menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Điểm nóng trong tuần: “Thái độ bức xúc của người dân cũng là thái độ của tôi”

"Thái độ bức xúc của người dân cũng là thái độ của tôi, vì tôi cũng phải ăn nước nhiễm bẩn đó mất 3 ngày" là phát ngôn ấn tượng được BizLIVE ghi nhận trong tuần.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: “Nước nhiễm bẩn thể hiện sự vô trách nhiệm”

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 22/10 về sự cố nước sạch ở Hà Nội, ông Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường nói "đây là vi phạm nghiêm trọng, những người đổ dầu thải và cung cấp nước bẩn đều phải bị xử lý và chúng ta có đầy đủ quy định pháp luật để làm việc này".

Ông cũng cho rằng sự cố lần này phản ánh công tác kiểm soát an ninh nguồn nước có vấn đề lớn; việc công ty nước sạch thiếu các giải pháp kịp thời thể hiện sự "vô trách nhiệm và thiếu hiểu biết". "Thái độ bức xúc của người dân cũng là thái độ của tôi, vì tôi cũng phải ăn nước nhiễm bẩn đó mất 3 ngày", ông Hà chia sẻ.

Ông Nguyễn Thiện Nhân: “Việt Nam đi sau thế giới 80 năm về giảm giờ làm”

Phát biểu về dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) trên nghị trường chiều 23/10, ông Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã dành thời gian phân tích xu hướng "giảm giờ làm mà vẫn đảm bảo tăng năng suất lao động" trên thế giới.

Ở Việt Nam hiện nay, việc chênh lệch số giờ làm ở khu vực nhà nước (40 giờ mỗi tuần) và khu vực doanh nghiệp (48 giờ mỗi tuần) được Bí thư Nhân cho là "không bình đẳng". Ông nhấn mạnh: "Không có nước nào mà luật lao động lại quy định công chức làm ít giờ, công nhân làm nhiều giờ. Hầu hết các nước chỉ quy định chung về số giờ làm cho tất cả các khu vực".

"Làm thêm giờ không có nghĩa là năng suất lao động tăng. Đã có những thống kê, nếu người lao động làm hơn 40 giờ mỗi tuần thì năng suất không tăng. Muốn tăng năng suất lao động thì phải giải quyết vấn đề gốc rễ là đổi mới công nghệ.", ông nêu quan điểm.

Ông Dương Trung Quốc: “Công chức tài năng là đánh máy giỏi để khỏi ảnh hưởng thủ trưởng thôi”

Nội dung thảo luận dự thảo luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Công chức, viên chức đã trở thành cuộc tranh luận về khái niệm nhân tài vừa được cơ quan soạn thảo tiếp thu đưa vào dự thảo.

Tranh luận với đại biểu Vân, đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai) cho rằng, nhân tài nên được hiểu là năng lực mỗi con người và người xưa đã có câu “dụng nhân như dụng mộc”, tức là dùng đúng người, đúng chỗ. Do đó, ông Quốc đề nghị không nên hiểu theo nghĩa nhân tài ở đây là xuất chúng, kiệt xuất, là thiên tài thì sẽ bị vượt ra khỏi phạm vi của luật này là luật Cán bộ, công chức.

“Một công chức khó có thể phát hiện ra cái gì kiệt xuất được cả, vì nó thực hiện theo luật pháp, theo quy trình đã định rồi. Công chức có năng lực thì chỉ cần đánh máy giỏi không có lỗi chỉ để khỏi ảnh hưởng đến thủ trưởng thôi. Chúng ta không nên nhắc lại câu chuyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ hơn 70 năm trước, thời đại đã thay đổi rồi”, ông Quốc nêu quan điểm.

“Lời xin lỗi của Viwasupco là vô nghĩa, nên kiện ra tòa”

Theo đại biểu Dương Trung Quốc (Đoàn đại biểu đoàn Đồng Nai), lời xin lỗi của công ty với người dân là vô nghĩa. Ông cho rằng cần đưa vụ việc ra tòa, phân định rõ mức độ thiệt hại của người dân và yêu cầu phía đơn vị cung cấp nước phải bồi thường.

"Nên đưa ra tòa để xử lý theo đúng luật" - ông Quốc nhấn mạnh và đề nghị phải xử lý đúng luật, đến nơi đến chốn để đảm bảo răn đe.

“Chúng ta có thể lên án, kết án những người làm sai ở công ty nước sạch sông Đà, nhưng chúng ta không thể không nhắc đến trách nhiệm của cơ quan lãnh đạo liên quan. Giả dụ đó không chỉ là dầu mà là một chất khác, hay không chỉ là sự vô ý thức mà là ý đồ khác thì chuyện gì sẽ xảy ra?” – ông Dương Trung Quốc đặt câu hỏi.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại