menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dung Phạm

Điểm tin thế giới sáng 7/2: Iran công khai căn cứ không quân ngầm, Tổng thống Mỹ đọc Thông điệp Liên bang, Google hứa hẹn ra mắt Bard

Cùng điểm qua một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 8/2.

Châu Á

TASNIM. Iran hiện đang sở hữu một căn cứ không quân dưới lòng đất có tên gọi "Eagle 44" (Chim ưng 44) với diện tích đủ rộng để chứa các loại máy bay chiến đấu và máy bay không người lái.

PTI. Chính phủ Ấn Độ nhận được lượng kiều hối chuyển về nước ngoài cao nhất từ trước đến nay trong năm tài chính 2021-22, với 89,127 triệu USD.

RECAP. Bangkok xếp ở vị trí thứ 10 trên thế giới theo chỉ số sẵn sàng về tiền điện tử, sau khi nơi này thu hút 57 công ty tiền điện tử đến hoạt động.

Châu Âu

ANADOLU. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 7/2 ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 3 tháng tại 10 tỉnh phía Đông Nam vừa chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của trận động đất độ lớn 7,8.

TASS. Nga đã yêu cầu Đại sứ quán Mỹ tại Moscow ngừng phát tán điều mà nước này coi là tin giả liên quan đến chiến dịch quân sự ở Ukraine, đồng thời đe dọa trục xuất các nhà ngoại giao của Washington.

CNBC. Quốc hội Ukraine thông qua các sửa đổi ngân sách nhà nước năm 2023, tăng chi tiêu để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và bơm thêm tiền cho các dự án tái thiết và phục hồi sau cuộc xung đột quân sự.

EURO NEWS. Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel chính thức mời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trực tiếp tham dự Hội nghị thượng đỉnh EU dự kiến diễn ra tại thủ đô Brussels, Bỉ trong tuần này.

THE TIMES. Ông Greg Hands - Quốc vụ khanh phụ trách chính sách thương mại của Bộ Thương mại quốc tế Anh - sẽ trở thành tân Chủ tịch đảng Bảo thủ cầm quyền, thay cho ông Nadhim Zahawi mới bị sa thải vì bê bối gian lận thuế.

AFP. Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson tuyên bố sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán bị đình trệ với Thổ Nhĩ Kỳ liên quan hồ sơ xin gia nhập NATO ngay khi Ankara sẵn sàng.

REUTERS. Đại sứ quán Mỹ tại Thụy Điển cảnh báo người Mỹ ở đất nước Bắc Âu này về các cuộc tấn công trả đũa có thể xảy ra sau vụ chính trị gia cực hữu đốt kinh Koran.

TÂN HOA XÃ. Trung tâm Hàng không vũ trụ quốc gia Đức (DLR) ký thỏa thuận hợp tác với tổ chức SpaceIL của Israel, đơn vị dẫn đầu dự án hạ cánh trên mặt trăng Beresheet-2.

AP. Các cuộc tập trận quân sự chung của Cyprus với Mỹ, mang tên Silver Falcon 23, diễn ra tại Cyprus từ ngày 6-24/2.

Châu Mỹ

CNN. Dư luận Mỹ đang chờ đợi bài phát biểu Thông điệp liên bang thứ hai trong nhiệm kỳ của Tổng thống Joe Biden, dự kiến được trình bày vào sáng nay, 8/2 (giờ Việt Nam).

NEW YORK TIMES. Google thông báo sẽ ra mắt công cụ trò chuyện (chatbot) có tên gọi là Bard có trang bị AI, cạnh tranh với ChatGPT, vốn có khả năng bắt chước kỹ năng viết rất giống người thật.

Điểm tin thế giới sáng 7/2:
Bard sẽ thu thập các thông tin từ Google để cung cấp những câu trả lời có chất lượng và cập nhật nhất, điều mà ChatGPT chưa làm được. (Nguồn: NY Times)

REUTERS. Colombia mua lô thiết bị quân sự trị giá khoảng 5,2 nghìn tỷ Peso (1,1 tỷ USD) như một phần trong kế hoạch thay thế các thiết bị đã lỗi thời.

FAA. Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) sẽ đề xuất mức phạt tới 1,1 triệu USD đối với United Airlines do thực hiện chuyến bay với Boeing 777 mà không tuân thủ quy định bắt buộc kiểm tra hệ thống báo cháy trước chuyến bay.

BLOOMBERG. Các doanh nghiệp tư nhân Mỹ cam kết đầu tư 4,2 tỷ USD vào khu vực Bắc Trung Mỹ trong nỗ lực cùng chính phủ đẩy mạnh phát triển kinh tế khu vực để giảm tình trạng di cư bất hợp pháp.

UN. Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc Volker Türk thăm chính thức Haiti từ ngày 8-9/2, dự kiến gặp các thành viên của chính phủ, Văn phòng thanh tra, đại diện lực lượng an ninh và tư pháp, cũng như nạn nhân của sự vi phạm nhân quyền và các tổ chức dân sự bảo vệ họ.

Châu Phi

AFP. Thủ tướng Italy Giorgia Meloni dự định yêu cầu những người đồng cấp trong EU tăng viện trợ cho châu Phi và tạo ra "các hành lang nhân đạo" để hạn chế tình trạng nhập cư bất hợp pháp vào châu Âu.

TASS. Nga sẽ tiếp tục giúp Mali nâng cao năng lực quân sự, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định tại cuộc họp báo ngày 7/2 trong chuyến công du quốc gia Tây Phi.

UN. Liên hợp quốc đưa ra kết luận rằng nghèo đói và hy vọng có được một công việc với mức lương cao là những lý do thúc đẩy việc gia nhập các nhóm thánh chiến và các nhóm bạo lực khác ở châu Phi.

Châu Đại Dương

ABC. Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) công bố quyết định tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm, từ 3,1% lên 3,35%, mức cao nhất trong 10 năm qua nhằm kiềm chế lạm phát.

PROPTRACK. Giá nhà trên toàn Australia sẽ giảm tới 10% vào cuối năm nay, trong bối cảnh lãi suất tiếp tục tăng và nền kinh tế có thể rơi vào suy thoái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại