menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đặng Lê Hoàng Anh Pro

Điểm nhìn cho nhà đầu tư tham khảo phiên 06/09

Thị trường trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ lễ dài ngày với diễn biến giằng co trên nền thanh khoản thấp. Chỉ số Vn-Index để mất điểm khi chốt phiên một phần là do thanh khoản thấp, bên cạnh đó là việc khối ngoại bán ròng, ngoài ra cũng có thể do tác động từ thị trường chứng khoán thế giới giảm mạnh trong kỳ nghỉ lễ vừa qua.

Điểm nhìn cho nhà đầu tư tham khảo phiên 06/09

Đây là phiên thứ 3 liên tiếp chỉ số Vn-index tiệm cận vùng cản 1.285 điểm nhưng không bứt phá thành công, nhóm cổ phiếu ngân hàng chính là lực cản khiến thị trường tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang. Mặc dù thanh khoản ở mức thấp nhưng dòng tiền trong những phiên gần đây đã chọn nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ sự phục hồi của giá hàng hóa cơ bản để đầu tư, sau nhóm cổ phiếu hóa chất, thực phẩm, mở đầu tháng 9 này dòng tiền tiếp tục luân chuyển đến nhóm cổ phiếu thép. Nhìn chung, với nền thanh khoản thấp, xu hướng đi ngang của thị trường cũng đã sang tuần thứ 4 liên tiếp thì những nhóm cổ phiếu có câu chuyện sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền đầu cơ, lúc này nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản đang có lợi thế hơn cả.

✅Tin tức thế giới:

Theo tờ Wall Street Journal, các nhà phân tích và điều hành doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng nói rằng giá khí đốt và giá điện vốn đang cao ngất ngưởng ở châu Âu có khả năng sẽ nhảy lên mức cao hơn trong những ngày tới. Hôm thứ Sáu, hãng khí đốt quốc doanh Gazprom của Nga tuyên bố Nord Stream 1 chưa thể hoạt động trở lại sau 3 ngày bảo trì. Châu Âu lo ngại rằng việc đường ống khổng lồ đi qua biển Baltic này tiếp tục đóng cửa sẽ đẩy giá khí đốt và giá điện ở châu Âu lên những đỉnh cao mới. Nếu không được hỗ trợ kịp thời, các công ty năng lượng cung cấp các dịch vụ tiện ích gồm điện, khí đốt và nhiệt sưởi đến các hộ gia đình ở châu Âu có thể sụp đổ vì không thể xoay sở đủ tiền để trả cho việc mua khí đốt từ các công ty giao dịch năng lượng. Một làn sóng chậm trả nợ sẽ xói mòn bất ổn tài chính. Giới chức chính phủ Thuỵ Điển và Phần Lan đã hành động gấp rút trong hai ngày cuối tuần để vạch ra các kế hoạch nhằm đảm bảo các nhà sản xuất điện có thể thực hiện việc thanh toán đúng hạn cho các sàn giao dịch.

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG NGẮN HẠN

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể hồi phục tăng điểm trong phiên giao dịch hôm nay và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định vùng 1.285 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể chưa vượt hoàn toàn vùng cản 1.285 điểm này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang tâm lý thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.

Chúc các nhà đầu tư một ngày giao dịch thuận lợi!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đặng Lê Hoàng Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả