menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Tình

Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 12/1

24 giờ qua ghi nhận nhiều diễn biến quan trọng liên quan đến xung đột tại Ukraine, trong đó đáng chú ý là việc Nga thay thế chỉ huy chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Nga thay thế chỉ huy chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine: Đại tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga, đã được bổ nhiệm làm tư lệnh của lực lượng liên hợp Nga – lực lượng đang tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, còn cựu Tư lệnh Sergey Surovikin sẽ trở thành cấp phó cho ông.
Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 12/1
Tướng Valery Gerasimov. Nguồn: Sputnik

Theo Bộ Quốc phòng Nga, việc bổ nhiệm nhằm đáp ứng “nhu cầu nâng cao cấp độ chỉ huy tác chiến” có liên quan đến sự gia tăng quy mô các nhiệm vụ chiến đấu và nhu cầu phối hợp chặt chẽ hơn giữa các nhánh khác nhau của lực lượng vũ trang Nga. Động thái này cũng sẽ cải thiện sự hỗ trợ hậu cần và hiệu quả chỉ huy đối với các lực lượng Nga tại Ukraine.

Điện Kremlin tiết lộ lý do vắng bóng các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine: Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 11/1 cho biết, Nga muốn đàm phán hòa bình với Ukraine hơn là giao tranh, nhưng không thấy bất cứ dấu hiệu tiềm năng nào cho cuộc đàm phán này do lập trường của Kiev và những nước phương Tây ủng hộ họ.

Phát biểu với báo chí, ông Dmitry Peskov cho biết, "luật mới của Ukraine cấm tổng thống nước này có bất cứ cuộc đối thoại nào với Nga. Trong bối cảnh phương Tây dường như không có xu hướng cho phép Kiev thể hiện sự linh hoạt trong vấn đề này, chúng tôi không nhận thấy bất cứ cơ hội nào cho các cuộc đàm phán hòa bình ở thời điểm hiện tại”.

Ba Lan sẵn sàng chuyển giao xe tăng Leopard cho Ukraine: Tổng thống Ba Lan Duda hôm qua (11/1) cho biết, nước này sẵn sàng chuyển giao cho Ukraine một đại đội xe tăng Leopard do Đức sản xuất như một phần của việc xây dựng một liên minh quốc tế.

Tuyên bố được đưa ra sau khi 3 nhà lãnh đạo đã ký tuyên bố chung tại cuộc họp định dạng Tam giác Lublin lần thứ hai tại Lviv của Ukraine, trong đó ghi nhận Litva và Ba Lan tiếp tục cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ về quân sự, kỹ thuật, quốc phòng, nhân đạo và các hỗ trợ khác cho Ukraine.

Xung đột Ukraine giúp các tập đoàn vũ khí phương Tây hưởng lợi lớn: Cùng với các đơn hàng liên tiếp, giá cổ phiểu của nhiều tập đoàn vũ khí châu Âu và Mỹ tăng mạnh nhờ vào cuộc xung đột ở Ukraine.

Theo Nhật báo Vedomosti, vốn hóa của các tập đoàn vũ khí hàng đầu châu Âu và Mỹ đã tăng 21,5% trong năm 2022, trong bối cảnh xung đột ở Ukraine và các nước Tây Âu thực hiện chương trình tái vũ trang.

Con số trên được tờ Vedomosti trích dẫn từ các báo cáo của Defense News và Tradingview.

Tổng thống Ukraine lệnh quân đội sẵn sàng chiến đấu gần biên giới Belarus: Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 11/1 bất ngờ có chuyến thăm đến Lviv, miền Tây nước này. Tại đây, ông đã họp với các cố vấn liên quan đến vấn đề bảo vệ biên giới và tình hình hiện tại ở các khu vực Tây Bắc đất nước, đặc biệt vùng giáp biên giới với Belarus.

Ông Zelensky nhấn mạnh: "Chúng ta hiểu rằng, ngoài những tuyên bố lớn, chúng ta chưa thấy biến động lớn ở đó, nhưng vẫn cần sẵn sàng chiến đấu ở vùng biên giới và gần biên giới (Belarus)".

Hải quân Mỹ lo cạn kiệt vũ khí phòng vệ vì ồ ạt viện trợ cho Ukraine: Quan chức cấp cao của Hải quân Mỹ cảnh báo kịch bản Washington có thể cạn kiệt vũ khí để phòng vệ sau gần một năm viện trợ số lượng lớn khí tài cho Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Defense One đưa tin, Bộ trưởng Hải quân Mỹ Carlos Del Toro ngày 11/11 cảnh báo, trong 6 tháng tới, lực lượng này có thể sẽ buộc phải chọn giữa việc chuyển vũ khí trong kho cho Ukraine hay để lại để trang bị cho Mỹ.

Phái đoàn Nga - Ukraine gặp nhau, thảo luận về lệnh ngừng bắn: Các quan chức Nga và Ukraine đã gặp gỡ tại Thổ Nhĩ Kỳ và có cuộc thảo luận trực tiếp về vấn đề nhân đạo, trao đổi tù nhân, tầm quan trọng của việc thiết lập lệnh ngừng bắn.

RT đưa tin, các quan chức Nga, Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ ngày 11/1 đã gặp nhau tại Ankara, nơi họ tổ chức một số cuộc thảo luận. Các phái đoàn bàn bạc về việc mở một hành lang nhân đạo giữa Moscow và Kiev, trao đổi tù nhân và thiết lập lệnh ngừng bắn trong bối cảnh xung đột quân sự Nga - Ukraine đã diễn ra gần 11 tháng./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại