menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hương Mai

Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 26/3

Dưới đây là một số diễn biến quan trọng liên quan đến tình hình chiến sự ở Ukraine ngày 26/3.

Tổng thống Mỹ thăm Ba Lan trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Ukraine: Ba Lan là điểm dừng chân cuối cùng của Tổng thống Biden trong chuyến công du ở châu Âu tuần này với cam kết của Mỹ trong việc bảo vệ các thành viên NATO. Chuyến thăm của Tổng thống Mỹ kéo dài hai ngày bắt đầu từ 25/3 sau một loạt Hội nghị Thượng đỉnh về vấn đề Ukraine ở Brussels. Tổng thống Biden cũng gọi các lệnh trừng phạt chống Nga là nặng nề nhất trong lịch sử và sẽ còn nhiều biện pháp hơn nữa nhắm vào Nga.
Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 26/3
Tổng thống Mỹ thăm Ba Lan trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở Ukraine. Ảnh: NBC News
Tổng thống Mỹ gặp các Bộ trưởng Ukraine, cam kết tăng hỗ trợ và tìm cách đối phó Nga: Tổng thống Mỹ Joe Biden, Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại trưởng Mỹ đã lần đầu tiên gặp Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại trưởng Ukraine ở Warsaw, Ba Lan để thảo luận về việc "tăng cường khả năng của Ukraine nhằm đẩy lùi cuộc tấn công của Nga".

Tổng thống Biden cùng các quan chức Mỹ và các quan chức Ukraine đã gặp nhau tại một khách sạn ở Warsaw. Một quan chức Nhà Trắng tiết lộ các bên thảo luận về "những nỗ lực tăng cường nhằm hỗ trợ Ukraine bảo vệ lãnh thổ".

Ngoại trường Ukraine Kuleba nói với báo giới rằng Ukraine đã nhận được những đảm bảo an ninh bổ sung từ phía Mỹ về việc phát triển hợp tác quốc phòng. Ông Kuleba cũng cho biết Ukraine đã nhất trí với Mỹ về những biện pháp gia tăng sức ép lên châu Âu để áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga.

Ukraine tuyên bố sẽ không nhượng bộ về lãnh thổ và chủ quyền: Chánh văn phòng của Tổng thống Ukraine - ông Andrey Yermak cho biết Ukraine sẽ không nhượng bộ bất kỳ phần lãnh thổ hoặc chủ quyền nào trước Nga, đồng thời nhận định Kiev sẽ không chấp nhận bất kỳ tối hậu thư nào cũng như không chấp nhận bất kỳ thỏa thuận nào theo các điều khoản của Moscow. Ukraine cũng bày tỏ nước này "rất thất vọng" với Hội nghị Thượng đỉnh NATO vừa tổ chức.
Séc, Ba Lan và Slovenia đề xuất thêm 10 điểm nhằm trừng phạt Nga: Cộng hòa Séc, Ba Lan và Slovenia đã cùng nhau lập ra một danh sách gồm 10 điểm mà họ cho rằng Liên minh châu Âu phải thực hiện nếu thực sự muốn chấm dứt cuộc chiến ở Ukraine. Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết, trong trường hợp chưa hiệu quả, EU có thể phải thực hiện các biện pháp mạnh hơn bằng cách cử lực lượng gìn giữ hòa bình tới Ukraine dưới sự bảo trợ của NATO hoặc các tổ chức quốc tế khác.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cũng đã nêu tên 3 nước châu Âu phản đối cắt đứt quan hệ thương mại với Nga và cho rằng những nước này đang kìm hãm các lệnh trừng phạt bổ sung nhằm đáp trả chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Nga cáo buộc Ukraine đang "câu giờ", nhận định chiến dịch quân sự đặc biệt đã được báo trước trong 8 năm qua: Theo cố vấn của Tổng thống Nga Putin, đồng thời là người dẫn đầu đoàn đàm phán Nga - ông Vladimir Medinsky, Ukraine hiện đang tìm cách câu giờ để suy nghĩ và tham vấn với các bên thứ ba. Trong khi đó, ông Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga nhận định: "Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, vốn theo đuổi những mục tiêu rõ ràng, đã được báo trước bởi quãng thời gian 8 năm cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng xảy ra ở Donbass, khi quyền lợi của hơn 6,5 triệu người bị xâm phạm và hơn 14.500 người thiệt mạng".
Mỹ xác nhận sẽ không đưa quân tới Ukraine, chuẩn bị trừng phạt các công ty cung cấp công nghệ cho quân đội Nga: Nhà Trắng xác nhận quân đội Mỹ sẽ không triển khai ở Ukraine sau những bình luận của Tổng thống Biden với Sư đoàn dù 82 của Mỹ ở Ba Lan. Cho đến nay, Tổng thống Biden vẫn kiên định với lập trường Mỹ sẽ không can thiệp vào cuộc chiến ở Ukraine và bác bỏ việc NATO thiết lập vùng cấm bay ở nước này.

Chính quyền Tổng thống Biden cũng đang chuẩn bị áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một số lượng lớn công ty Nga mà họ cho là cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho quân đội và các cơ quan tình báo của Nga./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả