menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Bùi Pro

Điểm khác biệt giữa Fitness và Golf Fitness

Rất nhiều người cho rằng việc tập Fitness sẽ khiến cho cơ căng cứng và thiếu độ uyển chuyển vì vậy không thể chơi được Golf. Tuy nhiên, thực tế thì đây là hiểu nhầm về khái niệm giữa Fitness và Golf Fitness.

Vậy chúng ta nên hiểu 2 khái niệm này như thế nào? Hãy cùng Hưng Bùi - Golf Finess Coach chia sẻ.

Điểm khác biệt giữa Fitness và Golf Fitness
Điểm chung giữa Fitness và Golf Fitness: Ta có thể thấy, cả Fitness và Golf Fitness đều xuất phát từ “nền tảng của giải phẫu học”, hướng đến mục tiêu rèn luyện giúp cải thiện về mặt thể chất, giúp người tập đạt được mục tiêu tập luyện của mình. Cả hai hình thức tập luyện đều tập trung vào yếu tố an toàn và hiệu quả.
Điểm khác biệt giữa Fitness và Golf Fitness
Điểm khác biệt giữa Fitness và Golf Fitness: Hai bộ môn này hoàn toàn khác nhau ở mục đích tập luyện, do đó những bài tập, phương pháp tập cũng có sự khác nhau.

Bộ môn Fitness:

Mục tiêu của Fitness là thay đổi hình thể, vậy nên bộ môn này chú trọng tăng sức mạnh cơ bắp, hình thể (Bodybuilding), giảm cân, giảm mỡ, tạo nên cơ thể cân đối (Body Fitness), kiểm soát thói quen ăn uống và tập luyện có khoa học.

Huấn luyện fitness có thể bao gồm nhiều phương pháp khác nhau như tập thể dục cardio, tập luyện sức mạnh, yoga, hoặc các hoạt động nhóm.

Bộ môn Golf Fitness:

Mục tiêu của Golf Fitness là linh hoạt, ổn định và kiểm soát chuyển động.

Điểm khác biệt giữa Fitness và Golf Fitness

Golf Fitness khác hoàn toàn với việc dạy kỹ thuật golf nên không hề thay đổi swing, mà là các chương trình tập luyện thể lực giúp golfer hiểu rõ hơn về chức năng vận động của hệ xương khớp sao cho đúng cách đạt tư thế cân bằng, sự linh hoạt và phối hợp cần thiết cho cú swing, tăng khả năng phát lực, tránh chấn thương. Nói đơn giản, Golf Fitness là giúp tối ưu cơ thể của golfer để họ có thể swing tốt nhất. Huấn luyện Golf Fitness thường tập trung vào các bài tập hướng đến sự cân bằng của các nhóm cơ: Độ linh hoạt của các khớp (Mobility), Độ ổn định (Stability), Độ dẻo dai (Flexibility) của cơ, Phạm vi chuyển động (ROM) của các khớp và Độ khỏe (Strength), của các nhóm cơ trong từng giai đoạn của cú Swing.

Có thể thấy, golf là một trong những bộ môn yêu cầu sự phối hợp chuyển động rất phức tạp của các nhóm cơ, khớp, hệ thần kinh vận động. Tóm lại, trong khi fitness tập trung vào cải thiện sức khỏe và thể lực toàn diện, golf fitness tập trung vào việc cải thiện hiệu suất trong môn thể thao golf thông qua việc huấn luyện cơ bắp và kỹ thuật chuyên biệt. Vì vậy, hiểu về Golf Fitness sẽ giúp bạn hiểu về cơ thể của mình, từ đó giúp khắc phục điểm yếu của cơ thể, giảm thiểu những chấn thương trong tập luyện và thực hiện những cú swing ở trạng thái tốt nhất. Golf Fitness sẽ giúp bạn có một cơ thể thích hợp, lí tưởng để swing tốt hơn, hiệu quả hơn và phòng tránh chấn thương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả