menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Điểm tin tuần qua: Một tuần đầy biến động của thị trường toàn cầu

Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25-5,5% và xác nhận rằng việc thắt chặt định lượng (giảm bảng cân đối của Cục Dự trữ Liên bang) sẽ tiếp tục ở mức tương tự.

• Powell tuyên bố rằng mặc dù chính sách hiện đang bị hạn chế nhưng Fed vẫn chưa tự tin rằng nó đủ hạn chế và sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa nếu họ không hài lòng với tiến độ. Tuy nhiên, ông giải thích rằng họ đang tiến hành một cách cẩn thận bằng cách tạm dừng vì họ tin rằng họ có thời gian để làm điều đó.

• Ông báo cáo rằng Fed hiện không nghĩ đến việc cắt giảm lãi suất và nhấn mạnh rằng câu hỏi hiện tại của họ là lãi suất sẽ tăng cao đến mức nào và câu hỏi tiếp theo sẽ là mức đó sẽ kéo dài bao lâu.

• Fed không khôi phục lại tình trạng suy thoái kinh tế như dự báo cơ bản của họ nhưng Powell tuyên bố rằng chính sách sẽ tiếp tục là lực cản đối với nền kinh tế và kết quả là thị trường lao động sẽ yếu đi hơn nữa, tăng trưởng kinh tế sẽ chậm lại và lạm phát cũng vậy.

• Powell thừa nhận rằng những thay đổi về lãi suất trái phiếu kho bạc có thể ảnh hưởng đến các quyết định chính sách tiền tệ nhưng chúng cần được duy trì chứ không phải những thay đổi tạm thời do các dự đoán thị trường về chính sách tương lai của Fed gây ra. Sau đó, lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm sau đó đã giảm từ >4,9% xuống còn 4,59% vào cuối tuần.

Điểm tin tuần qua: Một tuần đầy biến động của thị trường toàn cầu

Cơ hội việc làm của JOLTS tăng lên bất chấp dấu hiệu thị trường lao động ở Mỹ đang nới lỏng. Số lượng việc làm mở ra cao hơn nhiều so với kỳ vọng ở mức 9,553 triệu (Exp. 9,4M, Prev. 9,497) nhưng xu hướng giảm chung về số lượng vị trí tuyển dụng việc làm vẫn rõ ràng.

PMI Sản xuất của ISM trong tuần trước cho kết quả yếu hơn đáng kể so với dự kiến, cho thấy sự ảm đạm trong lĩnh vực sản xuất ở Mỹ có thể vẫn chưa kết thúc sau khi phục hồi từ mức thấp nhất năm 2023 vào tháng 6. Sản xuất đạt tổng điểm 46,7 (Exp. 49,0, Prev. 49,0).

Ngân hàng Anh giữ nguyên lãi suất ở Anh khi nền kinh tế tiếp tục có dấu hiệu suy yếu, đặc biệt là thị trường lao động. Ủy ban Chính sách tiền tệ đã bỏ phiếu với tỷ lệ 6-3 cho việc tạm dừng, với 3 thành viên bỏ phiếu tăng 0,25%. Andrew Bailey, thống đốc BOE nhấn mạnh rằng chính sách sẽ cần được duy trì hạn chế trong ''một khoảng thời gian dài''.

GDP sơ bộ của Eurozone được công bố giảm trong quý 3, ở mức -0,1% (Exp. 0%, Prev. 0,1%), tệ hơn dự kiến ​​và có thể báo hiệu sự bắt đầu suy thoái ở châu Âu.

Các chỉ số quản lý mua hàng của Trung Quốc được công bố, cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang tiếp tục trì trệ và làm tăng khả năng có thêm nhiều biện pháp kích thích kinh tế lớn được tung ra để cố gắng thúc đẩy tăng trưởng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. • NBS PMI Sản xuất PMI 49,5 (ước tính 50,4, trước đó 50,2) & Dịch vụ PMI vẫn tăng trưởng yếu ở mức 50,6 (ước tính52,0, trước đó 51,7) • Caixin Sản xuất PMI giảm xuống 49,5 trong tháng 10 (Exp, 50,8, Prev.50.2 ) trong khi dịch vụ đạt mức 50,4 (Trước 50,2). PMI NBS là một chỉ số dựa trên các phản hồi đối chiếu từ một cuộc khảo sát được thực hiện với các công ty lớn hơn, chủ yếu thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc. Trong khi đó, Caixin PMI được tạo ra bằng cách sử dụng các phản hồi từ các công ty từ nhỏ đến trung bình, chủ yếu là khu vực tư nhân.

Ngân hàng Nhật Bản đã điều chỉnh giới hạn lợi suất 1% 10 năm để gọi nó là ''giới hạn trên lỏng lẻo'' thay vì giới hạn chắc chắn và do đó đã nới lỏng chính sách kiểm soát đường cong lợi suất của họ theo một cách hơi mơ hồ. Tuy nhiên, sự điều chỉnh để kiểm soát đường cong lợi suất ít hơn những gì thị trường mong đợi trước cuộc họp, trong đó BOJ giữ nguyên lãi suất ở mức -0,1%. Ueda (thống đốc BOJ) nhấn mạnh rằng họ vẫn sẵn sàng tiếp tục kích thích lớn trừ khi lợi suất tăng ''phản ánh các nguyên tắc cơ bản''.

• Sau cuộc họp, đồng Yên đã bị bán tháo so với đồng đô la mặc dù điều này trái ngược với tác động mong muốn của việc điều chỉnh chính sách, khi BOJ tiếp tục cố gắng hỗ trợ đồng Yên đang suy yếu.

• Nhật Bản là một trong những quốc gia nắm giữ chứng khoán nợ nước ngoài lớn nhất thế giới. Những điều chỉnh đối với chính sách kiểm soát đường cong lợi suất của BOJ có thể gây ra hậu quả sâu rộng. Người ta suy đoán rằng việc tăng lợi suất ở Nhật Bản có thể dẫn đến việc các nhà đầu tư chuyển tiền mặt về nước vì họ không cần phải tìm kiếm những tài sản mang lại lợi suất chấp nhận được ở nơi xa. Do đó, người ta lo ngại rằng lợi suất trái phiếu trên toàn cầu có thể tăng đáng kể, dẫn đến các điều kiện tài chính bị thắt chặt đáng kể khi chi phí đi vay tăng lên cùng lúc.

• Hơn nữa, việc nới lỏng kiểm soát đường cong lợi suất khiến giao dịch mua bán đồng Yên ít sinh lợi hơn. Đây là một kỹ thuật đầu tư quan trọng bao gồm việc vay bằng Yên Nhật với lãi suất âm, sau đó triển khai số vốn đó vào các thị trường khác mang lại lợi suất cao hơn. Nếu lãi suất ở Nhật Bản tăng thì giao dịch này sẽ trở nên ít sinh lợi hơn.

Đúng là một tuần quan trọng. Chúng ta có thể đã chứng kiến ​​lần tăng lãi suất cuối cùng trong chu kỳ từ ECB, Fed và Ngân hàng Anh. Lời hùng biện của họ đã chuyển sang một trong những tùy chọn và lạm phát trên diện rộng đang giảm và thị trường lao động dịu đi. Bất chấp nền kinh tế Mỹ tỏ ra cực kỳ kiên cường và đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ (và có thể đạt đỉnh) vào tuần trước, Powell nhấn mạnh rằng tốc độ này được dự báo sẽ chậm lại đáng kể trong những tháng tới. . Tuy nhiên, Fed đã đánh giá thấp sức mạnh của bảng cân đối kế toán hộ gia đình sau đại dịch. Powell trong bài phát biểu/ỏi đáp của mình nhấn mạnh rằng Fed sẵn sàng tăng lãi suất một lần nữa, nếu dữ liệu đảm bảo, điều này mang lại giọng điệu diều hâu trong cuộc họp báo. Tuy nhiên, rất có thể Fed đã xong việc. Các thị trường hiện đang định giá 100% khả năng Fed giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp vào ngày 13 tháng 12 và cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 5 năm 2024.

Điểm tin tuần qua: Một tuần đầy biến động của thị trường toàn cầu
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
1 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại