menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Thịnh

Diễn biến bất ngờ trên các sàn thương mại điện tử Việt Nam

So với 6 tháng cuối năm 2023, TikTok Shop là sàn duy nhất có doanh số tăng trưởng 24,49%. Trong khi các sản khác đều giảm, như: Shopee giảm 2,29%, Lazada giảm tới 42,2%...

Báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến 6 tháng đầu năm 2024 của Metric - đơn vị phân tích dữ liệu thương mại điện tử vừa công bố - cho thấy tổng doanh số của 5 sàn Shopee, Lazada, Tiktok Shop, Tiki, Sendo dẫn đầu đạt 143.900 tỉ đồng, tăng gần 55% so với cùng kỳ năm ngoái, với 1,5 triệu sản phẩm đã được giao thành công, tăng 65,5%.

Tuy nhiên, trong số này chỉ có Tiktok Shop và Shopee tăng trưởng lần lượt tăng 150% và 65,9% về doanh số nhờ đẩy mạnh các chính sách ưu đãi mua - hủy - trả hàng, lấy người tiêu dùng làm trọng tâm.

Ngoài ra, hai sàn này đều tận dụng tốt xu hướng mua hàng qua livestream của người tiêu dùng hiện nay.

Trong khi đó, Lazada, Tiki và Sendo lần lượt giảm 43,8%, 48,5% và 70,5%.

Diễn biến bất ngờ trên các sàn thương mại điện tử Việt Nam

Số liệu thống kê trên 5 sàn thương mại điiện tử Nguồn: Metric

Tuy nhiên, nếu so với 6 tháng cuối năm 2023, TikTok Shop là sàn duy nhất có doanh số tăng trưởng 24,49%. Trong khi các sản khác đều giảm, như: Shopee giảm 2,29%, Lazada giảm tới 42,2%....

Theo Metric, hiện tại, livestream vẫn là kênh bán hàng nổi bật trên các sàn. Điều này có thể thấy sự xuất hiện hàng loạt phiên livestream khủng từ KOL, KOC (người có sức ảnh hưởng) thu hút sự quan tâm từ người tiêu dùng, bán đa dạng các sản phẩm, từ giá trị cao như ô tô, xe máy đến nông sản như sầu riêng, gạo…

Đồng thời, xu hướng mua theo combo cũng được người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng. Xu hướng này đã tăng trưởng mạnh mẽ từ năm 2023, đến nay vẫn giữ được đà tăng trưởng. Quy mô sản lượng và doanh số đều tăng trên 100% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một xu hướng nổi bật là sự gia tăng thị phần của các Shop Mall. Trong nửa đầu năm 2024, số lượng ShopMall đã tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm trước cho thấy người tiêu dùng ngày càng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm từ thương hiệu chính hãng hoặc nhà bán có uy tín trên thị trường.

Ngành làm đẹp, thời trang nữ và nhà cửa - đời sống là 3 ngành dẫn đầu về doanh số và sản lượng trên 5 sàn thương mại điện tử trong nửa đầu năm.

Xét tổng chung toàn thị trường, phân khúc giá rẻ dưới 200.000 đồng vẫn được ưu tiên, có xu hướng tăng khoảng 3% thị phần so với 6 tháng đầu năm 2023.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả