menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Vũ

Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 18/2

24 giờ qua ghi nhận nhiều diễn biến quan trọng liên quan đến xung đột tại Ukraine, trong đó đáng chú ý là việc Ukraine cáo buộc Nga phóng tên lửa hành trình từ Biển Đen và Nga yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc điều tra vụ nổ Dòng chảy phương Bắc.

Ukraine cáo buộc Nga phóng tên lửa hành trình từ Biển Đen: Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine ngày 18/2 cho biết, Nga đã phóng 4 tên lửa hành trình từ Biển Đen vào Ukraine.
Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 18/2
Một quả tên lửa dẫn đường chính xác của Nga. Ảnh: Khaleej Times

Thông báo trên Telegram của bộ này nêu rõ: “Vào ngày 18/2, các lực lượng Nga đã phóng 4 tên lửa hành trình Kalibr vào Ukraine từ khu vực Biển Đen. Lực lượng phòng không Ukraine đã đánh chặn được 2 tên lửa”.

Nga yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc điều tra vụ nổ Dòng chảy phương Bắc: Nga hôm 17/2 đã đề xuất Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc mở một cuộc điều tra độc lập về các vụ tấn công hồi tháng 9/2022 nhằm vào đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc” (Nord Stream), dẫn khí đốt từ Nga qua biển Baltic.

Phó Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyanskiy đã trao đổi trước Hội đồng gồm 15 thành viên một dự thảo nghị quyết, yêu cầu Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres thiết lập một cuộc điều tra quốc tế về các vụ tấn công đường ống và xác định ai cần chịu trách nhiệm. Theo quy định, văn bản dự thảo này sẽ được các quốc gia thành viên bỏ phiếu trong vòng một tuần. Dự thảo cần đạt ít nhất 9 phiếu thuận và không có phiếu phủ quyết của Mỹ, Anh, Pháp, Trung Quốc hoặc Nga để được thông qua.

Tổng thống Macron: Pháp tiếp tục trừng phạt Nga và tăng cường hỗ trợ Ukraine: Ông Macron đặc biệt nhấn mạnh: Hiện không phải là thời điểm để đối thoại. Mục tiêu của Pháp giờ đây là gia tăng trừng phạt Nga và tăng cường hỗ trợ chính trị, quân sự và nhân đạo cho Ukraine, giúp Ukraine giành ưu thế để buộc nước Nga quay trở lại bàn đàm phán.

Phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị An ninh Munich lần thứ 59 tại Đức ngày 17/2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhấn mạnh cuộc xung đột tại Ukraine không đơn thuần là cuộc chiến giữa những người châu Âu mà nó còn tác động đến toàn bộ thế giới. Hậu quả rõ ràng nhất của xung đột hiện nay là cuộc khủng hoảng lương thực hay sự gián đoạn nguồn cung nguyên liệu ngày càng nghiêm trọng.

Phản ứng của Nga sau khi Mỹ tuyên bố ủng hộ Ukraine tấn công Crimea: Đại sứ quán Nga tại Mỹ cảnh báo rằng, Washington đang thúc đẩy tham vọng của Ukraine tấn công bán đảo Crimea.

Đại sứ quán Nga tại Mỹ ngày 17/2 cho rằng, Mỹ một lần nữa tự khẳng định nước này có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách các vấn đề chính trị Victoria Nuland cho biết, các địa điểm quân sự ở Crimea là “mục tiêu hợp pháp” đối với Ukraine.

5 nghị sỹ lưỡng đảng Mỹ hối thúc chính quyền Biden cung cấp máy bay F-16 cho Ukraine: Một nhóm gồm 5 nhà lập pháp lưỡng đảng Mỹ đã gửi thư tới Tổng thống Joe Biden, yêu cầu chính phủ cung cấp máy bay chiến đấu F-16 cho Ukraine. Động thái này diễn ra ngay trước thời điểm cuộc xung đột Nga-Ukraine sắp tròn 1 năm và trước thềm chuyến thăm của ông Biden tới Ba Lan.

Bức thư do 3 thành viên đảng Dân chủ là Jared Golden, Jason Crow, Chrissy Houlahan cùng 2 thành viên đảng Cộng hòa là Tony Gonzales và Mike Gallagher soạn thảo. Trong thư có đoạn viết: “Chúng tôi viết bức thư này để yêu cầu chính phủ cung cấp cho Ukraine những khí tài quân sự giúp họ gia tăng khả năng chiếm ưu thế trên không, trong đó có máy bay chiến đấu F-16 Fighting Falcon hoặc những loại máy bay tương tự trong thời gian sớm nhất. Việc cung cấp những máy bay như vậy là cần thiết, nhằm giúp Ukraine bảo vệ không phận của nước này trước các cuộc tấn công mới của Nga, đồng thời xem xét tiến hành những hoạt động chiến đấu quy mô lớn”.

Nga tuyên bố “cấm cửa” phóng viên phương Tây không hành xử đúng mực: Bộ Ngoại giao Nga ngày 17/2 cảnh báo sẽ không cho các phóng viên phương Tây tiếp tục hoạt động ở Nga nếu họ cư xử không đúng mực.

Tại cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nêu rõ, trong tuần, có nhiều phóng viên nước ngoi đã gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov để phàn nàn về điều kiện cấp thị thực và giấy phép tác nghiệp./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại