menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Vinh

Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 25/2

Dưới đây là những diễn biến chính đáng lưu ý trong tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine ngày 25/2/2023.

Nga cảnh báo sẽ đáp trả nếu Ukraine tấn công vùng ly khai Moldova: Bộ Ngoại giao Nga đã ra tuyên bố cảnh báo sẽ đáp trả Ukraine nếu nước này tấn công Transnistria, vùng ly khai của Moldova mà Nga hậu thuẫn và đang triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình tại đây. Theo Bộ Ngoại giao Nga, Ukraine đang tăng cường lực lượng, vũ khí tại khu vực gần biên giới Ukraine - Transnistria, cũng như gia tăng các chuyến bay của máy bay không người lái trên lãnh thổ Transnistria.
Quốc gia EU đầu tiên bàn giao xe tăng chiến đấu Leopard 2 cho Ukraine: Ba Lan đã trở thành quốc gia EU đầu tiên bàn giao xe tăng chiến đấu Leopard 2 cho Ukraine, đây một cử chỉ mang tính biểu tượng nhưng có ý nghĩa đặc biệt đánh dấu một năm cuộc xung đột Nga - Ukraine nổ ra.
Phản ứng của Nga trước lập trường 12 điểm của Trung Quốc về xung đột ở Ukraine: Bộ Ngoại giao Nga nhận định Trung Quốc thực sự muốn giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột ở Ukraine nhưng những trở ngại chính cho hòa bình là giới lãnh đạo Ukraine và các nước phương Tây ủng hộ Kiev.

"Chúng tôi đánh giá cao mong muốn chân thành của Trung Quốc trong việc đóng góp vào tiến trình giải quyết xung đột ở Ukraine bằng biện pháp hòa bình", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay trong một thông báo khi bình luận về lộ trình 12 điểm mà Trung Quốc đưa ra nhằm chấm dứt xung đột một cách hòa bình.

Quan chức châu Âu nói EU không muốn Nga sụp đổ: Liên minh châu Âu (EU) không muốn phá hủy nước Nga, Cao ủy EU về Chính sách An ninh và Đối ngoại Josep Borrell cho hay trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Periodico của Tây Ban Nha. "Chúng tôi không ủng hộ Ukraine tạo ra những thay đổi chính trị ở Nga và nói thật thì chúng tôi không muốn Nga sụp đổ", ông Josep Borrell cho hay, đồng thời nói rằng không phải tất cả các nước EU đều có lập trường giống nhau về cuộc xung đột.
Lý do phương Tây thất bại khi tìm cách cô lập Nga: Một năm sau khi xung đột Nga-Ukraine bùng phát, liên minh cốt lõi của phương Tây vẫn rất vững chắc nhưng họ chưa bao giờ thuyết phục được phần còn lại của thế giới cô lập Nga.
Tổng thống Zelensky nói Ukraine chuẩn bị tấn công Bán đảo Crimea: Ukraine đang chuẩn bị một cuộc tấn công để giành lại Bán đảo Crimea, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho hay trong cuộc họp báo ngày 24/2. Kiev đang thành lập các đơn vị mới để thực hiện nhiệm vụ này với các binh lính được đào tạo ở nước ngoài.
Rạn nứt ngày càng sâu trong lòng phương Tây về định nghĩa chiến thắng ở Ukraine: Các mục tiêu không rõ ràng và quan điểm khác nhau của phương Tây về cuộc xung đột ở Ukraine đã tạo ra những rạn nứt không thể tránh khỏi và ngày càng sâu sắc.
Nga nêu “kịch bản duy nhất” đàm phán hòa bình với Ukraine: Nga chỉ sẵn sàng thảo luận về giải pháp hòa bình khi đạt được tất cả mục tiêu đã tuyên bố trong chiến dịch quân sự ở Ukraine, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia cho hay ngày 24/2.

"Nga sẵn sàng đàm phán dựa trên sự công nhận hòa bình đối với các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt và sẽ không cân nhắc bất kỳ kịch bản nào khác", ông Nebenzia cho hay. Theo Moscow, các mục tiêu chính của chiến dịch quân sự này bao gồm "phi quân sự hóa" và "phi phát xít hóa" Ukraine, đồng thời bảo vệ các nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk khỏi các cuộc tấn công dữ dội của Kiev, vốn kéo dài từ năm 2014. Nga đã sáp nhập Donetsk, Lugansk cùng với Kherson và Zaporozhye sau các cuộc trưng cầu ý dân vào tháng 9 năm ngoái.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ điện đàm với người đồng cấp Nga và Ukraine: Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24/2 cho biết, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã có các cuộc điện đàm với những người đồng cấp Nga và Ukraine nhân một năm ngày xảy ra cuộc xung đột Nga - Ukraine. Trong các cuộc điện đàm này, Tổng thống Erdogan đã thảo luận với 2 nhà lãnh đạo Nga và Ukraine về những diễn biến mới nhất trong cuộc khủng hoảng tại Ukraine, tái khẳng định cam kết của Thổ Nhĩ Kỳ về việc sẵn sàng cung cấp bất kỳ sự hỗ trợ nào để đạt được lệnh ngừng bắn và đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine.
Đan Mạch để ngỏ khả năng chuyển tiêm kích F-16 cho Ukraine: Đan Mạch để ngỏ khả năng gửi máy bay chiến đấu cho Ukraine, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Đan Mạch cho biết ngày 24/2.
Phương Tây muốn Ukraine “đưa ra quyết định khó khăn”: Anh, Pháp và Đức được cho là đã đề nghị cung cấp vũ khí và đảm bảo an ninh như một cách khuyến khích Ukraine đàm phán với Nga song Kiev đã từ chối.
Xung đột Nga – Ukraine bước sang năm thứ 2: Nhiều nỗ lực ngoại giao tìm kiếm hòa bình: Thế giới đang đẩy mạnh các nỗ lực ngoại giao nhằm chấm dứt cuộc xung đột Nga - Ukraine vừa bước sang năm thứ hai; trong đó Kế hoạch hòa bình gồm 12 điểm từ Trung Quốc nhận được nhiều phản hồi trái chiều.
Ukraine có thể chưa nhận được xe tăng M1 Abrams từ Mỹ trong năm nay: Bộ trưởng Lục quân Mỹ Christine Wormuth cho biết, Ukraine có thể chưa nhận được xe tăng M1 Abrams trong năm nay. Theo Bộ trưởng Lục quân Mỹ Christine Wormuth, hiện vẫn chưa rõ Ukraine có nhận được xe tăng M1 Abrams do Mỹ sản xuất trong năm 2023 hay không. Theo bà, Lầu Năm Góc đang xem xét một số kịch bản, bao gồm xây dựng phần cứng cần thiết từ đầu hoặc tìm nguồn cung ứng phần cứng từ một số nhà vận hành hiện tại./.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại