menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hiếu

Điểm tin thế giới sáng 22/3: Tổng thư ký NATO cảnh báo Trung Quốc, căn cứ quân sự đầu tiên của Mỹ ở Ba Lan, đài truyền hình Ecuador nhận bom thư

Cùng điểm qua một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay, 22/3.

Châu Á

BLOOMBERG. Ngân hàng Credit Suisse tổ chức hội nghị nhà đầu tư với các khách hàng tại khách sạn Conrad ở Hong Kong (Trung Quốc), với sự tham dự của 1.600 nhà đầu tư tổ chức từ hơn 200 công ty.

KOREA TIMES. Hàn Quốc khôi phục hoàn toàn hiệp ước chia sẻ thông tin tình báo quân sự với Nhật Bản (GSOMIA), như một phần trong nỗ lực cải thiện quan hệ bị đóng băng lâu nay giữa hai nước.

CNN. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cảnh báo Trung Quốc không cung cấp vũ khí sát thương cho Nga, trong bối cảnh lãnh đạo hai nước đang hội đàm tại Moscow.

JAKARTA POST. Nhà chức trách Indonesia thành lập đội đặc nhiệm chuyên giải quyết các vi phạm pháp luật của người nước ngoài trên đảo nghỉ dưỡng Bali.

BANGKOK POST. Cuộc tổng tuyển cử bầu ra Hạ viện Thái Lan khoá mới sẽ diễn ra vào ngày 14/5, các điểm bỏ phiếu sớm sẽ được mở vào ngày 7/5.

CNA. Trong chuyến thăm Malaysia, ngày 21/3, Tổng thống Singapore Halimah Yacob hội kiến Quốc vương Al-Sultan Ri’ayatuddin Al-Mustafa Billah Shah, cùng dự có Thủ tướng Anwar Ibrahim và Phó Thủ tướng Zahid Hamidi.

IMF. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) chấp thuận đề nghị của Sri Lanka về gói cứu trợ trị giá 2,9 tỷ USD, dấy lên hy vọng làm dịu bớt cuộc khủng hoảng kinh tế.

ANI. Trung tâm nghiên cứu khoa học địa chất Đức (GFZ) ngày 21/3 cho biết một trận động đất có độ lớn 6,8 đã làm rung chuyển khu vực Hindu Kush ở Afghanistan, tâm của trận động đất nằm ở độ sâu 184 km.

Châu Âu

DW. Ngay sau khi kết thúc chuyến thăm Ấn Độ, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio ngay lập tức lên đường tới Ukraine để hội đàm với Tổng thống Volodymyr Zelensky, thay vì về nước theo kế hoạch ban đầu.

Điểm tin thế giới sáng 22/3: Tổng thư ký NATO cảnh báo Trung Quốc, Ukraine tăng chi tiêu ngân sách kỷ lục, đài truyền hình Ecuador nhận bom thư
Đây là chuyến thăm đầu tiên của một lãnh đạo Nhật Bản đến Ukraine kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2 năm ngoái. (Nguồn: Reuters)

TASS. Trong tuyên bố chung sau hội hội đàm ngày 21/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định quan hệ song phương đã đạt đến mức cao nhất từ trước đến nay, song không nhằm chống lại bất kỳ quốc gia nào khác.

AFP. Hội đàm với Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier tại Berlin, Tổng thống Czech Petr Pavel ca ngợi mối quan hệ hợp tác song phương là hết sức thân thiện, gần gũi và "đang ở mức cao".

FINANCIAL POST. Quốc hội Ukraine bỏ phiếu thông qua sửa đổi ngân sách nhà nước năm 2023, theo đó tăng chi tiêu lên mức kỷ lục trong bối cảnh tìm nguồn quỹ bổ sung cho hoạt động mua sắm vũ khí và trả lương cho quân nhân.

NATIONAL NEWS. Ngày 21/3 tại London, Ngoại trưởng Anh James Cleverly và người đồng cấp Israel Eli Cohen ký kết một lộ trình hợp tác song phương mới, qua đó tập trung thúc đẩy lĩnh vực công nghệ, thương mại và an ninh đến năm 2030.

Điểm tin thế giới sáng 22/3:
Với lộ trình mới, Anh và Israel cam kết cùng chi khoảng 20 triệu bảng Anh (24,5 triệu USD) cho công nghệ và các sáng kiến mới, với mục tiêu duy trì vị thế dẫn đầu trong cuộc cách mạng công nghệ. (Nguồn: Twitter)

REUTERS. Mỹ khánh thành căn cứ quân sự thường trực đầu tiên ở Ba Lan, tín hiệu cho thấy sự đoàn kết của NATO trước chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

FRANCE 24. Chính phủ Pháp vượt qua 2 cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội, song vẫn đối mặt với sức ép liên quan cải cách chế độ hưu trí.

AFP. Ferrari, nhà sản xuất ô tô hạng sang của Italy trở thành mục tiêu tấn công mạng, trong đó những kẻ tấn công đã đòi tiền chuộc để đổi lấy các dữ liệu được bảo mật về khách hàng của hãng.

BLOOMBERG. Chính phủ Hà Lan thông báo, những người làm việc trong các cơ quan chính phủ sẽ không được phép cài ứng dụng TikTok trên điện thoại làm việc của họ.

Điểm tin thế giới sáng 22/3:
Bộ Nội vụ Hà Lan khuyến cáo nhân viên chính phủ không cài vào điện thoại làm việc tất cả các ứng dụng đến từ "những nước có chương trình mạng nhắm vào Hà Lan hoặc lợi ích của nước này". (Nguồn: Bloomberg)

Châu Mỹ

AP. Mỹ và Philippines dự kiến tổ chức đối thoại an ninh quốc phòng 2+2 tại Washington D.C vào ngày 11/4 - lần đầu tiên trong 7 năm.

REUTERS. Cơ quan Phòng chống ma túy của Mỹ (DEA) cảnh báo về mối đe dọa của hỗn hợp fentanyl và xylazine, một loại thuốc an thần dành cho động vật thường được gọi là “tranq”.

UN. Từ đầu năm 2023 đến nay, hơn 530 người đã thiệt mạng tại Haiti do tình trạng bạo lực của các băng nhóm tội phạm, trong đó nhiều người thiệt mạng vì bị các tay súng bắn ngẫu nhiên.

Châu Phi

TVP WORLD. Các quan sát viên bầu cử của EU cho biết, ít nhất 21 người thiệt mạng trong các vụ bạo lực liên quan đến bầu cử địa phương vào ngày 18/3 ở Nigeria.

REUTERS. Liên hợp quốc thông báo, phiến quân Houthi và chính phủ Yemen được quốc tế công nhận đã đạt được thỏa thuận trao đổi tổng cộng 887 tù nhân bị giam giữ liên quan xung đột tại nước này.

AFRICA NEWS. EU quan ngại tình hình chính trị và kinh tế ngày càng xấu đi cũng như nguy cơ sụp đổ của Tunisia, theo Đại diện cấp cao của EU phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại, ông Josep Borrell.

EL TELEGRAFO. 3 trụ sở đài truyền hình ở Ecuador gồm Ecuavisa, TC Television đã nhận bom thư, trong đó một quả bom phát nổ nhưng không gây thương vong.

Điểm tin thế giới sáng 22/3:
Cảnh sát điều tra tại đài truyền hình TC Television sau khi nhận thông tin về bom thư, ngày 20/3/2023. (Nguồn: Twitter)

Châu Đại Dương

AIHW. Nam giới chiếm hơn 75% số ca tử vong và nhập viện do tổn thương liên quan đến đồ uống có cồn trong giai đoạn năm 2019-2020, theo báo cáo mới của Viện Y tế và phúc lợi Australia (AIHW).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại