menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Thị Oanh Pro

Điểm tin tài chính nổi bật tuần qua

Kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ 'mạnh' trong quý 3...

Điểm tin tài chính nổi bật tuần qua

1. Biên bản FOMC được công bố:

• Kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ 'mạnh' trong quý 3 nhưng GDP có thể thấp hơn mức tăng trưởng tiềm năng trong trung hạn

• Tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức thấp mặc dù thị trường lao động (vẫn còn mạnh) đã nới lỏng

• Tài chính thắt chặt các điều kiện có khả năng đè nặng lên nền kinh tế và lạm phát trong những tháng tới

• Họ lưu ý rằng việc thắt chặt hơn nữa sẽ là phù hợp nếu dữ liệu cho thấy tiến độ không đạt được mục tiêu.

Tuy nhiên, do cuộc họp lạm phát đã gây ngạc nhiên cho sự sụt giảm của CPI, mặc dù không phải là thước đo ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang (Core PCE), nên nó vẫn đáng chú ý và ủng hộ lập luận rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

• Các thành viên nhất trí rằng 'những điểm yếu của hệ thống tài chính Hoa Kỳ là đáng chú ý'. Họ nhận xét rằng 'Đặc biệt ... định giá cổ phiếu, nhà ở và CRE rất cao.'. . S&P 500 tăng >10% trong tháng trước.

• Các thành viên Fed nhất trí rằng chính sách cần duy trì hạn chế trong 'một thời gian' - cao hơn nếu nói dài hơn • Các điều kiện tài chính trước cuộc họp đã thắt chặt đáng kể do thời hạn dài hơn của Kho bạc Hoa Kỳ chứng kiến ​​lợi suất tăng đáng kể và khiến lãi suất thế chấp tăng lên cao nhất trong 'nhiều năm'. Họ thảo luận rằng lợi suất có thể không ổn định nên điều này cần được theo dõi nhưng nếu động thái này được duy trì, nó có thể dẫn đến việc Fed phải tính đến điều này khi quyết định lộ trình đưa ra các quyết định chính sách tiền tệ trong tương lai. Kể từ khi sản lượng cuộc họp đã giảm đáng kể. Đây là biên bản cuộc họp FOMC gần đây nhất (31/10 - 1/11), trong đó Cục Dự trữ Liên bang đã bỏ phiếu giữ nguyên Lãi suất Quỹ Fed ở mức 5,25-5,5%.

2. Kỳ vọng lạm phát của Hoa Kỳ như được báo cáo trong báo cáo cuối cùng về khảo sát người tiêu dùng của Đại học Michigan đã tăng nhiều hơn so với suy nghĩ trước đây kể từ lần công bố đầu tiên.

Kỳ vọng của năm tiêu dùng cuối cùng sắp tới (12 tháng) đã tăng lên 4,5% (sơ bộ 4,4%, trước đó 4,2%). Điều này bất chấp sự sụt giảm giá năng lượng gần đây, có xu hướng ảnh hưởng lớn đến kỳ vọng và tâm lý lạm phát của người tiêu dùng khi mọi người chú ý đến giá tại máy bơm.

• Kỳ vọng dài hạn vẫn ở mức báo cáo sơ bộ là 3,2% (3% trước đó). Điều kỳ lạ là kỳ vọng về giá xăng của người tiêu dùng đã tăng lên mức cao nhất kể từ mùa hè năm 2022 mặc dù giá đã giảm rõ rệt so với mức cao nhất.

• Kỳ vọng lạm phát là vấn đề quan trọng. Họ ảnh hưởng đến hành vi. Vì vậy, kỳ vọng có thể ảnh hưởng đến lạm phát thực tế. Nếu kỳ vọng lạm phát trở nên 'không được kiểm soát' hoặc tăng theo dữ liệu đến thì ngay cả khi lãi suất danh nghĩa tăng lên, chúng có thể không có tác dụng thắt chặt như mong muốn vì lãi suất thực được cho là thấp hơn. Do đó, kỳ vọng về lạm phát có thể có tác động đáng kể đến việc truyền tải chính sách tiền tệ và ra quyết định.

• Cựu Chủ tịch Fed Ben Bernanke gọi kỳ vọng lạm phát 'neo' là kỳ vọng lạm phát dài hạn vẫn ở mức thấp ngay cả khi trong ngắn hạn có những đợt lạm phát cao hơn hoặc thấp hơn dự kiến.

• Kỳ vọng lạm phát gia tăng trong thời điểm lạm phát cao khiến các ngân hàng trung ương lo lắng. Một kịch bản ác mộng đối với Fed là kỳ vọng lạm phát cao hơn khiến người dân yêu cầu mức lương cao hơn và do đó các doanh nghiệp tăng giá để bảo vệ lợi nhuận, lạm phát tăng và chu kỳ tiếp tục, khiến các ngân hàng trung ương khó kiểm soát. Đây là khái niệm về vòng xoáy tiền lương-giá cả.

• Với những điều đã nói ở trên, kỳ vọng lạm phát của UMICH có xu hướng khác xa với kết quả thực tế và mức độ hữu ích của cuộc khảo sát hiện tại đang được một số nhà kinh tế đặt ra nghi vấn. Vì vậy, mặc dù đây là một thước đo mà Cục Dự trữ Liên bang để mắt tới, nhưng vẫn còn phải xem nó sẽ thay đổi nhận thức của họ về con đường thích hợp cho chính sách tiền tệ đến mức nào. Kỳ vọng lạm phát UMICH

Kỳ vọng lạm phát UMICH

Điểm tin tài chính nổi bật tuần qua
3. Hàng hóa lâu bền của Hoa Kỳ thấp hơn nhiều so với ước tính đồng thuận ở mức -5,4% MoM (Exp. -3,2%, Prev. +4%). Sự suy giảm chủ yếu là do vận tải. Tuy nhiên, hàng hóa phi quốc phòng không bao gồm máy bay giảm -0,1% MoM. Ngoài ra, dữ liệu của tháng trước đã được sửa đổi lớn từ +0,5% xuống -0,2%, cho thấy đầu tư kinh doanh đang suy yếu ở Mỹ.

• Hàng hóa phi quốc phòng ngoại trừ máy bay là một yếu tố được theo dõi chặt chẽ về đầu tư kinh doanh từ báo cáo hàng hóa lâu bền.

• Hàng hóa lâu bền là báo cáo hàng tháng do Cục điều tra dân số Hoa Kỳ công bố. Nó cung cấp dữ liệu về giá trị của đơn đặt hàng, lô hàng và hàng tồn kho của hàng hóa lâu bền, là những sản phẩm được thiết kế để tồn tại ít nhất ba năm, ví dụ như ô tô, máy bay và thiết bị điện. Chúng có xu hướng là những mặt hàng đắt tiền hơn và do đó đòi hỏi người tiêu dùng và doanh nghiệp phải cân nhắc nhiều hơn khi mua chúng. Triển vọng kinh tế kém trong tương lai có thể khiến doanh nghiệp và người tiêu dùng hạn chế mua những mặt hàng đắt tiền hơn.

4. Tuần này có thông tin tiết lộ rằng chính phủ Trung Quốc đang xem xét cho phép các ngân hàng Trung Quốc cấp các khoản vay không có bảo đảm, được hỗ trợ bởi ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC) để các chủ đầu tư đã bán các dự án chưa hoàn thiện có thể tài trợ cho các phương tiện cần thiết để hoàn thành chúng. Điều này có nghĩa là các khoản vay sẽ không cần phải có tài sản thế chấp, điều này vốn làm tăng rủi ro cho khoản đầu tư. Chính phủ Trung Quốc tiếp tục xem xét các cách thức có thể kích thích lĩnh vực bất động sản trong nước khi vấn đề thanh khoản tiếp tục lan rộng.

• Trung Quốc đã bổ sung hai chương trình cho vay hỗ trợ trong vài năm qua để hỗ trợ các nhà phát triển nhưng vẫn chưa được sử dụng nhiều. Về cơ bản, tất cả đều nhằm mục đích nới lỏng các điều kiện cho vay đối với các nhà phát triển bất động sản trong nước nhằm giảm bớt tình trạng thắt chặt thanh khoản đang diễn ra.

• Về cơ bản, Chính phủ Trung Quốc đang cố gắng hết sức để thuyết phục các ngân hàng cho các nhà phát triển bất động sản vay vốn là một canh bạc cực kỳ rủi ro ở thời điểm hiện tại.

5. Zhongzhi thông báo mất khả năng thanh toán đáng kể

Zhongzhi, một trong những nhà quản lý tài sản và ngân hàng ngầm lớn nhất ở Trung Quốc, có mối quan hệ đáng kể với lĩnh vực bất động sản Trung Quốc, đã thông báo rằng họ 'mất khả năng thanh toán đáng kể' và với 36,4 tỷ USD mà họ không thể giải quyết. Trích trong bức thư của Zhongzhi gửi các nhà đầu tư có nội dung “Các sản phẩm đầu tư của tập đoàn lần lượt vỡ nợ và chúng tôi gửi lời xin lỗi sâu sắc đến các nhà đầu tư”.

• Ngân hàng ngầm về cơ bản là một tổ chức tham gia vào hoạt động cho vay giống như một ngân hàng thông thường nhưng không tuân theo khuôn khổ pháp lý tương tự.

• Chính phủ Trung Quốc tuyên bố họ đang tiến hành một cuộc điều tra hình sự đối với công ty này để đáp trả.

• Tiền trong các doanh nghiệp như Zhongzhi có xu hướng đến từ các nhà đầu tư bán lẻ, vd tiền tiết kiệm của những cá nhân giàu có hơn. Số tiền này sau đó được sử dụng để đầu tư vào các sản phẩm đầu tư ở nhiều lĩnh vực, nhưng đặc biệt nguồn tiền này được chuyển mạnh vào bất động sản.

6. Tổng bảng cân đối kế toán của Cục Dự trữ Liên bang GIẢM 4,18 tỷ USD và hiện ở mức 7,81 nghìn tỷ USD. Khoản vay chiết khấu (DW) TĂNG thêm 201 triệu USD, hiện ở mức 2,44 tỷ USD.Khoản vay thông qua Chương trình tài trợ có kỳ hạn ngân hàng (BTFP) TĂNG thêm 1,16 tỷ USD và hiện ở mức 114,01 tỷ USD, mức cao kỷ lục mới. Chương trình tài trợ có kỳ hạn ngân hàng.
Điểm tin tài chính nổi bật tuần qua

• Cuối cùng, Chương trình Tài trợ có Kỳ hạn Ngân hàng đã được sử dụng như một chỉ báo về tình trạng căng thẳng trong lĩnh vực ngân hàng kể từ khi được thành lập vào tháng 3 năm nay. Mặc dù đạt mức cao kỷ lục mới về dư nợ trong tuần này nhưng tốc độ tăng đã chậm lại đáng kể so với đầu năm. Tuy nhiên, vài tuần qua đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng trở lại và đáng để theo dõi.

7. Biên bản cuộc họp gần đây nhất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã được công bố và chúng báo hiệu rằng ECB có thể đã hoàn tất việc tăng lãi suất. Họ nhận xét rằng 'tỷ lệ ở mức mà, được duy trì trong một thời gian đủ dài, sẽ đóng góp đáng kể vào việc đưa lạm phát trở lại mục tiêu kịp thời' mặc dù lạm phát sẽ vẫn 'quá cao trong thời gian dài'. Họ hài lòng với mức giảm gần đây trong lạm phát tiêu đề và lạm phát cơ bản.

• Họ nhận xét rằng việc tăng lãi suất của họ tiếp tục được truyền 'mạnh mẽ' vào các điều kiện tín dụng (cho vay) và do đó điều này đang dập tắt nhu cầu trong nền kinh tế.

• Về diễn biến lạm phát, một trích dẫn từ báo cáo có nội dung 'Chỉ số lạm phát phổ biến và liên tục đã được điều chỉnh - một yếu tố dự báo tốt về diễn biến lạm phát trong quá khứ - hiện ở mức gần 2%'

• Họ nhận xét rằng rủi ro đối với lạm phát là hai mặt . Những rủi ro nghiêng về phía tăng giá bao gồm khả năng giá năng lượng và lương thực tăng, 'căng thẳng địa chính trị gia tăng' có thể gây áp lực lên giá năng lượng. Họ cũng nhận xét rằng kỳ vọng lạm phát tiêu dùng tăng liên tục, mức lương tăng mạnh liên tục và tỷ suất lợi nhuận tốt hơn dự kiến ​​có thể gây thêm áp lực lên lạm phát. 'Mặt khác, nhu cầu yếu hơn - ví dụ do chính sách tiền tệ được truyền tải mạnh mẽ hơn hoặc môi trường kinh tế ở phần còn lại của thế giới trở nên tồi tệ hơn trong bối cảnh rủi ro địa chính trị lớn hơn - sẽ giảm bớt áp lực về giá, đặc biệt là trong trung hạn.'

8. Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) S&P Composite (kết hợp) của Eurozone đứng ở mức 47,1 (Ước tính 46,9, trước đó là 46,5), tốt hơn dự kiến ​​nhưng vẫn là mức giảm thứ 6 liên tiếp. Báo cáo cho thấy nền kinh tế Eurozone đang suy thoái với tốc độ chậm hơn so với tháng trước. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là mặc dù tốc độ co chậm lại nhưng nó vẫn co . Cả sản xuất và dịch vụ đều có mức giảm lần lượt là 43,8 (Ước tính 43,4, Trước 43,1) và 48,2 (Ước tính 48,1, Trước 47,8) nhưng cả hai đều gây ngạc nhiên khi tăng điểm.

• Việc làm, theo báo cáo của PMI, giảm lần đầu tiên sau ~3 năm, phần lớn trong lĩnh vực sản xuất.

• Số liệu PMI hiện tại của khu vực đồng tiền chung châu Âu phù hợp với mức tăng trưởng GDP âm. GDP đã giảm 0,1% trong quý 3 và cho đến nay, chỉ số PMI trong quý 4 đã yếu hơn so với quý 3.

• PMI của Pháp cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai trong khu vực Eurozone đang suy thoái với tốc độ nhanh hơn với PMI tổng hợp ở mức 44,5 (Trước 44,6), giảm đáng kể. Một trích dẫn từ báo cáo có nội dung "Nền kinh tế Pháp gần như đang đi vào ngõ cụt" trong khi báo cáo cho biết số lượng đơn đặt hàng mới đang suy giảm lớn nhất trong 3 năm. Dữ liệu này phù hợp với sự sụt giảm GDP của Pháp trong quý 4

• Đây không phải là điều hoàn toàn u ám vì chỉ số PMI của Đức cho thấy tốc độ suy giảm ở Đức, nền kinh tế lớn nhất khu vực đồng euro, đã chậm lại. Tuy nhiên, nó vẫn ở trạng thái co lạiở mức 47,1 (Trước 45,9).

9. Tuần này, Tòa án Hiến pháp Đức đã ra phán quyết rằng chi tiêu hiện tại của chính phủ là vi hiến và đã cấm sử dụng ~ 60 tỷ euro chi tiêu tài chính.

Tòa án cao nhất ở Đức, đã đưa ra quyết định này vì nguồn tài trợ đã được chuyển từ khoản vay được thực hiện cho đại dịch và chuyển sang các dự án kinh doanh khác, chẳng hạn như các dự án môi trường. Tác động chính xác của điều này đối với nền kinh tế Đức hiện chưa chắc chắn nhưng nó có thể làm trầm trọng thêm áp lực giảm tốc độ tăng trưởng GDP nếu không tìm ra giải pháp. Đây không phải là tin tốt cho nền kinh tế lớn nhất châu Âu vốn đã gặp khó khăn trong năm 2023.

• Người Đức Chính phủ sẽ nỗ lực tìm ra giải pháp vì ngân sách Đức hiện đang bị thiếu hụt 60 tỷ euro.

10. PMI ở Anh tốt hơn mong đợi, chủ yếu nhờ vào lĩnh vực dịch vụ.

PMI tổng hợp của Vương quốc Anh đạt 50,1 (Exp. 48,7, Prev. 48,7). PMI dịch vụ đạt ở mức 50,5 (Exp, 49,5, Prev. 49,5), mức cao nhất trong 4 tháng và đang quay trở lại mức tăng trưởng. Sản xuất cũng được cải thiện so với tháng trước ở mức 47,9 (Exp. 45, Prev. 44,3), mức cao nhất trong 5 tháng, nhưng vẫn ở mức thu hẹp.

• Điều mà Ngân hàng Trung ương Anh sẽ cảnh giác là thực tế việc công bố PMI cho thấy áp lực lạm phát trong cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ đều gia tăng.

11. Biên bản của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) đã được công bố và nhìn chung có tính diều hâu. Họ nhận xét về lạm phát cơ bản mạnh hơn dự kiến ​​khi họ chọn tăng lãi suất sau khi tạm dừng hồi đầu năm. Họ cũng để ngỏ khả năng tăng lãi suất thêm, tuyên bố rằng họ sẽ làm 'những gì cần thiết' để đưa lạm phát về mục tiêu.

12. Môi trường kinh doanh IFO của Đức cho thấy tâm lý kinh doanh ảm đạm đã giảm bớt trong tháng thứ ba liên tiếp nhưng cuối cùng triển vọng vẫn bi quan.

Con số tiêu đề là 87,3 (Exp. 87,5, Prev. 86,9) với điều kiện hiện tại là 89,4 (Exp. 89,5, Prev. 89,2) và kỳ vọng là 85,2 (Exp. 85,8, Prev. 84,7).

• Sự cải thiện lớn nhất được thấy ở lĩnh vực sản xuất trong cả điều kiện hiện tại và dự kiến. Tuy nhiên, số lượng đơn đặt hàng mới vẫn yếu cho thấy nhu cầu đang tiếp tục trì trệ.

• Lĩnh vực dịch vụ chứng kiến ​​sự suy giảm cả về điều kiện hiện tại lẫn kỳ vọng. Dịch vụ đang ở trạng thái cân bằng âm (-2,5%), cho thấy nhiều doanh nghiệp có triển vọng bi quan hơn là tích cực. Khu vực dịch vụ cho đến nay là khu vực lớn nhất trong nền kinh tế Đức. Dịch vụ của Đức Môi trường kinh doanh IFO

Môi trường kinh doanh IFO Đức
Điểm tin tài chính nổi bật tuần qua

• Nhìn chung, có một số cải thiện nhất định, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất và thương mại nhưng tâm lý vẫn bi quan với mọi lĩnh vực được khảo sát vẫn có triển vọng tiêu cực.

• Môi trường kinh doanh IFO là một chỉ báo về tâm lý kinh doanh ở Đức. Nó khảo sát ~ 9000 doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực, bao gồm sản xuất, xây dựng, thương mại và dịch vụ. Nó hỏi người trả lời về quan điểm của họ về điều kiện kinh doanh hiện tại cũng như kỳ vọng của họ trong 6 tháng tới. Họ có thể mô tả tình hình của mình là “tốt”, “đạt yêu cầu” hoặc “kém” và kỳ vọng kinh doanh của họ là “thuận lợi hơn”, “không thay đổi” hoặc “kém thuận lợi hơn”.

• Chỉ số 100 là mức trung bình của năm 2015. Trên 100 là điều kiện thuận lợi hơn và dưới 100 là điều kiện kém thuận lợi hơn.

• Đức là nền kinh tế lớn nhất khu vực đồng euro, chiếm gần 30% GDP khu vực đồng euro.

- Nhìn chung, một tuần yên tĩnh hơn tuần trước nhưng điều đó không nói lên nhiều điều trong thời điểm hiện tại. PMI của Vương quốc Anh cho rằng nền kinh tế đã có khả năng phục hồi tốt hơn dự kiến, với sự phục hồi trong các dịch vụ đưa chỉ số tổng hợp lên phạm vi mở rộng nhẹ. Giá đầu vào và đầu ra tiếp tục tăng cao và có thể khiến Ngân hàng Anh lo lắng về áp lực lạm phát tiếp theo. Tuy nhiên, các thị trường hiện đang định giá chỉ có 5% khả năng Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất với chỉ số CPI gần đây đang giảm đáng ngạc nhiên. Biên bản của ECB có nội dung khá ôn hòa và gợi ý rằng họ đã hoàn thành chu kỳ đi bộ đường dài hiện tại. Họ nhận xét rằng họ hài lòng với tiến bộ trong các biện pháp lạm phát cơ bản và nhấn mạnh tác động mà chu kỳ đi bộ đường dài của họ hiện đang có và có thể sẽ tiếp tục có khi tác động của chính sách tiền tệ được lọc qua. Đức, nền kinh tế lớn nhất trong khu vực đồng Euro, cho thấy một số dấu hiệu cho thấy sự suy thoái trong hoạt động kinh tế đang chậm lại trong nước, đặc biệt là sự gia tăng trong lĩnh vực sản xuất. Tuy nhiên, tâm lý kinh doanh đã cho thấy tâm lý dịch vụ, lĩnh vực lớn nhất trong nước, ngày càng suy giảm. Hơn nữa, phán quyết trong tuần này rằng khoảng 60 tỷ euro chi tiêu của chính phủ sẽ không được phép để lại một số điều không chắc chắn đáng kể về cách nền kinh tế Đức sẽ hoạt động vào năm 2024. Rắc rối ở bất động sản Trung Quốc vẫn tiếp diễn bất chấp sự can thiệp của chính phủ và các nỗ lực kích thích. Chính phủ đang cố gắng nới lỏng đáng kể quy định cho vay để các công ty xây dựng nhà có thể tìm được nguồn thanh khoản cần thiết để hoàn thành các dự án xây dựng. Biên bản FOMC không cho chúng ta biết quá nhiều điều mà chúng ta chưa biết. Fed sẽ tập trung đến mức nào vào kỳ vọng lạm phát gia tăng vẫn còn phải xem xét với những bất ngờ giảm giá trong dữ liệu lạm phát gần đây và bằng chứng về việc thị trường lao động tiếp tục nới lỏng. Các thị trường vẫn kiên quyết với sự đồng thuận rằng Cục Dự trữ Liên bang đã hoàn tất việc tăng lãi suất với 95,5% khả năng sẽ có một đợt tạm dừng khác hiện đang được định giá - theo CMEFedWatch - với lần cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ được ấn định vào tháng 5 năm sau.

Xác suất cuộc họp FOMC của CME FedWatch

Điểm tin tài chính nổi bật tuần qua
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Thị Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại