phạt, "sắp xếp lại nền kinh tế và khiến nó vận hành hiệu quả hơn, ít phụ thuộc hơn vào phương Tây cũng như các quốc gia khác, đặc biệt là những ngành nhạy cảm". Trong khi đó, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Moscow sẽ không cung cấp khí đốt miễn phí, nếu các nước châu Âu từ chối tuân thủ yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga xác định giải phòng Donbass là mục tiêu tiếp theo: Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nhấn mạnh Nga đã hoàn thành các mục tiêu chính của giai đoạn đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine và chuyển sang mục tiêu tiếp theo. Theo ông Shoigu, tiềm năng chiến đấu của các lực lượng vũ trang Ukraine đã suy giảm đáng kể và hiện lực lượng Nga có thể tập trung vào mục tiêu “giải phóng Donbass”.
Kết quả vòng đàm phán trực tiếp thứ tư giữa Nga và Ukraine ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ: Trưởng đoàn đàm phán Nga Vladimir Medinsky nhận định, phái đoàn đàm phán Nga đã hiểu được "lập trường rõ ràng" từ phía Ukraine và cho biết về bản chất, cuộc đàm phán ngày hôm nay "mang tính xây dựng".
Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 29/3
Cuộc gặp giữa phái đoàn Nga và Ukraine ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Tass
Nga tuyên bố sẽ "giảm đáng kể" hành động quân sự gần thủ đô Kiev của Ukraine: Nga cho biết sẽ giảm đáng kể hoạt động quân sự gần thủ đô Kiev của Ukraine và tỉnh Chernihiv sau khi các nhà đàm phán Nga và Ukraine khép lại cuộc trao đổi ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29/3 nhằm làm giảm leo thang căng thẳng. Theo Sputnik, trưởng đoàn đàm phán Nga Vladimir Medinsky cũng thông báo về kế hoạch của Nga nhằm thực hiện các hành động giảm leo thang căng thẳng về quân sự và chính trị.
Nga nói Ukraine đã gửi văn bản đề xuất về tình trạng trung lập và phi hạt nhân: Trưởng đoàn đàm phán Nga Vladimir Medinsky cho biết Ukraine đã gửi những đề xuất bằng văn bản với những điều khoản thực tế hơn về tình trạng trung lập và phi hạt nhân của nước này. Phía Nga giải thích, quyết định giảm leo thang về quân sự dựa trên thực tế đàm phán về tình trạng trung lập và phi hạt nhân của Ukraine, cũng như những đảm bảo an ninh cho nước này đã trở nên "thực tế" hơn.
Lãnh đạo Nga-Ukraine có thể gặp nhau khi 2 nước ký Hiệp ước Hòa bình: Sputnik đưa tin, Nga cho biết cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine Zelensky có thể diễn ra đồng thời với việc các hai bên ký Hiệp ước Hòa bình./.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại