menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đặng Nhật Nam HCT Pro

Điểm một số thông tin quan trọng NĐT cần lưu ý trên thị trường tuần này

Dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ có thể sẽ nhấn mạnh kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất đã được mong đợi từ lâu, trong khi Khu vực đồng tiền chung châu Âu và Úc cũng sẽ công bố dữ liệu lạm phát sẽ thông báo về quỹ đạo của lãi suất. Sau đây là thông tin các báo cáo quan trọng về những gì đang diễn ra trên thị trường trong tuần tới.

1/ Dữ liệu của Hoa Kỳ

Điểm nhấn của lịch kinh tế sẽ là chỉ số giá Chi tiêu tiêu dùng cá nhân ( PCE ) được công bố vào thứ sáu, thước đo lạm phát được Cục Dự trữ Liên bang ưa chuộng.

Phát biểu tại hội nghị chuyên đề thường niên của Fed tại Jackson Hole vào thứ sáu, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã thừa nhận những tiến triển gần đây về lạm phát và cho biết "đã đến lúc chính sách cần điều chỉnh".

"Chúng tôi không thấy hoặc không hoan nghênh tình hình thị trường lao động tiếp tục suy yếu", Powell nói thêm trong bài phát biểu dường như đảm bảo sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp chính sách vào tháng tới, đây sẽ là lần cắt giảm đầu tiên như vậy trong hơn bốn năm.

Lịch kinh tế cũng bao gồm báo cáo về đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền vào thứ Hai và số liệu GDP quý 2 đã được sửa đổi vào thứ Năm cùng với báo cáo hàng tuần về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu .

2/ Lạm phát khu vực đồng Euro

Dữ liệu lạm phát của Khu vực đồng tiền chung châu Âu trong tháng 8, dự kiến ​​công bố vào thứ sáu, sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình quyết định của Ngân hàng Trung ương châu Âu về lãi suất trong tháng 9.

Báo cáo này, được công bố sau các bản phát hành quốc gia bắt đầu vào thứ năm, được đưa ra sau khi lạm phát tăng nhẹ nhưng bất ngờ vào tháng 7, báo hiệu những thách thức trong việc kiểm soát lạm phát.

Trong khi lạm phát tiêu đề dự kiến ​​sẽ giảm bớt, một phần là do giá dầu giảm, sự chú ý vẫn đổ dồn vào lạm phát cơ bản và lĩnh vực dịch vụ, nơi giá cả tăng dai dẳng hơn.

Bất kỳ sự bất ngờ nào trong dữ liệu cũng có thể thúc đẩy sự thận trọng, đặc biệt là khi các nhà giao dịch đã tăng kỳ vọng về việc ECB sẽ cắt giảm lãi suất trong những tuần gần đây.

Thị trường kỳ vọng nhiều vào việc cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào ngày 12 tháng 9, với khả năng cao sẽ có thêm những đợt cắt giảm nữa vào cuối năm.

Điểm một số thông tin quan trọng NĐT cần lưu ý trên thị trường tuần này

3/ Lạm phát Úc

Số liệu lạm phát tháng 7 công bố hôm thứ Tư có thể cho thấy lạm phát toàn phần sẽ quay trở lại mức mục tiêu 2-3% của Ngân hàng Dự trữ Úc lần đầu tiên sau ba năm.

Bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy áp lực lạm phát đang giảm bớt có thể làm tăng sự giám sát đối với ngân hàng trung ương, vốn được coi là trường hợp ngoại lệ trên toàn cầu vì miễn cưỡng cắt giảm lãi suất trong khi nhiều ngân hàng trung ương khác đã bắt đầu hoặc đang cân nhắc các chu kỳ nới lỏng.

Các nhà đầu tư cũng đang trông đợi dữ liệu của ngày thứ Tư có khả năng mang lại sự cải thiện cho tâm lý người tiêu dùng, vốn đang bị ảnh hưởng bởi chi phí đi vay cao.

Ở một diễn biến khác, báo cáo lạm phát tháng 8 của Tokyo, dự kiến ​​công bố vào thứ sáu, có thể cung cấp thêm manh mối về triển vọng chính sách tiền tệ của Nhật Bản.

4/ Vàng

Giá vàng đã liên tiếp đạt mức cao kỷ lục kể từ năm 2022 và tăng hơn 20% trong năm nay, với mức giá 3.000 USD một ounce hiện đang trong tầm ngắm.

Kim loại quý này, theo truyền thống được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ rủi ro an ninh và bất ổn chính trị và kinh tế gia tăng, đã được hưởng lợi từ một số yếu tố hội tụ.

Điểm một số thông tin quan trọng NĐT cần lưu ý trên thị trường tuần này

Chiến sự Nga - Ukraine vào tháng 2 năm 2022 đã gây ra đợt tăng giá vàng ban đầu. Giá hàng hóa tăng và lạm phát sau đó, làm xói mòn giá trị của các loại tiền tệ fiat, đã hỗ trợ thêm cho xu hướng tăng.

Căng thẳng đang diễn ra ở Trung Đông và sự không chắc chắn xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ sắp tới cũng góp phần vào mức tăng của vàng. Ngoài ra, kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Hoa Kỳ đang gây áp lực lên đồng đô la, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn vì nó thường có mối quan hệ nghịch đảo với đồng tiền Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư vàng nên thận trọng vì thị trường thường xuyên trải qua những đợt điều chỉnh với câu nói "không có gì tăng theo đường thẳng", phản ánh xu hướng "mua tin đồn, bán sự thật".

P/S: A/C NĐT quan tâm thị trường hàng hóa phái sinh, liên hệ thông tin trên trang cá nhân của e để được hỗ trợ sớm nhất !!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đặng Nhật Nam HCT Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả