menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Mai Hương

Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 17/3

Dưới đây là một số diễn biến quan trọng liên quan đến tình hình chiến sự ở Ukraine ngày 17/3.

Nga - Ukraine đạt thỏa thuận về an ninh cho nhà máy điện hạt nhân Chernobyl: Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố nước này đã đạt được một thỏa thuận với quân đội Ukraine về cùng bảo đảm an ninh tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl.
Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 17/3
Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl. Ảnh: BBC

Bà Zakharova cho biết thêm, Moscow có ý định nỗ lực hơn nữa để bảo đảm an ninh cho nhà máy điện hạt nhân Chernobyl (nằm trên lãnh thổ Ukraine), đồng thời cảnh báo về các âm mưu phá hoại nhà máy này.

Nga tuyên bố bắn rơi 3 UAV Bayraktar trên bầu trời Ukraine: Bản tin của Bộ Quốc phòng Nga ngày 17/3 cho biết họ đã bắn rơi 3 máy bay không người lái (UAV) Bayraktar (do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất) trên bầu trời Ukraine vào hôm 16/3. Ngoài 3 UAV trên, phía Nga tuyên bố, họ còn bắn rơi 9 UAV nữa của Ukraine trong cùng ngày.

Không những vậy, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga - Igor Konashenkov, còn cho biết, quân đội Nga đã phá hủy một đơn vị phòng không S-300 của đối phương.

Đàm phán Nga - Ukraine khá khó khăn, nhưng bất kỳ cuộc chiến nào cũng có thể kết thúc trên bàn đàm phán. Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã phát biểu như vậy trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NBC.
Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 17/3
Đoàn đàm phán Nga và Ukraine trong cuộc gặp ở Belarus ngày 3/3/2022. Ảnh: Sputnik

Tuy nhiên, ông Zelensky không bình luận về các thông tin xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nói đến những điều kiện được cho là có thể giúp các bên đạt được thỏa thuận.

Mỹ tiếp tục khước từ lời kêu gọi thiết lập vùng cấm bay ở Ukraine: Bất chấp lời kêu gọi của Tổng thống Zelensky trước Quốc hội Mỹ, quan điểm của Washington về vùng cấm bay ở Ukraine vẫn không thay đổi, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nhấn mạnh. Theo bà Psaki cho biết, một động thái như vậy là quá rủi ro và có thể khiến cuộc chiến với Nga lan rộng.
Anh triển khai hệ thống phòng không tiên tiến Sky Sabre tới Ba Lan: Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace ngày 17/3 cho biết, Anh sẽ triển khai hệ thống phòng không tiên tiến nhất cùng 100 binh sỹ tới Ba Lan để củng cố sườn phía Đông của NATO trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine vẫn đang diễn ra.
Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 17/3
Hệ thống phòng không tân tiến Sky Sabre của Anh. Ảnh: Telegraph
Nga bác bỏ thông tin về dự thảo kế hoạch hòa bình 15 điểm với Ukraine: Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Nga và Ukraine có sắp ký kết một thỏa thuận hòa bình hay không, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Không, công việc vẫn đang tiếp diễn [về vấn đề này]”.

Trước đó, Financial Times đưa tin, Nga và Ukraine đạt “bước tiến đáng kể” và đang thảo luận về kế hoạch dự thảo 15 điểm, trong đó bao gồm cả việc Nga rút lực lượng khỏi Ukraine và Ukraine trở thành quốc gia trung lập để đối lấy sự bảo vệ của các đồng minh phương Tây.

Ông Peskov xác nhận, một số vấn đề mà Financial Times nêu ra có nằm trong chương trình nghị sự, nhưng nhấn mạnh tổng thể bài báo “về cơ bản là sai”.

Nga khẳng định chiến dịch đặc biệt không nhằm hủy hoại nhà nước Ukraine. Trong cuộc họp báo ngày 17/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, hoạt động quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine không nhằm mục đích hủy hoại địa vị quốc gia hoặc lật đổ Tổng thống Ukraine.
Nga bác bỏ phán quyết của Tòa án công lý quốc tế: Điện Kremlin ngày 17/3 bác bỏ phán quyết của Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) yêu cầu Nga dừng chiến dịch quân sự tại Ukraine.

“Chúng tôi không thể xem xét phán quyết này”, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết. Theo ông Peskov, cả hai bên - Nga và Ukraine - phải cùng đồng ý thì phán quyết mới có thể được thực thi. Còn trong trường hợp này không có sự đồng ý.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đề xuất tổ chức cuộc gặp Putin-Zelensky ở Istanbul hoặc Ankara: Cho rằng, cuộc đối thoại cấp lãnh đạo nhà nước giữa Nga và Ukraine có thể cần thiết để đạt được đồng thuận về một số vấn đề, Tổng thống Erdogan một lần nữa đề xuất tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Zelensky ở Istanbul hoặc Ankara./.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả