menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đồng Khoa

Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 23/4

Dưới đây là một số diễn biến quan trọng liên quan đến tình hình chiến sự ở Ukraine ngày 23/4.

Nga công bố thiệt hại về người trên soái hạm Moskva bị chìm. Do hậu quả của vụ cháy dẫn tới nổ kho đạn ngày 13/4, tàu tuần dương tên lửa Moskva của Nga bị thiệt hại nghiêm trọng. Đã có 1 người thiệt mạng và 27 thành viên trên tàu mất tích. 396 thành viên thủy thủ đoàn còn lại đã được sơ tán đến các tàu khác của Hạm đội Biển Đen trong khu vực và đưa đến Sevastopol.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, số các sĩ quan, nhân viên và thủy thủ theo hợp đồng trên tàu tuần dương Moskva đều bày tỏ mong muốn được tiếp tục phục vụ trên các tàu của Hạm đội Biển Đen. Một số binh sĩ muốn chuyển sang các đơn vị đồn trú khác sẽ tiếp tục nhiệm vụ trên tàu của các hạm đội khác. Bộ Quốc phòng cũng đang hỗ trợ cho thân nhân của những người thiệt mạng và mất tích trên tàu Moskva.

Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 23/4
Tàu tuần dương Moskva. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga
Ngoại trưởng Lavrov nói Ukraine không phản hồi đề xuất ngoại giao của Nga. Các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine đang bị đình trệ do Moscow không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ Kiev liên quan đến các đề xuất ngoại giao gần đây của Nga, Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết ngày 22/4.

“Khi Tổng thống Zelensky được đề nghị bình luận về bản đề xuất khác của Nga, ông ấy nói rằng ông ấy chưa nhận được bất cứ điều gì”, Ngoại trưởng Lavrov giải thích. “Tôi không đánh giá mức độ mà ông ấy kiểm soát tình hình, nhưng đây là điều cần thiết của quá trình mà chúng tôi gọi là ‘đàm phán’ hiện nay”.

Pháp sẽ chuyển pháo tự hành Caesar 155mm cho Ukraine, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết khi trả lời phỏng vấn Ouest-France.

“Pháp sẽ gửi pháo tự hành 155mm cho Ukraine. Chúng tôi cần phải thực hiện điều này mà không vượt ‘lằn ranh đỏ’ và trở thành một bên trong cuộc xung đột hiện nay”, ông Macron nói. Ngoài ra, Pháp cũng sẽ gửi cả tên lửa chống tăng cho Ukraine.

Tướng Nga nói kiểm soát Donbass có thể mở hành lang trên bộ tới Crimea. Việc kiểm soát khu vực Dobass sẽ cho phép thiết lập một hành lang trên bộ tới Crimea và giành được ảnh hưởng đối với các cơ sở quân sự có tầm quan trọng thiết yếu của Ukraine, Phó Tư lệnh Quân khu miền Trung của Nga, Tướng Rustam Minnekayev cho biết.
Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 23/4
Ảnh: BBC
Mỹ cảnh báo hậu quả nếu Nga sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Ukraine. Nga sẽ phải trả giá "to lớn" nếu Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Ukraine, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị Victoria Nuland cảnh báo.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin European Pravda của Ukraine, khi được hỏi liệu Mỹ đánh giá như thế nào về việc Nga sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật, Thứ trưởng Nuland đã trả lời rằng bà không thể loại trừ "viễn cảnh thảm họa" này. Bà Nuland đánh giá, nếu Nga sử dụng loại vũ khí này, thế giới phải chuẩn bị cho viễn cảnh tồi tệ nhất. Bà Nuland cũng nhấn mạnh nước Nga nói chung và Tổng thống Putin sẽ đối mặt với những hậu quả vô cùng khủng khiếp.

Nga điều tra thông tin lực lượng đặc nhiệm Anh hoạt động ở Ukraine. Ủy ban Điều tra của Nga cho biết cơ quan này sẽ điều tra thông tin cho rằng một số thành viên thuộc lực lượng đặc nhiệm (SAS) của quân đội Anh đã được triển khai ở miền Tây Ukraine.

Trước đó, một nguồn tin an ninh nói với RIA Novosti rằng, ít nhất 2 nhóm quân nhân Anh đã đến một căn cứ của Không quân Ukraine ở thị trấn Brody, vùng Lviv. Nguồn tin cho biết, họ đến từ “thành phố Hereford của Vương quốc Anh, nơi đặt trụ sở chính của SAS”. Mỗi nhóm gồm từ 8-10 người, là những chuyên gia du kích, có thể chiêu mộ và đào tạo lực lượng hoạt động ở vùng chiến sự./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
25 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại