24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Trần Thanh Thuỷ Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Điểm nhấn vĩ mô mà nhà đầu tư chờ đợi

FED hạ 0.5% lãi suất, đây là lần đầu tiên FED hạ lãi suất kể từ COVID tháng 3/2020

Dự báo trung bình cho thấy sẽ còn có 2 lần cắt giảm lãi suất, thêm khoảng 0.5% cho đến hết năm 2024

Hạ dự báo lạm phát xuống 2,3% từ mức 2,6% trước đó. Về lạm phát lõi, FED cũng hạ dự báo xuống 2,6%, giảm 0,2% so với tháng 6 -> FED rất tự tin về lạm phát

Vấn đề của thị trường luôn kỳ vọng và có một nỗi lo của tương lai, thị trường của hiện tại không phải là Fed hạ lãi suất hay không? Mà là dữ liệu phản ứng như thế nào? GDP, CPI, PMI...

Nhưng tựu chung lại, chúng ta đi đúng vấn đề là "Môi trường đầu tư có còn hay không?". Môi trường đầu tư vẫn an toàn, có tính hỗ trợ, chính sách tiền tệ nới lỏng... Đó là những gì chúng ta chờ đợi.

Điểm nhấn vĩ mô mà nhà đầu tư chờ đợi
Điểm nhấn vĩ mô mà nhà đầu tư chờ đợi

Cuối năm 2022 cũng rất nhiều người hô suy thoái khi đường cong lãi suất đảo ngược ở MỸ, sau đó TTCK tăng vượt đỉnh đến tận bây giờ vẫn chưa xảy ra.

Bản chất là suy thoái hay khủng hoảng xảy ra rất ít người có thể dự đoán được, khi bắt đầu thấy thì TTCK đã giảm sâu trước đó rồi. TTCK sẽ phản ánh trước nền kinh tế thực nên khi nào giảm mạnh thì hẵng lo, còn thị trường Mỹ đang trên đỉnh như hiện tại thì ta chưa cần lo cho họ làm gì.

Nhà đầu tư cần làm gì?

Trong bối cảnh sự phân hóa giữa các cổ phiếu đang lớn dần, nhà đầu tư nên ưu tiên cơ cấu lại danh mục. Cụ thể, loại bỏ những cổ phiếu có xung lực yếu hoặc chịu áp lực bán mạnh, trong khi duy trì những cổ phiếu có khả năng giữ giá tốt, hoặc chỉ điều chỉnh nhẹ với khối lượng giao dịch thấp.

Chúc cả nhà một hành đầu tư thành công, sức khỏe dồi dào. Phía dưới phần bình luận có thông tin chi tiết để cả nhà tham gia nhóm chia sẻ của mình nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Trần Thanh Thuỷ Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả