menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bạch Ngọc

Diễn biến chính tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 10/1

Dưới đây là những diễn biến chính tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine ngày 10/1.

Ukraine nói không ai hỗ trợ đủ trong cuộc xung đột với Nga: Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba đã hối thúc "các đối tác" của Kiev tiếp tục cung cấp hỗ trợ quân sự cho nước này, đồng thời nhận định không ai hỗ trợ đủ cho Ukraine.

"Ukraine biết ơn các đối tác vì đã hỗ trợ quân sự nhưng chúng tôi sẽ thành thật với một nhận định khác rằng: Không có ai làm đủ chừng nào mà dấu chân Nga vẫn còn trên đất Ukraine. Việc trang bị cho quân đội chúng tôi để giành chiến thắng là cách nhanh nhất để khôi phục hòa bình và an ninh ở trong và ngoài châu Âu", Ngoại trưởng Ukraine viết trên Twitter ngày 9/1.

Mỹ tìm cách ngăn chặn hợp tác quân sự giữa Nga và Iran: Bộ Ngoại giao Mỹ vừa tuyên bố sẽ áp dụng mọi biện pháp có thể để ngăn chặn việc hợp tác quân sự - kỹ thuật giữa Nga và Iran. Phát biểu về khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Iran do nước này hợp tác với Nga, hôm qua (9/1), phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết, Washington sẽ không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào.

Ông Ned Price cho biết thêm, Mỹ dự định sẽ áp dụng mọi biện pháp để ngăn Iran cung cấp các sản phẩm quân sự cho Nga. Theo quan chức Mỹ, Nga và Iran có quan hệ đối tác chặt chẽ trong lĩnh vực an ninh và quân sự, cụ thể Iran là nhà cung cấp hỗ trợ quân sự cần thiết nhất cho Nga, đồng thời Nga cũng đã bắt đầu cung cấp hỗ trợ cho Iran trong lĩnh vực an ninh.

Ukraine "đau đầu" đối phó với UAV của Nga và câu hỏi về sự hỗ trợ của phương Tây: Ukraine đang tìm kiếm và thử những cách thức khác nhau để đối phó với các cuộc tấn công UAV dồn dập của Nga, giữa bối cảnh phương Tây có những bước dịch chuyển mới trong hỗ trợ vũ khí.
Đức không loại trừ khả năng cung cấp xe tăng chiến đấu chủ lực cho Ukraine: Đức không loại trừ khả năng cung cấp xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard do nước này sản xuất cho Ukraine giữa bối cảnh xung đột Nga - Ukraine vẫn tiếp diễn, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck cho hay. Ông Habeck nhận định, Đức đã cung cấp nhiều vũ khí cho Ukraine kể từ khi xung đột nổ ra vào cuối tháng 2/2022 và "điều này sẽ tiếp tục" chừng nào chiến sự còn diễn ra.
Đại sứ Ukraine nói phương Tây cung cấp cho Kiev vũ khí "hết hạn": Phương Tây cung cấp cho Ukraine các vũ khí đã hết hạn, Đại sứ Ukraine tại Anh Vadim Pristayko nhận định với Newsweek trong một cuộc trả lời phỏng vấn.

"Một số vũ khí đã hết hạn. Chúng tôi nói đùa rằng nếu bạn muốn bỏ đi thứ gì, hãy đưa chúng cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ sử dụng chúng đúng cách. Thường thì trong thời bình không ai muốn nói về những chủ đề như vậy nhưng hiện nay thì tại sao lại không chứ", Đại sứ Ukraine nhận định.

Yếu tố quyết định trong kế hoạch tấn công của Ukraine vào mùa đông: Dữ liệu từ các nhà khí tượng học quân sự không chỉ quan trọng đối với hoạt động trinh sát bằng máy bay không người lái mà còn giúp Ukraine lập kế hoạch cho hoạt động phản công.
Chi tiêu quốc phòng của Ukraine năm 2022 chiếm 32,5% GDP: Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, ông Oleksiy Danilov hôm nay cho biết, chi tiêu quốc phòng của nước này vào năm 2022 chiếm tới 32,5% tổng sản phẩm quốc nội của nước này trong bối cảnh xung đột với Nga. Theo ông Danilov, trong năm ngoái quốc gia Đông Âu đã phân bổ khoảng 42 tỷ USD cho an ninh và quốc phòng.
Dự báo trật tự thế giới 2023 và các kịch bản xung đột Ukraine: Sau cơn địa chấn xung đột Nga - Ukraine năm 2022, tình hình an ninh thế giới sẽ diễn biến theo hướng nào trong năm 2023? Liệu chủ nghĩa đa cực sẽ lên ngôi? Chuyên gia Phạm Phú Phúc đưa ra bình luận về các vấn đề này.
Ukraine tăng quân tiếp viện ở miền Đông khi Nga đẩy mạnh tấn công: Ukraine ngày 9/1 thông báo đang tăng cường lực lượng xung quanh Bakhmut, ở khu vực Donbass và đẩy lùi các cuộc tấn công của các lực lượng Nga mà Kiev cáo buộc đang có kế hoạch chiếm các mỏ dưới lòng đất. Các quan chức Ukraine cho biết, Kiev đã điều quân tiếp viện tới Soledar, một thị trấn nhỏ gần Bakhmut, nơi tình hình rất khó khăn.

“Đối phương một lần nữa thực hiện nỗ lực tấn công thành phố Soledar từ nhiều hướng khác nhau và đưa những đơn vị chuyên nghiệp nhất của Wagner [công ty an ninh tư nhân Wagner của Nga - ND] vào cuộc chiến”.

Lý do Nga do dự chưa đưa chiến đấu cơ tiên tiến nhất tham chiến ở Ukraine: Newsweek dẫn một đánh giá mới cho rằng, trong bối cảnh cuộc xung đột vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Kiev, Nga không muốn triển khai một số máy bay tiên tiến nhất tới Ukraine, trong đó có Su-57 Felon.
Rủi ro tiềm ẩn khi châu Âu vượt qua mùa đông thiếu vắng năng lượng Nga: Sau những thay đổi mạnh mẽ thời gian qua, phải chăng châu Âu đã vượt qua giai đoạn tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng năng lượng?
Nga dự đoán Ukraine sẽ rút quân khỏi Bakhmut trong vài tuần tới: Vladimir Novikov, Chỉ huy đơn vị lực lượng đặc công tình nguyện Troy của Nga, hôm 9/1, dự đoán rằng Ukraine có thể sẽ rút quân khỏi thành phố Artyomovsk (Ukraine gọi là Bakhmut) trong vài tuần nữa.

“Nếu công ty an ninh tư nhân Wagner của Nga giữ tốc độ tấn công như hiện tại trong vài tuần tới, bộ chỉ huy Ukraine sẽ phải xem xét việc rút quân khỏi Artyomovsk để tránh bị bao vây”, ông Novikov viết trên Telegram.

Khinh hạm Nga mang tên lửa siêu thanh tập trận phòng không tại Biển Na Uy: Bộ Quốc phòng Nga ngày 10/1 cho biết, một tàu chiến của nước này được trang bị tên lửa hành trình siêu thanh đã tiến hành cuộc tập trận tại Biển Na Uy.
Khả năng Lầu Năm Góc sắp cung cấp xe thiết giáp Stryker cho Ukraine: Politico hôm 9/1 trích dẫn các nguồn tin cho biết, Bộ Quốc Phòng Mỹ đang cân nhắc việc cung cấp xe chiến đấu bọc thép Stryker cho Ukraine, như một phần của gói hỗ trợ an ninh mới. Theo một quan chức Lầu Năm Góc giấu tên, Mỹ vẫn chưa công bố quyết định cuối cùng về vấn đề này vì phương tiện này có thể được đưa vào danh sách trong những đợt viện trợ tiếp theo. Nguồn tin của Politico cho biết, Washington có thể chính thức công bố gói viện trợ tiếp theo vào cuối tuần tới và việc xe thiết giáp Stryker có thể nằm trong gói này hoặc không./.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại