menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Đức Lương Pro

Điểm nhấn thị trường Mỹ

ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG MỸ TUẦN QUA GÓC NHÌN CỦA TRẦN ĐỨC LƯƠNG

1) Thị trường nhà ở suy thoái là đây

Hàng núi bằng chứng chỉ ra sự suy thoái của thị trường nhà đất vẫn tiếp tục được xây dựng…

- Giá nhà ở bắt đầu đạt mức thấp nhất trong 17 tháng vào tháng 7, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điểm nhấn thị trường Mỹ

- Chỉ số Thị trường Nhà ở Hoa Kỳ (thước đo niềm tin của các nhà xây dựng) đã giảm tháng thứ 8 liên tiếp, lần đầu tiên quay trở lại dưới mức 50 kể từ tháng 5 năm 2020.

Điểm nhấn thị trường Mỹ
- Doanh số bán nhà mới đạt mức thấp nhất trong 6 năm vào tháng 7, giảm hơn 50% so với mức cao nhất năm 2020.
Điểm nhấn thị trường Mỹ

- Doanh số bán nhà hiện tại tiếp tục giảm mạnh, giảm 20% so với năm ngoái và ở mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2020.

Điểm nhấn thị trường Mỹ

Dưới đây là sự phân tích về doanh số bán nhà hiện tại theo phạm vi giá, hiện đang cho thấy sự sụt giảm trong các giao dịch trên diện rộng (từ bình dân đến cao cấp).

Điểm nhấn thị trường Mỹ

2) Bán hàng đầu tiên, sau đó là giá

Thị trường nhà đất không giống như thị trường chứng khoán, nơi mà việc điều chỉnh giá nhanh chóng có thể xảy ra trong vài ngày.

Do tính thanh khoản thấp hơn nhiều, sự neo giữ cảm xúc cao hơn và sự khan hiếm của người bán ép buộc, giá nhà ở thường mất nhiều thời gian hơn để di chuyển.

Những gì bạn có xu hướng thấy đầu tiên là sự sụt giảm mạnh trong giao dịch, khi người mua đình công và người bán miễn cưỡng giảm giá đủ để đáp ứng sự thay đổi này của nhu cầu thấp hơn. Các con số bán nhà mới và hiện có cho thấy rằng chúng ta đang ở rất tốt trong giai đoạn này, với sự sụt giảm các giao dịch với tốc độ mà chúng ta chưa từng thấy kể từ cuộc đại dịch suy thoái vào năm 2020.

Bây giờ chúng ta đang bước vào giai đoạn thứ hai, nơi người bán bắt đầu đối mặt với thực tế của tình hình và giảm giá để đối phó. Khoảng 8% danh sách giảm giá trong 4 tuần qua là mức cao nhất mà chúng tôi từng thấy với dữ liệu từ năm 2015.

Điểm nhấn thị trường Mỹ

Đến lượt giá bán cũng bắt đầu giảm. Giá bán trung bình hiện đã giảm hơn 5% kể từ mức cao nhất vào tháng 6 (từ $ 395 nghìn xuống còn $ 374 nghìn). Trong cùng kỳ năm ngoái, giá đã tăng.

Điểm nhấn thị trường Mỹ

3) Yếu tố lớn nhất

Yếu tố lớn nhất khiến nhu cầu và giá cả giảm là thiếu khả năng chi trả , với Chỉ số Khả năng chi trả Nhà ở ở mức thấp nhất trong 33 năm. Con số này hiện đang ở dưới mức thấp nhất của tháng 7 năm 2006, vốn là đỉnh điểm của bong bóng nhà đất cuối cùng. Vào thời điểm đó, giá nhà quốc gia sau đó đã giảm 25% xuống mức thấp nhất vào tháng 12 năm 2011. Ngày nay, sự sụt giảm giá mới chỉ bắt đầu.

Điểm nhấn thị trường Mỹ

4) Câu chuyện thay đổi như thế nào

Về danh nghĩa, Doanh số Bán lẻ của Hoa Kỳ có vẻ vẫn mạnh, đạt mức cao nhất mọi thời đại khác trong tháng Bảy, tăng 3,6% so với 6 tháng qua. Nhưng sau khi điều chỉnh theo lạm phát, câu chuyện sẽ thay đổi. Doanh số Bán lẻ Thực tế đạt đỉnh trở lại vào tháng 4 năm 2021 và giảm 1,1% trong 6 tháng qua.

Điểm nhấn thị trường Mỹ

Sau khi điều chỉnh theo lạm phát, doanh số bán lẻ thương mại điện tử đã giảm 2% so với năm ngoái. Với dữ liệu quay trở lại năm 2000, lần duy nhất chúng ta thấy doanh số thương mại điện tử thực tiêu cực là trong cuộc suy thoái 2008-09.

Điểm nhấn thị trường Mỹ

5) Vẫn còn xa sau đường cong

Lạm phát ở Anh lần đầu tiên vượt lên trên 10%, mức cao nhất kể từ khi kỷ lục bắt đầu vào năm 1989. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Anh vẫn kém xa so với đường cong với lãi suất 1,75%.

Điểm nhấn thị trường Mỹ

Dưới đây là cái nhìn về tỷ lệ lạm phát mới nhất trên toàn cầu…

Điểm nhấn thị trường Mỹ

6) Hơn một thập kỷ thống trị của Hoa Kỳ

Tỷ lệ giữa các thị trường mới nổi so với chứng khoán Mỹ hiện đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2001. Trong 12 năm qua, cổ phiếu của các thị trường mới nổi tăng 28% trong khi chứng khoán Mỹ tăng hơn 4 lần.

Điểm nhấn thị trường Mỹ

7) Giảm xăng, tăng xăng tự nhiên

Giá xăng tại Mỹ đã giảm xuống 3,90 USD / gallon (trung bình cả nước), thấp hơn 1,12 USD (22%) so với mức cao nhất mọi thời đại vào giữa tháng 6 và ở mức thấp nhất trong hơn 5 tháng.

Điểm nhấn thị trường Mỹ

Trong khi đó, Khí tự nhiên tiếp tục đi theo hướng khác, đạt mức cao nhất kể từ năm 2008 và tăng hơn gấp bốn lần trong hai năm qua. Điều này cực kỳ quan trọng vì Nat Gas là nguồn sản xuất điện lớn nhất (38%) và sưởi ấm gia đình (68%) ở Mỹ.

Điểm nhấn thị trường Mỹ

8) Chuỗi hoàn nguyên trung bình nhất trong tài chính

Sau khi đạt mức cao kỷ lục trong quý 2 năm 2021 ở mức 13,5%, tỷ suất lợi nhuận của S&P 500 đã giảm xuống 10,9% trong năm nay do tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại và các công ty đang gặp khó khăn hơn trong việc chuyển chi phí tăng cho khách hàng của họ.

Điểm nhấn thị trường Mỹ

Việc di chuyển xuống mức trung bình lịch sử gợi nhớ đến lời của Jeremy Grantham: "tỷ suất lợi nhuận có lẽ là chuỗi hoàn nguyên xấu nhất trong tài chính, và nếu tỷ suất lợi nhuận không hoàn lại, thì có điều gì đó đã trở nên tồi tệ với chủ nghĩa tư bản."

9) Làm thế nào để giảm thiểu tác động của lạm phát cao hơn

Bạn không thể làm gì nhiều để giảm thiểu tác động của lạm phát cao, nhưng có một cách là cố gắng tìm một công việc với mức lương cao hơn. Những người lao động chuyển đổi công việc được tăng lương 6,7% so với năm ngoái so với 4,9% đối với những người ở lại làm việc của họ. Với dữ liệu từ năm 1997, đây là khoảng cách rộng nhất mà chúng tôi từng thấy.

Điểm nhấn thị trường Mỹ

10) Truyền trực tuyến chiếm vị trí dẫn đầu

Người Mỹ đã dành nhiều thời gian để xem các dịch vụ phát trực tuyến hơn so với Truyền hình cáp hoặc Truyền hình vào tháng Bảy, lần đầu tiên điều đó xảy ra ( WSJ ).

Điểm nhấn thị trường Mỹ

TRẦN ĐỨC LƯƠNG

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Đức Lương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả