menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dung Phạm

Điểm nhấn trong phiên toà xét xử cựu Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Trong suốt hai ngày diễn ra phiên toà, bị cáo Nguyễn Đức Chung nhiều lần trình bày đi trình bày lại 15 vấn đề mà bị cáo thấy “băn khoăn”, “không đúng” và cho rằng, mình bị kết tội oan.

Chiều nay (13/12), Tòa án nhân dân TP Hà Nội sẽ tuyên án cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cùng 2 bị cáo khác trong vụ mua bán chế phẩm Redoxy.

Trước đó, trong phần tranh luận tại phiên xét xử ngày 11/12, sau khi luật sư của ông Nguyễn Đức Chung công bố việc gia đình bị cáo đã nộp 10 tỷ đồng tại Cục thi hành án dân sự TP Hà Nội, đại diện Viện kiểm sát đề nghị lại mức án đối với ông Chung từ 10-12 năm tù thành 8-10 năm tù. Đối với 2 bị cáo còn lại, Viện kiểm sát giữ nguyên mức án đề nghị là 6-7 năm tù. Trong lời nói sau cùng của mình, bị cáo Nguyễn Đức Chung bày tỏ mong muốn Hội đồng xét xử xem xét vụ án theo đúng tinh thần của pháp luật là lấy phần tranh tụng tại phiên tòa làm căn cứ để đánh giá hành vi, mức độ phạm tội của các bị cáo.

Phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung và hai đồng phạm, diễn ra trong 2 ngày cuối tuần qua. Có ngày, phiên tòa kéo dài đến hơn 20h mới nghỉ.

Trong suốt 2 ngày diễn ra phiên toà, HĐXX không hạn chế mà để các bị cáo được thoải mái thời gian trả lời những câu hỏi của HĐXX, câu hỏi của đại diện Viện KSND TP Hà Nội thực hành quyền công tố tại phiên toà và câu hỏi của các luật sư bào chữa, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những người liên quan đến vụ án. Ngoài ra, các bị cáo cũng được HĐXX cho thời gian để trình bày thêm những vấn đề liên quan đến vụ án, hoặc trình bày về mối quan hệ của các bị cáo trước khi xảy ra vụ án.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Đức Chung nhiều lần trình bày đi trình bày lại các vấn đề mà bị cáo thấy “băn khoăn”, “không đúng” và cho rằng, mình bị kết tội oan mặc dù 2 bị cáo đồng phạm là Nguyễn Trường Giang và Võ Tiến Hùng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình như bản kết luận của Cơ quan CSĐT Bộ Công an và cáo trạng của Viện KSND tối cao.

Trước những phản bác của cựu chủ tịch Nguyễn Đức Chung, cơ quan tố tụng đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Đức Chung trên cơ sở pháp luật. Cơ quan tố tụng nêu rõ các điều, khoản của từng luật mà bị cáo Nguyễn Đức Chung đã sai phạm./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại